Thể thao

Tuyển Việt Nam và nỗi lo bóng bổng tại ASIAN Cup 2019

Bá Định
Chia sẻ

Bước vào ASIAN Cup 2019, ĐT Việt Nam đứng trước một nỗi lo rất lớn ở hàng phòng ngự bởi khả năng chống bóng bổng chưa thực sự tốt.

Giải ASIAN Cup 2019 đang đến rất gần nhưng ĐT Việt Nam còn một số điểm yếu cố hữu cần phải khắc phục. Tại AFF Cup 2018, dù trở thành đội vô địch, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn bộc lộ nhiều thiếu sót qua một số trận đấu.

Khả năng chống bóng bổng nơi hàng phòng ngự ĐT Việt Nam còn quá nhiều hạn chế. Trong một số tình huống quan trọng, các hậu vệ ĐT Việt Nam thường mất tập trung dẫn đến những bàn thua đáng tiếc. Cả 4 bàn thua của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018 thì có đến 3 bàn xuất phát từ những tình huống bóng bổng.

ĐT Việt Nam đã bộc lộ những điểm yếu trong khả năng chống bóng bổng tại kỳ AFF Cup 2018.

Hàng phòng ngự 3 người bên phía ĐT Việt Nam thường tỏ ra lúng túng giữa thời điểm cần đảm bảo sự chắc chắn. Chưa kể, thủ thành Đặng Văn Lâm thể hiện khả năng ra vào chưa tốt. 2 bàn thua mà ĐT Việt Nam phải nhận trước ĐT Philippines và ĐT Malaysia đều có lỗi một phần vì sự thiếu dứt khoát trong những pha băng ra của Lâm “tây”.

Chính vì vậy, ĐT Việt Nam hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn ở ASIAN Cup 2019. Cả 3 đối thủ nằm cùng bảng D với thầy trò HLV Park Hang Seo đều đến từ Tây Á. Các đội bóng Tây Á thường có một điểm chung trong lối chơi chính là những pha treo bóng bổng nhằm tận dụng ưu thế về thể hình vượt trội.

Nếu không khắc phục khả năng chống bóng bổng yếu kém, ĐT Việt Nam có thể phải trả giá tại ASIAN Cup 2019.

Đặc biệt, ĐT Iran và ĐT Iraq là những đội bóng rất nguy hiểm trong những pha không chiến. Không loại trừ khả năng cả 2 đối thủ lớn nhất của ĐT Việt Nam tại bảng D sẽ tận dụng tối đa những tình huống bóng bổng để khai thác những bất lợi về mặt thể hình bên phía ĐT Việt Nam.

Chắc chắn, những đối thủ này đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi ĐT Việt Nam suốt thời gian vừa qua. Nếu không khắc phục những điểm yếu cố hữu nơi hàng phòng ngự, nhiều khả năng “những ngôi sao vàng” sẽ bị đối thủ trừng phạt từ những tình huống bóng bổng.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất