Thể thao

U22 Việt Nam thua Indonesia trong trận đấu đầy tranh cãi

Đông Tà
Chia sẻ

U22 Việt Nam đã thất bại 0-1 trước U22 Indonesia ở bán kết U22 Đông Nam Á 2019.

Gặp U22 Indonesia ở bán kết, U22 Việt Nam tự tin hướng đến chiến thắng để giành vé vào chung kết. HLV Nguyễn Quốc Tuấn tuyên bố trước trận: “Chúng tôi đã có sự tính toán để chuẩn bị cho trận đấu ngày mai. Đội bóng sẽ tập trung cao độ để giành chiến thắng.

Ban huấn luyện sẽ sử dụng những cầu thủ đạt 100% phong độ và thể trạng. Còn những cầu thủ nào không đạt hoặc có vấn đề thì chúng tôi sẽ phải có sự tính toán, cân nhắc. Với riêng trường hợp Danh Trung thì sự hồi phục của cậu ấy chưa đạt 100%. 

Điểm mạnh của U22 Indonesia là tinh thần, thể lực, sức mạnh. Chúng tôi sẽ phải làm cách nào đó để họ phải tiêu hao năng lượng, sức mạnh.

Về nhân sự thì tôi chú ý đến cầu thủ Marinus Wanewar, người đã ghi 3 bàn thắng cho Indonesia. Đội bóng sẽ phải có đấu pháp để khắc chế cầu thủ này”. 

Dẫu vậy, U22 Việt Nam đã gặp vô vàn khó khăn trước lối chơi thiên về sức mạnh của Indonesia. Với nền tảng thể lực sung mãn, Indonesia chơi phòng ngự phản công rất bén. Những miếng đánh nhanh của đội bạn thực sự khiến cho U22 Việt Nam không thể đẩy cao đội hình để tấn công.

Trong một thế trận khá giằng co và nhiều pha phạm lỗi, U22 Việt Nam đã phải nhận bàn thua từ cú đá phạt hóc hiểm ở phút 68. Cầu thủ Luthfi có cú đá quá khó khiến cho thủ môn Văn Biểu đứng chôn chân nhìn bóng bay vào lưới trong bất lực.

U22 Việt Nam thua 0-1 trước U22 Indonesia.

Sau bàn thua, U22 Việt Nam dồn hết lực lên tấn công nhưng không thể có được bàn gỡ hòa. Qua đó, U22 Việt Nam thất bại 0-1 trước U22 Indonesia nên dừng bước ở bán kết U22 Đông Nam Á 2019.

Theo đó, U22 Việt Nam đã không thể hoàn thành mục tiêu có mặt ở trận chung kết. Nhưng tinh thần cố gắng của toàn đội là điều đáng để ngợi khen trong suốt giải đấu dù nhiều cầu thủ quan trọng không thể góp mặt vì các lý do khác nhau.

Một điều cần nhắc, cuối trận đấu thì U22 Việt Nam và U22 Indonesia chơi rất “nóng máy”. Đội bạn liên tục nằm sân và có những pha vào bóng thô bạo. Hai đội đã có những lời qua tiếng lại trước khi trận đấu kết thúc.

Ngoài ra, cách điều hành trận đấu của trọng tài cũng mang đến bức xúc cho CĐV Việt Nam. Nhiều tình huống cầu thủ U22 Indonesia chơi thô bạo nhưng trọng tài xử lý khá nhẹ tay.

Có thể nói U22 Việt Nam gặp rất nhiều bất lợi từ chính các trọng tài ở giải đấu năm nay. Trước đó, U22 Việt Nam bị trọng tài Campuchia ép rất rõ trong trận hòa 0-0 với Thái Lan ở vòng bảng.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất