Thể thao

Truyền thông Trung Quốc gọi trận thua trước U19 Việt Nam là 'thất bại toàn diện'

Thái Việt
Chia sẻ

Sau trận thua của U19 Trung Quốc trước U19 Việt Nam tại giải tứ hùng U19 Quốc tế, truyền thông Trung Quốc lên tiếng kêu gọi nước nhà phải học hỏi Việt Nam về tư duy phát triển bóng đá.

Tờ Sohu.com mới đây vừa đăng tải bài viết ca ngợi màn thể hiện của U19 Việt Nam, bên cạnh đó đề nghị LĐBĐ Trung Quốc phải học theo chúng ta nếu muốn phát triển bóng đá trong tương lai.

Đội tuyển trẻ của chúng ta đã thua trước Việt Nam. Một thất bại hoàn toàn về tỉ số lẫn lối chơi. U19 Trung Quốc đã chơi một thứ bóng đá xấu xí và một bộ mặt lép vế hoàn toàn trước U19 Việt Nam”.

“Hiệp 1 chúng ta đã thi đấu thực sự tệ hại, NHM nước nhà đã kỳ vọng vào một hiệp 2 sáng sủa hơn. Nhưng không, một bộ mặt bạc nhược của U19 Trung Quốc đã làm nền cho đội bạn toả sáng“- tờ Sohu.com chia sẻ về thất bại của đội nhà.

U19 Trung Quốc thất bại hoàn toàn trước U19 Việt Nam (Ảnh: Vietnam.net)

Điều đáng chú ý trong trận đấu là Trung Quốc chỉ có 3 cú sút về phía cầu môn đối phương, còn của Việt Nam là … 20. Điều này đã thể hiện sự thất thế hoàn toàn của chúng ta. Một thất bại không còn gì để nói. Thành tích bất bại của U19 Việt Nam tại giải lần này cũng rất đáng được ngưỡng mộ“.

Tuy nhiên, giải đấu này cũng chỉ mới ở lứa tuổi thiếu niên, lực lượng chúng ta cũng chưa phải là mạnh nhất. Đây sẽ là bài học cho việc phát triển lứa cầu thủ trẻ của Trung Quốc sau này“- tờ báo này cho hay.

U19 Việt Nam sẽ đá chung kết giải tứ hùng U19 Quốc tế với U19 Thái Lan. (Ảnh: Vietnam.net)

Cũng trong bài viết, truyền thông nước bạn cho rằng trình độ bóng đá của Việt Nam đang trên đà phát triển. Trung Quốc nên có những giải pháp mới trong công tác huấn luyện để có thể theo kịp.

Nền bóng đá Việt Nam đang thực sự bước vào những ngày tuyệt vời nhất. Từ thành công tại U23 Châu Á diễn ra tại Thường Châu, cho đến Asian Cup, họ đều mang đến một bộ mặt hết sức tích cực và có những thành công vang đội”.

“Thất bại của lứa cầu thủ trẻ Trung Quốc lần này cũng chính là lúc chúng ta cần nhìn lại, phải làm gì để có một thế hệ bóng đá trẻ tốt hơn. Nếu muốn hướng tới World Cup trong tương lai, điều cần làm bây giờ là hãy nhìn vào Việt Nam mà học tập“- Tờ Sohu.com kết luận.

Ở giải tứ hùng U19 quốc tế 2019 đang diễn ra, Trung Quốc đã sẽ thi đấu trận tranh hạng 3 với Myanmar vào ngày 30/3. Cũng trong ngày hôm đó sẽ diễn ra trận chung kết U19 Việt Nam gặp U19 Thái Lan (ở vòng bảng, hai đội từng hoà nhau 0-0).

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất