Thể thao

U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc (1-3): Thầy trò Park Hang Seo tranh HCĐ

Văn Nhân
Chia sẻ

U23 Hàn Quốc đã có liền 2 bàn thắng vào lưới U23 Việt Nam chỉ sau 30 phút bóng lăn.

Trận đấu kết thúc. U23 Việt Nam thua 1-3 trước Hàn Quốc.

Phút 82: U23 Việt Nam có cơ hội nguy hiểm sau tình huống đá phạt góc nhưng Xuân Mạnh không thể ghi bàn.

Phút 80: Công Phượng tung ra cú sút nguy hiểm. Tiếc cho U23 Việt Nam là Văn Toàn không thể vào sân, vì chúng ta đã thay đủ 3 người.

Công Phượng vào sân thay cho Anh Đức.

Siêu phẩm của Minh Vương. Ảnh: LT

Phút 70: Minh Vương sút phạt đẹp mắt thành bàn. Tỷ số được rút ngắn còn 1-3.

Vé chung kết ASIAD 18 đang xa dần với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Phút 55: Hàn Quốc có bàn thắng thứ 3. Lee Seung-woo ghi bàn sau tình huống tấn công trung lộ.

Tình huống dẫn đến bàn thua thứ 3 của U23 Việt Nam. Ảnh: LT

HLV Park Hang Seo quyết định rút Xuân Trường rời sân. Minh Vương là người được chọn để thay thế.

Hiệp 2 bắt đầu.

Tuyển thủ Nguyễn Thị Tuyết Dung bình luận: “U23 Hàn Quốc rõ ràng rất hiểu U23 Việt Nam. Họ tấn công nhanh, tốc độ nhưng phòng ngự rất chắc chắn. Khoảng cách 30m - 40m trước khung thành được họ bịt kín các đường lên bóng của U23 Việt Nam khi đeo bám quyết liệt. Tôi nghĩ ông Park sẽ tung Công Phượng và Văn Toàn vào sân. Lúc này chúng ta không còn gì để mất khi bị dẫn 2 bàn, cần phải tấn công”.

Hết hiệp 1: U23 Việt Nam bị dẫn trước 0-2. U23 Hàn Quốc đã chơi quá hay!

Hiệp 1 có 2 phút bù giờ.

Lúc nào, U23 Việt Nam có lẽ cần giữ được tinh thần thi đấu tốt để chờ hết hiệp đấu, qua đó chờ HLV Park Hang Seo điều chỉnh ở thời gian giữa hiệp.

Ông Park Hang Seo cần có những điều chỉnh tốt trong hiệp 2. Ảnh: LT

Phút 40: Văn Quyết có cơ hội nhưng không thể tìm được bàn gỡ.

Phút 39: U23 Việt Nam vẫn chưa thể tìm được bàn gỡ.

U23 Việt Nam vẫn chưa thể có được bàn gỡ trước U23 Hàn Quốc, khi Son Heung-min và các đồng đội chơi quá tốt. Ảnh: LT

Phút 32: Văn Quyết vào thay Đức Huy. HLV Park Hang Seo muốn tấn công tìm bàn gỡ.

Ngôi sao Son Heung-min đã có đường kiến tạo thông minh, Hwang Ui-jo thoát xuống dứt điểm kỹ thuật vào góc xa đánh bại thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Phút 28: Hàn Quốc có bàn thắng thứ 2. Cầu thủ số 16 thoát xuống nhanh để đối mặt Tiến Dũng và dễ dàng có bàn thắng.

Phút 26: Xuân Mạnh có có băng xuống nguy hiểm nhưng trọng tài bắt việt vị. U23 Việt Nam đang tìm cách tạo áp lực về phía đối thủ.

Phút 25: U23 Hàn Quốc vẫn đang chơi vượt trội so với U23 Việt Nam.

U23 Hàn Quốc đang lấn lướt U23 Việt Nam. Ảnh: LT

Phút 18: U23 Việt Nam vẫn đang chơi tốt nhưng không thể áp sát khung thành đối thủ. Hiện tại, Văn Thanh chuyển sang cánh phải, còn Xuân Mạnh đá cánh trái. Một sự đổi cánh của hai cầu thủ đá biên.

Sau 5 trận liên tiếp giữ sạch lưới, Bùi Tiến Dũng đã phải vào lưới nhặt bóng. Cú dứt điểm của số 17 Hàn Quốc thực sự quá khó.

Bùi Tiến Dũng không thể cứu thua cho U23 Việt Nam.

Phút thứ 7: Hàn Quốc mở tỷ số. Lee Seung-woo có pha dứt điểm hóc hiểm. Thủ môn Bùi Tiến Dũng đứng nhìn khi bóng đi vào góc cao.

Tuyển thủ Nguyễn Thị Tuyết Dung bình luận: “Tôi cho rằng ông Park Hang Seo đã quyết định tăng cường tuyến giữa nên xếp hai tiền vệ trung tâm là Xuân Trường và Đức Huy. Đây cũng là hai cầu thủ chơi rất hay ở VCK U23 châu Á 2018. Họ sẽ giúp chúng ta tăng cường khả năng phòng ngự”.

Phút 4: Hàn Quốc vừa có cơ hội nguy hiểm.

Phút 3: Xuân Mạnh tạt bóng từ cánh phải, Anh Đức đánh đầu không chuẩn xác.

Hiệp 1 bắt đầu!

Hiện tại, rất đông người hâm mộ Việt Nam đã có mặt tại Indonesia để cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

HLV Park Hang Seo: “Chúng ta đã biết Văn Hậu không thi đấu nhưng Hàn Quốc cũng có những khó khăn riêng của họ. Chúng ta đã phải chơi hiệp phụ, họ cũng thế. Chúng ta có những điểm yếu hơn Hàn Quốc bởi Việt Nam chơi bằng cả tổ chức nên thể lực có thể tiêu hao nhiều hơn so với Hàn Quốc. Tôi chỉ lo điều đó thôi”.

Như vậy, ông Park đã quyết định cho Xuân Mạnh thay thế Đoàn Văn Hậu. Xuân Mạnh sẽ đánh cánh phải, còn Văn Thanh đá cánh trái.

U23 Hàn Quốc xuất phát với đội hình mạnh nhất, Son Heung-min ra trận ngay từ đầu.

Đội hình thi đấu của U23 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng, Văn Thanh, Xuân Mạnh, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Đình Trọng, Xuân Trường, Đức Huy, Quang Hải, Văn Đức, Anh Đức.

Đúng như dự kiến, HLV Park Hang Seo tiếp trục thay đổi một loạt cầu thủ để tiếp Hàn Quốc.

Theo dự kiến, Xuân Mạnh có thể đá hậu vệ cánh phải, Văn Thanh trở lại cánh trái để lấp chổ Đoàn Văn Hậu. Đây là phương án tối ưu mà HLV Park Hang Seo đã sử dụng khi Văn Hậu từng ngồi ngoài ở vòng đấu loại VCK U23 châu Á 2018.

Hiện tại, U23 Việt Nam đang trước nỗi lo lớn về thể lực sau chiến thắng U23 Syria. Những Quang Hải, Duy Mạnh đã bị vắt kiệt sức. Đoàn Văn Hậu vắng vì thẻ phạt, còn Xuân Mạnh chưa biết có thể ra sân hay không.

Thầy Park muốn thắng Hàn Quốc

U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc đang thực sự rất có duyên ở các giải đấu châu lục trong thời gian qua. Ở vòng loại U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam đã thất bại 1-2 trước đội bóng xứ Kim chi, Công Phượng là người ghi bàn thắng duy nhất. Đến đầu năm 2018, Hàn Quốc tiếp tục hạ gục U23 Việt Nam 2-1 ở vòng bảng U23 châu Á.

Thầy Park quyết thắng.

Vào 16 giờ hôm nay, U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc đá trận bán kết đầu tiên của môn bóng đá nam ở ASIAD 18. Đây là trận đấu được người hâm mộ nước nhà chờ đợi thầy trò HLV Park Hang Seo có thể phục hận thành công và viết tiếp kỳ tích lịch sử.

Bản thân HLV Park Hang Seo, trận bán kết này khiến cho trái tim chia đôi khi một bên là trách nhiệm với bóng đá Việt Nam, một bên là đội bóng quê hương. Thầy Park cho rằng muốn mang laị niềm vui cho người hâm mộ Việt Nam.

Ai kèm Son Heung-min?

Cựu tiền đạo ĐTVN - Phan Thanh Bình từng góp mặt ở trận thắng 1-0 của Việt Nam trước Hàn Quốc vào năm 2013 - chia sẻ với Saostar rằng: “U23 Việt Nam thua về thể hình, sức mạnh, kỹ thuật so với Hàn Quốc là điều đương nhiên. Tuy nhiên, chúng ta có lợi thế khác - đó là sức mạnh tinh thần và sự đoàn kết cao nhất. Điều này có thể quyết định sự thành bại. 

U23 Việt Nam là tập thể đoàn kết.

Tôi rất ấn tượng với ông Park Hang Seo, một người rất giỏi về chiến thuật, thay người hợp lý và đấu pháp trước mỗi đối thủ luôn mang đến sự bất ngờ. Đặc biệt, ông Park làm tâm lý chiến cho các em có thể nói là tuyệt vời, không hề ngán bất kỳ đối thủ nào.

Ngược lại, các cầu thủ Hàn Quốc đá trong tư thế muốn có HCV để được “kim bài miễn nghĩa vụ”, nhất là Son Heung-min - ngôi sao này đang chịu rất nhiều áp lực. Trận đấu với Uzbekistan thì Son Heung-min còn không dám nhìn đồng đội đá phạt đền, có thể thấy áp lực đang đè nặng lên đôi chân của tiền đạo này trong nỗi lo sợ bị loại. Cảm xúc ấy có thể là tử huyệt của Hàn Quốc.

Tôi hy vọng U23 Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy được sức mạnh tinh thần trước Hàn Quốc. Điều này sẽ giúp chúng ta bù lấp khuyết điểm về trình độ so với đối thủ. Hy vọng rằng may mắn sẽ đến với U23 Việt Nam khi phía sau là hàng triệu người hâm mộ cổ vũ, tiếp thêm niềm tin chiến thắng”.

Nỗi lo lớn nhất của Phan Thanh Bình là hàng thủ U23 Việt Nam cần phải khóa chặt Son Heung-min. Bài toán này thực sự cam go khi Đoàn Văn Hậu phải ngồi ngoài vì thẻ phạt.

Đoàn Văn Hậu (giữa) vắng vì thẻ phạt.

“U23 Hàn Quốc đang có Son Heung-min. Tài năng của Son Heung-min thì không còn gì để tranh cãi. Chân sút này khiến bất kỳ hàng thủ nào cũng phải e ngại khi gặp U23 Hàn Quốc. Vì sơ sẩy có thể trả cái giá đắt trước đẳng cấp của chân sút đang chơi cho CLB Tottenham.

Vì vậy, tôi cho rằng hàng thủ U23 Việt Nam sẽ có một trận đấu hết sức khó khăn khi theo kèm Son Heung-min. Hy vọng các em sẽ chơi thật hay để khóa chặt tiền đạo này”, Phan Thanh Bình nói.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất