Thể thao

U23 Syria - Đối thủ đáng sợ nhất với thầy Park và U23 Việt Nam

Bá Định
Chia sẻ

Trận tứ kết gặp U23 Syria sẽ trở thành cơ hội thử thách tài cầm quân của HLV Park Hang Seo.

Trước thềm trận tứ kết, HLV Park Hang Seo cho rằng, U23 Syria là đối thủ mạnh nhất kể từ đầu ASIAD dành cho U23 Việt Nam. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc có lý do để khẳng định điều đó.

Ngoài tính chất của một trận tứ kết, U23 Syria trở thành một thách thức lớn đối với U23 Việt Nam. Nhìn lại những đối thủ chúng ta từng chạm trán, không khó nhận ra điều này.

Chặng đường tiến vào tứ kết của U23 Việt Nam tương đối thuận lợi khi những đối thủ như U23 Pakistan hay U23 Nepal đều không đủ tầm. Trong khi đó, trận cuối cùng gặp U23 Nhật Bản cũng không mang nhiều ý nghĩa quyết định. Còn đối thủ tại vòng 1/8 là U23 Bahrain vô tình tự “bắn vào chân” mình góp phần giúp U23 Việt Nam giành thắng lợi.

U23 Việt Nam sẽ có trận đấu khó khăn nhất kể từ đầu giải. Ảnh: LT.

Chính vì vậy, đối thủ U23 Syria sẽ thử thách bản lĩnh các học trò HLV Park Hang Seo. Cách đây chưa đầy 1 năm, U23 Việt Nam từng gặp U23 Syria tại giải U23 châu Á.

Đó cũng là một trong những trận đấu khó khăn nhất dành cho U23 Việt Nam. Đội bóng Tây Á áp đảo suốt cả trận đấu với tỉ lệ kiểm soát bóng lên đến 60%. Không chỉ vậy, U23 Syria còn tung ra tổng cộng 9 cú sút trong đó có tới 4 cú sút trúng khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Phải nhờ đến “thần may mắn” thì U23 Việt Nam kết thúc trận đấu bằng một trận hòa. Nếu không ít nhất đội bạn cũng phải ghi được 1 bàn thắng. Kết quả hòa trước U23 Syria mới giúp đoàn quân HLV Park Hang Seo đoạt vé đi tiếp vào vòng tứ kết giải U23 châu Á.

U23 Việt Nam từng có trận hòa đầy may mắn trước U23 Syria. Ảnh: LT.

Gặp lại U23 Syria tại tứ kết ASIAD, ông Park có những lý do lo ngại về sức mạnh đối thủ. Đại diện Tây Á không chỉ có nền tảng thể lực sung mãn mà còn thể hiện một lối đá đơn giản nhưng đầy tính hiệu quả.

Những pha xử lý của các cầu thủ Syria vừa nhanh vừa khỏe. Chỉ cần một thoáng sơ hở, bất cứ đội bóng nào cũng sẽ phải “nếm trái đắng” trước U23 Syria. Trận đấu với U23 Palestine là một minh chứng rõ nét nhất về khả năng tận dụng cơ hội cực tốt bên phía U23 Syria.

U23 Syria đã nghiên cứu rất kỹ về U23 Việt Nam. Ảnh: LT.

Hơn nữa, ở lần tái đấu này, U23 Syria đã nghiên cứu rất kỹ về U23 Việt Nam. Những điểm mạnh, yếu từ đội bóng chúng ta dường cũng sẽ được đội bạn phân tích rất kỹ nhằm chuẩn bị cho một trận đấu hết sức quan trọng này.

Chắc chắn, những khó khăn đang chờ đợi HLV Park Hang Seo cùng các học trò phía trước. Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Syria sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 27/8.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất