Thể thao

U22 VN hòa U22 Indonesia: Thẻ đỏ, trọng tài và bỏ lỡ

Wind Lê
Chia sẻ

U22 Việt Nam đã để vụt mất cơ hội lớn giành chiếc vé sớm vào Bán kết dù có lợi thế thi đấu hơn người và ép sân cả trận.

video trận đấu.

Ngay khi tiếng còi khai cuộc cất lên, U22 Việt Nam chẳng cần một phút nào để thăm dò đối thủ mà chủ động tràn lên chơi tấn công. Trong khi đó, U22 Indonesia cũng lộ rõ ý đồ chơi phòng ngự phản công khi bố trí một đội hình thấp với đông đảo cầu thủ bên sân nhà.

Bên cạnh đó, đội bóng áo trắng thể hiện lối chơi cực rắn với nhiều pha phạm lỗi quá mức cần thiết nhằm hạn chế sức tấn công của U22 Việt Nam.

Hiệp 1 chứng kiến sự xuất sắc của thủ thành Tama bên phía U22 Indonesia khi anh ít nhất có ba pha cản phá xuất thần trước những cú dứt điểm của Công Phượng, Hồng Duy và Văn Thanh.

Công Phượng có pha solo đẹp mắt trong trận đấu này. Ảnh News Zing.

Một điều đáng nói nữa là trọng tài chính đã không cắt còi trong hai tình huống mà cầu thủ U22 Việt Nam cho rằng bóng đã chạm tay cầu thủ U22 Indonesia trong vòng cấm. Vị “vua áo đen” cũng khá hiền trước các pha chơi xấu của đội bóng áo trắng đến mức Công Phượng phải có những phàn nàn với tổ trọng tài sau khi hiệp 1 kết thúc.

Sang hiệp 2, thế trận một chiều vẫn được các cầu thủ áo đỏ tạo ra. Phút 55, Công Phượng có pha solo giữa vòng vây 4 hậu vệ đối phương đẹp mắt nhưng cú dứt điểm của anh lại bị thủ thành Tama xuất sắc cản phá. Sau pha bóng này, thủ môn đội bạn bị chấn thương và rời sân sau đó ít phút.

U22 Indonesia tiếp tục thể hiện một lối chơi rắn và đầy tiểu xảo nhưng lần này, họ đã phải trả giá khi cầu thủ Sjahbandi bị trút quyền thi đấu sau tình huống đánh nguội khá xấu xí ở phút 64.

Một trận đấu xấu xí của U22 Indonesia. Ảnh News Zing.

Ở các phút 71 và 72, lưới của U22 Indonesia 2 lần rung lên nhưng trọng tài đều bắt lỗi việt vị với tiền đạo U22 Việt Nam. Đáng nói trong tình huống thứ 2, Tuần Tài dường như không mắc lỗi việt vị và trọng tài biên cũng không theo kịp được tình huống này.

U22 Việt Nam còn bị từ chối quả phạt đền mười mươi khi Quang Hải bị phạm lỗi thô bạo trong vòng cấm ở phút 85.

Vào những phút bù giờ, U22 Việt Nam có cơ hội không thể tuyệt vời hơn để có bàn thắng. Tuy nhiên, trong tình huống khung thành đã rộng mở và không bị ai kèm, Hồ Tuấn Tài lại sút bóng trúng vào người thủ môn đội bạn đưa bóng bay chạm xà ngang ra ngoài trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

Hồ Tuấn Tài bỏ lỡ cơ hội vàng ghi bàn cho U22 VN. Ảnh News Zing.

Trận đấu khép lại với tỉ số hòa 0-0 đầy tiếc nuối cho U22 Việt Nam. Với kết quả này, U22 Việt Nam tạm xếp đầu bảng B với 10 điểm bằng với U22 Thái Lan nhưng hơn hiệu số phụ. Trong khi đó, U22 Indonesia xếp thứ 3 với 8 điểm.

Tuy vậy, ở lượt đấu cuối, U22 Indonesia chỉ phải gặp đội bóng yếu hơn rất nhiều là U22 Campuchia. Trong khi đó nếu U22 Indo thắng, U22 VN bắt buộc phải có ít nhất một kết quả hòa trước U22 Thái Lan - đội bóng bắt buộc phải giành chiến thắng để có vé đi tiếp vào Bán kết.

Đội hình ra sân:

U22 Việt Nam: 22 Minh Long, 3 Văn Khánh, 4 Tiến Dũng (đội trưởng), 17 Văn Thanh, 20 Văn Hậu, 11 Duy Mạnh, 6 Xuân Trường, 12 Hồng Duy, 9 Văn Toàn, 10 Công Phượng, 27 Tuấn Tài. 

U22 Indonesia: 1 Satria Tama Hardiyanto, 2 Putu Gede, 3 Andy Setyo, 23 Hansamu Yama, 28 Muhammad Rezaldi, 8 Muhammad Hargianto, 13 Febri Hariyadi, 21 Hanif Abdurrauf Sjahbandi, 22 Yabes Roni, 29 Septian David, 10 Erza Har Ruud Walian. 

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất