Thể thao

Tú Chinh nối bước Ánh Viên sang Mỹ, quyết tâm vượt ‘tượng đài’ Vũ Thị Hương

Lê Phong
Chia sẻ

VĐV nữ nổi tiếng của làng điền kinh Việt Nam đã có những chia sẻ đầy cảm xúc trước khi cùng HLV lên đường sang Mỹ tập huấn.

Sáng nay 23/2, VĐV điền kinh Lê Tú Chinh cùng HLV Nguyễn Thị Thanh Hương đã ra sân bay Tân Sơn Nhất để lên đường sang Mỹ tập huấn dài hạn.

Tú Chinh nghẹn ngào chia sẻ trước giờ lên đường đi tập huấn.

Lần đầu tiên ra nước ngoài tập huấn xa nhà, VĐV sinh năm 1997 không kiềm chế được cảm xúc: “Tôi khá hồi hộp và lo lắng vì đây là lần đầu tiên mình đi tập huấn nước ngoài. May mắn là có HLV đi cùng nên cũng vững tâm hơn. Tôi sẽ cố gắng hết mình vì mục tiêu giành huy chương tại đấu trường châu lục ASIAD 2018”, Tú Chinh nghẹn ngào chia sẻ.

Chuyến tập huấn của Tú Chinh kéo dài trong 4 năm tại học viện thể thao IMG (bang Floria, Mỹ). Trước mắt, VĐV sinh năm 1997 sẽ tập huấn tại đây 6 tháng. Tháng 8 tới, cô sẽ quay về Việt Nam rồi sang Indonesia dự ASIAD, sau đó cô tiếp tục quay lại Mỹ tập huấn. Dự kiến, chi phí học và tập huấn tại Học viện IMG của Lê Tú Chinh vào khoảng 5.000 USD/tháng.

Tú Chinh cùng HLV Thanh Hương chuẩn bị hành lý tại sân bay.

Được biết, trước thời điểm lên đường tập huấn, Tú Chinh và HLV của mình vẫn hang say tập luyện. Thậm chí trong dịp Tết này, cả hai cô trò chỉ nghỉ từ 29 âm lịch và đã bắt đầu trở lại tập luyện vào mùng 3.

Đặc biệt, “nữ hoàng tốc độ” chia sẻ cô rất khát khao có thể vượt qua tượng đài của điền kinh Việt Nam - Vũ Thị Hương: “Chị Vũ Thị Hương là thần tượng của Chinh từ trước đến nay. Chị Hương là tượng đài thật sự của điền kinh Việt Nam. Chinh luôn nỗ lực với mong muốn có thể vượt qua được những thành tích đó, nhưng nếu có vượt thì trong lòng tôi chị ấy luôn là thần tượng của mình”.

Mục tiêu của Tú Chinh là giành huy chương tại ASIAD 2018.

Ở SEA Games 29 diễn ra tại Malaysia vừa qua, Tú Chinh là một trong những gương mặt ấn tượng nhất với 3 chiếc HCV (cá nhân 100 mét và 200 mét, đồng đội 4×100 mét tiếp sức).

Tú Chinh tiết lộ mình vẫn có điều chưa hài lòng tại SEA Games 2017: “2017 có thể nói là một năm rất thành công của Chinh, đặc biệt là tại SEA Games lần đầu tiên tham dự. Ở nội dung 200 mét tôi khá hài lòng, vì đây là thành tích tốt nhất của mình. Tuy nhiên ở nội dung 100 mét tôi không vui cho lắm dù được HCV. Sở dĩ như vậy là tại giải Thái Lan trước đó, tôi được thành tích cao hơn”.

Video Tú Chinh chia sẻ trước khi lên đường đi tập huấn.

Trong khi đó, HLV Thanh Hương chia sẻ trước giờ lên đường cùng học trò: “10 năm nay hai cô trò chỉ tập ở Việt Nam nên việc được tập huấn nước ngoài sẽ nâng tầm Tú Chinh thi đấu ở sân chơi châu lục. Chúng tôi rất háo hức chờ đợi chuyến tập huấn này”.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất