Thể thao

Từ phát ngôn '5 đánh 1' của bầu Đức: V.League đang mất niềm tin?

Văn Nhân
Chia sẻ

Bầu Đức lần đầu nói thẳng về chuyện ông mất niềm tin vào V.League nên HAGL không có động lực để đầu tư vô địch.

Phải đặt vấn đề ai đang phá bóng đá Việt Nam, vì giải đấu có 5 đội bóng dồn đánh 1 đội thì chẳng ai dám chơi, nếu câu chuyện đúng như bầu Đức phát biểu.

Cụ thể bầu Đức nói: “TP.HCM mà vô địch, mất gì tôi cũng mất, tôi dám khẳng định như thế. Không ai để cho đội đó vô địch được đâu.Tại vì sao ư?

Một mình họ sao đá lại 5 đội bóng kia, không bao giờ có chuyện đó. Thử hỏi, trên thế giới này làm gì có chuyện 1 người đánh lại 5 người, chỉ tôi xem thử. Dù có ốm mấy đi chăng nữa, 5 người ốm đánh 1 người mập cũng chết thôi.

Bóng đá Việt Nam không dẹp chuyện đó đi thì không bao giờ đá được, nói nhanh như vậy. Mà sự thật là HAGL cũng không có động lực để đầu tư phấn đấu để đá giành ngôi vô địch. Không có động lực gì cả”.

Hãy thử phân tích phát biểu của bầu Đức, điều đầu tiên là chuyện “5 đánh 1”. CLB TP.HCM chính là đội bị đánh, còn địch thủ là 5 đội bóng khác ở V.League. Nếu đá như thế thì rõ ràng TP.HCM không có cửa vô địch khi bị vây đá hội đồng.

Nỗi lo sâu xa hơn là CLB TP.HCM có thể rơi vào cảnh như CLB Xuân Thành Sài Gòn trong quá khứ. Hồi đó, ông chủ CLB Xuân Thành Sài Gòn cũng đòi VFF, VPF “xử” công bằng với chuyện một ông chủ hai đội bóng (CLB Hà Nội và CLB Đà Nẵng) sau khi “hụt” chức vô địch ngay vòng cuối.

Bầu Đức mất niềm tin vào V.League.

Bầu Thụy nói đi đôi với làm. Tấn bi kịch sau đó xảy ra thật khi bầu Thụy bỏ bóng đá vào năm 2013. Một cuộc chia tay trong ồn ào và để lại nhiều hệ lụy lớn cho giải đấu, nhất là chuyện “hai đánh một”.

Bây giờ, không chỉ “hai đánh một” mà bầu Đức nói “5 đánh 1”. Bầu Đức cũng thẳng thắn nêu vấn đề là bóng đá Việt Nam phải dẹp chuyện này đi, chính CLB HAGL cũng chỉ cầm chừng, không có động lực phấn đấu.

Một vấn đề cần nói thẳng, bóng đá Việt Nam đang tiến triển theo kiểu ngược đời, sau lùm xùm “hai đánh một” thì mọi thứ tiếp tục gia tăng thành “5 đánh 1”.

Năm ngoái, HLV Nguyễn Văn Sỹ từng nói huỵch toẹt trong một buổi 1 họp báo sau trận đấu: “Hay là thôi họ nên tập trung tổ chức một giải trong gia đình cho nhanh gọn”.

Rõ ràng, không chỉ bầu Đức nêu vấn đề mà chính các đội bóng cũng thẳng thắn nói về câu chuyện tồn tại trong nhiều năm qua ở V.League. Đá vô địch thì không thể, còn rơi vào nhóm đua rớt hạng thì lo bị “đè”.

Vậy tại sao VFF, VPF không làm rõ sự việc để có 1 câu trả lời chính thức cho bầu Đức, HLV Nguyễn Văn Sỹ, CLB TP.HCM… và người hâm mộ cả nước về chuyện “5 đánh 1”, hay một ông bầu ảnh hưởng đến nhiều đội.

Ai phá bóng đá Việt Nam để xảy ra cảnh “5 đánh 1”? Ai khiến cho những người làm bóng đá như bầu Đức, HLV Nguyễn Văn Sỹ mất niềm tin vào sân chơi V.League?

Sự thật thế nào, có lẽ người hâm mộ mong chờ VFF, VPF có 1 câu trả lời về điều này!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất