Thể thao

U22 Myanmar đứt mạch thắng, U22 Malaysia rộng cửa “lên đỉnh”

Wind Lê
Chia sẻ

Đội bóng chủ nhà U22 Malaysia có chiến thắng tưng bừng 3-1 trước U22 Myanmar, qua đó giúp họ có nhiều lợi thế để chiếm lấy ngôi đầu bảng A môn bóng đá nam SEA Games 29.

Trước trận đấu này, U22 Myanmar đã toàn thắng 3 trận và đang dẫn đầu bảng A với 9 điểm (+10). Trong khi đó, U22 Malaysia mới thi đấu 2 trận tạm xếp nhì bảng với 6 điểm trọn vẹn (+2). Cả hai đội bóng đã chắc chắn đi tiếp vào Bán kết. Tuy nhiên, mục tiêu ngôi đầu bảng để tránh gặp đội bóng mạnh ở bảng B vẫn được hai đội đặt lên hàng đầu.

Chính vì vậy, trận đấu này diễn ra quyết liệt ngay khi tiếng còi khai mạc được cất lên.

Với những miếng đánh ban bật nhỏ ở phạm vi hẹp hiệu quả, U22 Myanmar làm chủ gần như nữa hiệp 1. Bóng không ít lần được đưa đến vị trí của chân sút chủ lực Aung Thu, tuy nhiên tiền đạo đang có 4 bàn thắng ở SEA Games không thể tận dụng thành công các cơ hội mà đồng đội tạo ra cho mình.

Thanabalan tỏa sáng với một cú đúp.

Với lợi thế sân nhà và được sự cổ vũ của khoảng 80 nghìn cổ động viên trên sân Shah Alam, U22 Malaysia như bừng tỉnh và bắt đầu lấy lại thế trận. Đội bóng chủ nhà tập trung vào các tình huống đánh biên sau đó treo bóng vào trung lộ.

Và miếng đánh đơn giản nhưng rất hiệu quả này giúp U22 Malaysia có bàn thắng.

Phút 33, sau một pha treo bóng vào vòng cấm, bóng qua chân hai cầu thủ chủ nhà trước khi đập vào chân của Thanabalan giúp cầu thủ này mở tỉ số cho U22 Malaysia.

Trong khi đội khách vẫn còn đang choáng váng thì U22 Malaysia đã có bàn thắng thứ 2. Rasid đánh đầu rất dễ dàng từ quả tạt bên cánh phải.

Niềm vui của các CĐV Malaysia.

Bị dẫn trước hai bàn đầy bất ngờ, U22 Myanmar đẩy đội hình lên rất cao nhằm tìm kiếm bàn gỡ.

Mải miết tấn công không thành, U22 Myanmar phải trả giá bằng bàn thua thứ 3.

Phút 82, U22 Malaysia phản công sắc sảo. Thanabalan có pha băng cắt đánh đầu đẹp mắt cũng từ một tình huống treo bóng từ biên vào. U22 Myanmar có bàn thắng danh dự vào phút 86 cho công của Paing.

Với chiến thắng ấn tượng này, chủ nhà U22 Malaysia có 9 điểm bằng với U22 Myanmar nhưng xếp thứ 2 do kém hơn về chỉ số phụ.

Tuy nhiên, với việc U22 Myanmar đã đá đủ số trận, U22 Malaysia chỉ cần một kết quả hòa với đội bóng yếu hơn và không còn mục tiêu - U22 Lào là có thể vươn lên dẫn đầu bảng A.

Đội hình ra sân:

U22 MalaysiaNadzli (1), Davies (2), Zainudin (4), Rasid (6), Azih (8), Abba (14), Ishak (15), Zakaria (17), Thanabalan (12), Kumaahran (10), Nor Azlin (9).

U22 MyanmarNaing (1), Wai Min (2), Htike Aung (3). Htet Aung (4), Kyaw (5), Yint Tun (6), Naing Oo (14), Kaung Mann (19), Thu Aung (10), Aung Thu (9).

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất