Thể thao

Tuyển Việt Nam gặp khó khăn vì Covid-19

Hoài Anh
Chia sẻ

Các trận đấu vòng loại World Cup 2022 bị dời đến tháng 9, 10 và 11 khiến tuyển Việt Nam sẽ gặp khó khăn lớn.

“Thời điểm này, FIFA chưa có quyết định nào mới liên quan đến lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022. Các trận đấu ở tháng 3 và tháng 6 chuyển sang thi đấu ở tháng 9, 10 và 11“, phó Chủ tich VFF (Liên đoàn bóng đá Việt Nam) chia sẻ.

Theo đó, ông Trần Quốc Tuấn cho rằng sự ảnh hưởng từ dịch Covid-19 khiến cho lịch thi đấu của tuyển Việt Nam trở nên khó khăn. Nguyên nhân là tuyển Việt Nam còn phải thi đấu AFF Cup 2020 trong tư thế đương kim vô địch vào cuối tháng 11.

Tuyển Việt Nam gặp khó vì Covid-19 do lịch thi đấu dày vào cuối năm.

“Ngoài các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam phải thi đấu AFF Cup 2020 dự kiến vào cuối tháng 11 năm nay. Do vậy, chúng ta phải tính toán về lịch thi đấu các giải trong nước để giúp tuyển Việt Nam có đủ thời gian chuẩn bị hoàn thành những mục tiêu ở vòng loại World Cup 2022, AFF Cup 2020”, phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn nói về khó khăn của tuyển Việt Nam.

Rõ ràng, VFF có lý do để lo lắng về chuyện tuyển Việt Nam phải đá với lịch dày trong thời điểm bắt đầu từ tháng 9 năm nay. Tuyển Việt Nam còn 3 trận ở vòng loại World Cup 2022, trong đó cả 3 trận đấu đều rất quan trọng trong việc quyết định tấm vé đi tiếp.

Ở sân chơi AFF Cup 2020, đây là giải đấu nhận được sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ. Tuyển Việt Nam là đương kim vô địch và mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vương. Đây là một hành trình khó khăn nếu như tuyển Việt Nam phải dồn sức ở vòng loại World Cup 2022, trong bối cảnh có những cầu thủ quan trọng bị chấn thương như Duy Mạnh, Đình Trọng, Xuân Trường.

Duy Mạnh chắc chắn nghỉ hết năm 2020.

Một điều quan trọng không thể bỏ qua là sân chơi V.League, Cúp quốc gia cũng đang ảnh hưởng dịch Covid-19 nên phải tạm hoãn. Các giải đấu chuyên nghiệp tạm dừng sẽ kéo thêm hệ lụy các CLB có thể thi đấu với lịch dày, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến tuyển Việt Nam.

Mọi thứ cho thấy tuyển Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn vì dịch Covid-19. Hy vọng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ vượt khó thành công!

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất