Thể thao

U22 Việt Nam thắng nhọc nhằn Campuchia: Nỗi lo chồng chất!

Bá Định
Chia sẻ

Bước vào trận tranh giải ba đầy khó khăn gặp đội chủ nhà U22 Campuchia, các cầu thủ U22 Việt Nam đã thi đấu rất nỗ lực để rồi xuất sắc giành giải ba.

Với quyết tâm giành một chiến thắng trong trận tranh giải ba giải U22 Đông Nam Á nhằm lấy lại hình ảnh nơi người hâm mộ, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã tung vào sân đội hình mạnh nhất. Không ngạc nhiên khi U22 Việt Nam nhanh chóng kiểm soát thế trận.

Còn đội chủ nhà U22 Campuchia chủ động chơi phòng ngự phản công nhằm tìm kiếm sơ hở bên phía U22 Việt Nam. Hàng phòng ngự đội bóng xứ sở chùa tháp được bố trí một cách rất chặt chẽ giống trận đấu gặp U22 Thái Lan ở bán kết.

Chính điều này phần nào gây ra khó khăn cho các cầu thủ U22 Việt Nam. Thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn chủ động chơi bóng dài dựa vào những đường chuyền từ tiền vệ Thanh Sơn.

U22 Việt Nam thi đấu rất rời rạc trước một U22 Campuchia tổ chức phòng ngự rất tốt.

Cầm bóng nhiều hơn đối thủ, các cầu thủ U22 Việt Nam vẫn chơi quá rời rạc suốt cả hiệp 1. Các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn chẳng tạo được nhiều cơ hội trước một hàng phòng ngự có sự tổ chức tốt từ U22 Campuchia.

Thậm chí, những cơ hội nguy hiểm hơn lại thuộc về phía U22 Campuchia. Nếu như thủ thành Ye Li Nie không thi đấu xuất sắc thì lưới của U22 Việt Nam đã phải rung lên ít nhất 1 lần. Cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, đội bạn bất ngờ thực hiện những đường phản công vô cùng sắc bén. Chỉ đáng tiếc các chân sút bên phía U22 Campuchia lại thiếu chính xác ở những pha dứt điểm cuối cùng.

Không chấp nhận để đội chủ nhà cầm hoà để phải bước vào chấm luân lưu, HLV Nguyễn Quốc Tuấn tung Lê Xuân Tú vào phút 84. Chỉ chưa đầy 1 phút sau khi vào sân, Xuân Tú tung quả đánh đầu đẹp mắt làm tung lưới U22 Campuchia.

Lê Xuân Tú (số 9) trở thành tác giả bàn thắng duy nhất trận đấu.

Bàn thua vào đúng khoảng thời gian cuối trận khiến U22 Campuchia buộc phải tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hoà. Đội bóng xứ sở chùa tháp liên tục thực hiện những đường treo bóng bổng gây sóng gió lên phía khung thành thủ môn Ye Li Nie.

Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì mà các cầu thủ U22 Campuchia làm được. Giành thắng lợi trước đội chủ nhà U22 Campuchia, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn kết thúc giải U22 Đông Nam Á với vị trí thứ ba chung cuộc và phần nào lấy lại hình ảnh nơi người hâm mộ.

Dẫu vậy, lứa cầu thủ hiện tại của bóng đá Việt Nam khiến cho nhiều người lo lắng cho tương lai phía trước, nhất là SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam. Đây là lứa cầu thủ được dự tính sẽ làm nòng cốt dự SEA Games 31.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất