Thể thao

Tuyển Việt Nam: Tinh thần U23 châu Á thắp sáng ASIAN Cup 2019!

Văn Nhân
Chia sẻ

Từ chuyên gia đến truyền thông châu Á không tin rằng tuyển Việt Nam sẽ làm nên kỳ tích ở ASIAN Cup 2019. Nhưng tất cả quên rằng thầy trò HLV Park Hang Seo từng làm nên kỳ tích ở U23 châu Á 2018...

Ở bảng đấu với những Iraq, Iran, Yemen, tuyển Việt Nam bị đánh giá thấp cho cơ hội tiếp. Thậm chí, nhiều người chỉ hy vọng tuyển Việt Nam có thể giành vị trí thứ 3, qua đó chen chân vào một trong những đội có thành tích tốt nhất vị trí thứ 3 để vào vòng loại.

Thế nhưng, tất cả quên rằng tuyển Việt Nam đang có nòng cốt của U23 Việt Nam, lứa cầu thủ cách đây 1 năm đã làm nên kỳ tích ở U23 châu Á 2018 với ngôi Á quân.

U23 Việt Nam từng gây chấn động bóng đá châu Á ở năm 2018.

Năm ngoái, U23 Việt Nam đến U23 châu Á với bảng đấu gồm U23 Hàn Quốc, Úc, Syria. Đây là bảng đấu cực mạnh nhưng U23 Việt Nam xuất sắc giành vé đi tiếp, sau đến thẳng tiến đến trận chung kết và chỉ gục ngã trước U23 Uzbekistan ở phút cuối cùng hiệp phụ thứ 2.

Điều làm nên sự khác biệt cho U23 Việt Nam là tình thần chiến đấu ngoan cường, không ngại bất kỳ đối thủ nào. Thầy trò HLV Park Hang Seo vượt qua mọi trở ngại, kể cả phải đá trong thời gian hiệp phụ và giải quyết thắng thua trên chấm phạt đền.

Bây giờ, tuyển Việt Nam cũng nằm ở một bảng đấu khó khăn ở ASIAN Cup 2019. Nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo không có lý do gì phải e ngại những Iran, Iraq, Yemen. Nhất là sau cú hích tinh thần vô địch AFF Cup 2018 cũng như kỳ tích ở U23 châu Á hồi đầu năm ngoái, đó là cơ sở để tin là tuyển Việt Nam có thể làm nên những điều bất ngờ ở ASIAN Cup 2019.

Hơn hết, những Công Phượng, Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Đức… đã trưởng thành thêm rất nhiều so với năm ngoái. Ngoài ra, đội hình tuyển Việt Nam có những cầu thủ nhiều kinh nghiệm như Quế Ngọc Hải, Huy Hùng, Trọng Hoàng. Cộng thêm sự chắc chắn trong khung gỗ của Đặng Văn Lâm. Tuyển Việt Nam đang là một tập thể hài hòa từ sức mạnh đế tinh thần.

Tuyển Việt Nam không có lý do gì để e sợ sân chơi ASIAN Cup 2019.

HLV Park Hang Seo cũng tuyên bố là tuyển Việt Nam không có gì phải sợ hãi ở ASIAN Cup 2019. Mục tiêu của tuyển Việt Nam là giành ít nhất 4 điểm và vượt qua vòng bảng. Điều này cho thấy HLV Park Hang Seo sẵn sàng tạo ra ma thuật ở sân chơi châu Á ở đầu năm 2019.

Người hâm mộ Việt Nam chắc chắn có niềm tin lớn với thầy trò HLV Park Hang Seo ở ASIAN Cup 2019. Tất cả sẽ ủng hộ hết mình cho tuyển Việt Nam thi đấu thăng hoa trước những tên tuổi lớn như Iran, Iraq.

Tuyển Việt Nam hãy tiến lên, hãy mang tinh thần U23 Việt Nam đến sân chơi ASIAN Cup 2019! Hãy cho cả châu Á thấy được tuyển Việt Nam không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất