Thể thao

Trọng tài gây tranh cãi bắt trận mở màn của U23 Việt Nam

B,A (Theo BĐS)
Chia sẻ

Bắt chính trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Brunei tối nay là trọng tài Adham Makhadmeh, người từng gây ra quyết định tranh cãi ở Asian Cup 2019.

Theo chỉ định của LĐBĐ châu Á (AFC), người điều khiển trận mở màn bảng K tối nay giữa U23 Việt Nam và U23 Brunei là vị vua sân cỏ người Jordan, Adham Mohamad Makhadmeh.

Ông Makhadmeh năm nay mới 32 tuổi, là trọng tài FIFA từ năm 2013. Từ đó tới nay, vị vua sân cỏ này đã được AFC trao cơ hội làm việc ở nhiều giải đấu lớn thuộc châu lục như AFC Champions League, vòng loại World Cup châu Á hay Asian Cup 2019.

Đặc biệt, ở VCK Asian Cup 2019 hồi tháng 1 vừa qua, vị vua sân cỏ người Jordan đã gây ra tranh cãi lớn khi thổi phạt đền cho chủ nhà UAE ở trận mở màn với Bahrain. Ông cho rằng bóng đã chạm tay cầu thủ UAE trong vòng cấm nhưng thực tế thì không. Nhờ đó, UAE đã có bàn gỡ hòa ở phút 88. Còn sau đó, trọng tài Makhadmeh không được bắt thêm 1 trận đấu nào ở Asian Cup 2019.

Trọng tài Makhadmeh

Ở VCK U23 châu Á 2018, trọng tài Makhadmeh cũng làm nhiệm vụ ở trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan. Khi đó, ông là trọng tài biên. Trong quá khứ, vị vua sân cỏ này từng bắt chính 1 trận đấu của ĐTQG Việt Nam, đó là trận thắng Đài Loan 4-1 ở vòng loại World Cup 2018.

Ở trận đấu tối nay, cùng làm việc với ông Makhadmeh là 2 trọng tài biên Ahmad Mansour Muhsen (Jordan) và Saeid Alinezhadian (Iran). Trọng tài thứ 4 là ông Bijan Heidar (Iran).

Đây là trận mở màn nên có ý nghĩa quan trọng với U23 Việt Nam. Ngoài mục tiêu 3 điểm, thầy trò Park Hang-Seo còn cần ghi nhiều bàn thắng nhất có thể phòng trường hợp phải so kè chỉ số phụ trong cuộc chiến tay 3 với Indonesia và Thái Lan.

Chia sẻ

Bài viết

B,A (Theo BĐS)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất