Thể thao

Trước khi có vụ CĐV bị thương, VPF đã gửi hỏa tốc VFF 'tố'… CLB Hà Nội

Văn Nhân
Chia sẻ

Trước khi xảy ra câu chuyện đau lòng với 1 CĐV ở sân Hàng Đẫy, VPF đã có báo cáo hỏa tốc gửi VFF về trận Hà Nội và Nam Định không đảm bảo an toàn.

Tối 11/9, nữ CĐV bị pháo sáng bắn trúng, 2 cảnh sát cơ động bị thương, tất cả tạo nên trận đấu kinh hoàng giữa CLB Hà Nội và Nam Định trên sân Hàng Đẫy.

Hành vi bắn pháo khiến nữ CĐV bị thương là thực sự đáng bị lên án. Một hình phạt nặng sẽ chờ một số CĐV quá khích, thậm chí ban kỷ luật VFF đang xem xét có nên mời công an vào giải quyết chuyện này hay không.

Trong khi đó, lãnh đạo VPF (Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam) đã khẳng định 1 tuần trước khi diễn ra trận đấu có yêu cầu ban tổ chức sân Hàng Đẫy là CLB Hà Nội phải thực hiện các công tác an ninh, không để CĐV mang pháo sáng vào sân. Tuy nhiên, chuyện này không được thực hiện như cuộc họp với ban điều hành giải nên để xảy ra sự cố nghiêm trọng là CĐV bị thương vì trúng pháo.

Một thông tin khác được hé lộ hết sức bất ngờ: VPF đã có báo cáo hỏa tốc gửi VFF (Liên đoàn bóng đá Việt Nam) ngay trong ngày diễn ra trận Hà Nội và Nam Định (ngày 11/9).

Cụ thể, báo cáo hỏa tốc của VPF gửi VFF nêu rõ chuyện công tác chuẩn bị an ninh, an toàn cho trận Hà Nội và Nam Định không được BTC trận đấu triển khai theo các phương án như đã thống nhất, nhiều tồn tại và bất cập không được giải quyết.

Báo cáo hỏa tốc của VPF gửi VFF vì BTC sân Hàng Đẫy không thực hiện đúng nội dung cuộc họp để đảm bảo an ninh trận Hà Nội và Nam Định.

Về phía BTC trận đấu:

Thiếu sự thống nhất, kết nối trong chỉ đạo và thực hiện, không triển khai đúng các phương án đã thống nhất tại cuộc họp ngày 06/9/2019 về việc bố trí sắp xếp khu vực cho CĐV đội khách và phát hành vé (bộ phận phát hành vé của CLB không nắm được nội dung, phương án đã thống nhất tự ý giải quyết vé quá quy định nhưng không báo cáo lãnh đạo CLB biết; tuy nhiên, giám sát trận đấu đã kịp thời phát hiện, yêu cầu lãnh đạo CLB chỉ đạo ngừng để xem xét, giải quyết).

Mặc dù Công ty VPF, BĐH giải đã tích cực phối hợp triển khai, theo dõi và nỗ lực đôn đốc nhưng thực trạng công tác chuẩn bị cho trận đấu nêu trên của BTC trận CLB Hà Nội đến thời điểm hiện tại không đảm bảo được theo các yêu cầu, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ mất an ninh, an toàn, đặc biệt trong việc kiểm soát, ngăn chặn tình trạng đốt pháo sáng, ảnh hưởng đến công tác tổ chức, tình hình chung của cả giải đấu.

Vì vậy, Công ty VPF xin báo cáo và kính đề nghị LĐBĐVN quan tâm xem xét, có các biện pháp hỗ trợ, chỉ đạo một cách tích cực, hiệu quả hơn đối với công tác tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn cho trận đấu nêu trên”.

Báo cáo hỏa tốc của VPF gửi VFF về chuyện Ban tổ chức sân Hàng Đẫy là CLB Hà Nội không đảm bảo an ninh, diễn ra trước thời điểm diễn ra trận Hà Nội - Nam Định. Điều đó cho thấy VPF đã nhìn thấy được nguy cơ xảy ra chuyện đốt pháo sáng ở sân Hàng Đẫy. Điều đó cũng cho thấy VPF đã bất lực trước cách làm việc chủ quan của CLB Hà Nội, hậu quả nghiêm trọng là một nữ CĐV bị trúng pháo phải nhập viện.

Nữ CĐV bị pháo bắn trúng. Một điều đáng tiếc khi CLB Hà Nội chủ quan, không làm đúng nội dung cuộc họp với VPF.

Lẽ đó, sau khi xảy ra câu chuyện pháo sáng và CĐV bị thương ở trận Hà Nội thắng Nam Định, hai điều cần được nhìn nhận đúng vấn đề: CĐV đốt pháo sáng phải bị lên án (cần có án phạt nghiêm khắc), còn Ban tổ chức sân Hàng Đẫy là CLB Hà Nội phải chịu trách nhiệm do chủ quan, không thực hiện đúng những gì diễn ra trong cuộc họp với VPF.

Một vấn đề khác cần đặt ra là trách nhiệm của VFF, vì VPF đã có báo cáo hỏa tốc ngay trong ngày diễn ra trận Hà Nội và Nam Định.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất