Thể thao

Tuyển Việt Nam đang 'tan nát' thế nào trước trận cầu lịch sử với Malaysia?

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Trận đấu với Malaysia có tính chất rất quan trọng với tuyển Việt Nam nhưng HLV Park Hang Seo liên tiếp đón những tin không vui về con người.

Chưa đầy 24 giờ, HLV Park Hang Seo liên tục nhận những tin sốc về các trụ cột. Đỗ Duy Mạnh đi chụp MRI được xác định đứt dây chằng vào chiều 2/3, đồng nghĩa anh phải nghỉ đến ít nhất 6 tháng. Đến rạng sáng ngày 3/3, Đoàn Văn Hậu rời sân với tình trạng không thể tiếp tục thi đấu trong màu áo Jong Heerenveen.

Duy Mạnh bị đứt dây chằng nên phải nghỉ ít nhất 6 tháng. Ảnh: Hoàng Đại Thạch

Cụ thể, Đoàn Văn Hậu bị chấn thương ở phút 16 nhưng vẫn có thể thi đấu. Tin không vui xuất hiện với hình ảnh Đoàn Văn Hậu đang thi đấu thì đau đớn ngồi sân. Jong Heerenveen buộc phải thay Đoàn Văn Hậu rời sân, còn CĐV Việt Nam hết sức lo lắng về chấn thương của hậu vệ người Thái Bình.

Trường hợp của Đoàn Văn Hậu phải cần một thông báo chính thức từ Heerenveen để biết mức độ chấn thương như thế nào. HLV Park Hang Seo rõ ràng phải rất lo lắng, bởi Đoàn Văn Hậu phải nghỉ dài hạn thì tuyển Việt Nam bị tổn thất nghiêm trọng ở hàng thủ.

Đoàn Văn Hậu bất ngờ dính chấn thương đầu gối.

Ngoài trường hợp Đỗ Duy Mạnh chắc chắn không thể thi đấu cho tuyển Việt Nam trước Malaysia, HLV Park Hang Seo còn mất hai trụ cột khác là Đình Trọng và Trọng Hoàng vì thẻ phạt. Nếu Đoàn Văn Hậu không may mắn phải nghỉ thì ĐTVN tan nát cả hàng thủ.

Trọng Hoàng vắng trận đấu với Malaysia vì thẻ phạt.

Một trường hợp khác cũng cần được nhắc đến là Đặng Văn Lâm. Thủ môn tuyển Việt Nam đang trải qua những ngày đáng quên ở Thái Lan, anh bị Muangthong United đẩy lên ghế dự bị trong 2 trận liên tiếp ở Thai League. Văn Lâm bắt chính 2 trận đầu tiên nhưng để thủng lưới đến 4 bàn, còn Muangthong United thua cả 2 trận. Somporn Yos là sự lựa chọn thay Văn Lâm trong 2 trận gần nhất, anh giữ sạch lưới và Muangthong United toàn thắng cả 2 trận đấu.

Thủ môn Đặng Văn Lâm đang bị đẩy lên ghế dự bị trong 2 trận liên tiếp ở Thai League.

Ở hàng tiền vệ, Xuân Trường và Huy Hùng đang chấn thương nên chắc chắn không thể đá trận Việt Nam gặp Malaysia. Tiền vệ Tuấn Anh cũng vừa trở lại sau một chấn thương được xác định không nghiêm trọng. Nhưng tất đều hiểu tiền vệ người Thái Bình luôn trong nỗi lo về những chấn thương có thể xảy ra ở bất kỳ thời điểm nào.

Tuấn Anh mới trở lại sau chấn thương.

Những trụ cột khác như Quang Hải, Phan Văn Đức vẫn chưa tìm lại được phong độ cao nhất. Quang Hải chỉ có thể vào sân ở hiệp 2 trận Siêu cúp Quốc gia 2019. Phan Văn Đức nghỉ dài hạn và chỉ trở lại từ mùa bóng này.

Quang Hải chưa hoàn toàn khỏe mạnh khi chỉ đá ở hiệp 2 trận Siêu cúp Quốc gia 2019.

Từ chấn thương đến thẻ phạt thực sự khiến cho tuyển Việt Nam đang “tan nát” về con người trước trận cầu quan trọng với Malaysia. Cần nhắc, thầy trò HLV Park Hang Seo đứng trước cơ hội lịch sử giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 nếu thắng Malaysia.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất