Thể thao

Từ vụ đề xuất vinh danh bầu Đức bị VFF lơ đi: BẠC…

Văn Nhân
Chia sẻ

Bầu Đức đã có cống hiến nhiều cho bóng đá Việt Nam nhưng từng phải quyết định chia tay VFF trong ngậm ngùi. Đó là điều đáng tiếc...

“Đêm 26/1, tôi có nhắn tin với Chủ tịch Lê Hùng Dũng là cần vinh danh bầu Đức. Vì chiến công của U23 Việt Nam có đóng góp lớn của anh ấy, với việc mời ông Park Hang Seo về dẫn dắt ĐTQG. Tuy nhiên, sau đó mọi chuyện bị lơ đi”, ông Nguyễn Xuân Gụ (phó chủ tịch truyền thông VFF nhiệm kỳ VII) chia sẻ với người viết.

Tin nhắn này rơi vào thời điểm U23 Việt Nam giành kỳ tích Á quân U23 châu Á 2018. Tất nhiên, phần còn lại thì ai cũng hiểu là bầu Đức không hề được vinh danh sau rất nhiều đóng góp cho thành công của U23 Việt Nam.

Bầu Đức là người mở đường trong công tác làm bóng đá trẻ với Học viện bóng đá HAGL. Bầu Đức có công lớn đưa ông Park Hang Seo đến với bóng đá Việt Nam. HAGL đóng góp nhiều cầu thủ cho U23 Việt Nam…

Bầu Đức cũng chạnh lòng vì VFF.

Không chỉ không được vinh danh, bầu Đức từng phải ngao ngán thốt lên chuyện bị VFF chơi theo kiểu qua cầu rút ván rằng: “Họ cướp công của tôi”. Những lời cay đắng này được bầu Đức thốt lên trong cuộc đấu với bầu Tú, nói về những bất cập ở VFF.

Bầu Đức buồn là điều dễ hiểu khi nhiều năm đóng góp cho bóng đá Việt Nam, cống hiến cho VFF thì bất ngờ xuất hiện tiêu chí bằng cử nhân, qua đó bầu Đức dù xác định nghỉ vẫn phải ngậm ngùi rời ngôi nhà bóng đá Việt Nam theo kiểu… thất học, kém văn hóa nên không đủ tiêu chuẩn. Sau đó, VFF sửa sai bằng cách gỡ tiêu chí này nhưng bầu Đức thì lòng đã quyết không bao giờ trở lại VFF.

Tại sao lại nói về bầu Đức vào thời điểm này? Tôi muốn thông qua chuyện VFF ứng xử với bầu Đức để nói về chuyện đang tranh cãi sau ASIAD 18 của thể thao Việt Nam. Hầu hết VĐV thể thao, HLV đều cảm thấy chạnh lòng so với bóng đá nam - U23 Việt Nam tại lễ vinh danh ngày 2/9.

Hôm diễn ra lễ mừng công đoàn thể thao Việt Nam, VĐV Quách Công Lịch đã đăng lên facebook cá nhân nói về thu nhập 4,5 triệu đồng không thể nuôi gia đình. Công Lịch bày tỏ nỗi buồn khi so sánh với môn bóng đá được quan tâm quá nhiều, khiến phần còn lại bị lu mờ. Công Lịch muốn giải nghệ.

Thể thao Việt Nam đã có 4 HCV tại ASIAD 18.

Một câu chuyện khác của điền kinh Việt Nam, cách đây 1 năm tôi thấy hình ảnh cô trò Tú Chinh ngồi ăn cơm hộp trước sân vận động Bukit Jalil (Malaysia) ở SEA Games năm 2017. Trước vài giờ trở thành nữ hoàng điền kinh Đông Nam Á thì Tú Chinh và HLV trải qua bữa trưa bình dị như thế.

Từ những câu chuyện kể trên, vấn đề không phải bàn đúng sai, mổ xẻ để trách cứ ai. Tuy nhiên, điều cần nhắc là đừng để các VĐV, HLV chạnh lòng. Hiệu ứng xã hội của từng môn thể thao là khác nhau nhưng ai cũng nỗ lực hết mình để mang vinh quang về cho Việt Nam. Họ xứng đáng được ghi nhận theo cách trân trọng.

Xin đừng để cho các VĐV, HLV cảm thấy cạnh lòng, đừng để cho những ông bầu tâm huyết như bầu Đức bị tổn thương…

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất