Thể thao

TP.HCM I lần thứ 3 liên tiếp giành chức vô địch quốc gia

Văn Nhân
Chia sẻ

Cô trò Đoàn Thị Kim Chi đã xuất sắc hạ chủ nhà Phong Phú Hà Nam trong loạt sút phạt đền để bảo vệ thành công ngôi hậu bóng đá nữ Việt Nam vào chiều ngày 3/12.

Đúng như dự đoán ban đầu, trận chung kết giữa Hà Nam và TP.HCM I đã diễn ra hết sức kịch tính. Đội chủ nhà sớm có bàn mở tỷ số ở phút 20 sau cú dứt điểm hóc hiểm và có phần may mắn của Vũ Thị Thúy, bóng đi theo quỹ đạo cực khó và vượt tầm với của thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh.

Tuy nhiên, đội bóng của HLV Đoàn Thị Kim Chi cho thấy bản lĩnh của nhà vô địch với bàn gỡ ở phút 24. Từ một pha đá phạt gần nửa sân thì hàng thủ đội chủ nhà bất ngờ chơi lúng túng và một cầu thủ Hà Nam đã đánh đầu phản lưới nhà.

Bàn gỡ may mắn của TP.HCM I cũng là bàn thắng cuối cùng sau 90 phút căng thẳng của trận chung kết. Hòa với tỷ số 1-1, hai đội phải bước vào loạt đấu súng may rủi để phân bại thắng thua. Tuyết Dung mở điểm cho Hà Nam với pha đánh lừa thủ môn Kiều Trinh nhưng đội chủ đã nhận thất bại 3-4 trên chấm phạt đền.

Trong 2 loạt sút 4 và 5, các cầu thủ Hà Nam đá đều hỏng, còn TP.HCM I thực hiện thành công cả 4 loạt sút nên không cần đến lượt thứ 5. Qua đó, đội bóng của HLV Kim Chi giành chiến thắng 4-3 trên chấm phạt đền.

TP.HCM I lần thứ 3 liên tiếp vô địch. Ảnh: Duy Anh

Chiến thắng chung cuộc 5-4 trước Hà Nam, TP.HCM I đã lần thứ 3 liên tiếp đăng quang ở giải vô địch quốc gia nữ. Một chiến thắng tôn vinh sự xuất sắc của HLV Đoàn Thị Kim Chi. Chính sự cao tay ấy trong cách cầm quân của Kim Chi là bệ phóng cho sự thống trị tuyệt đối của TP.HCM I ở giải nữ.

Sau trận đấu, HLV Kim Chi nói: “Tôi xin được dành tặng chức vô địch cho người hâm mộ TP.HCM. Cảm ơn mọi người đã luôn ủng hộ và sát cánh bên chúng tôi trong suốt thời gian qua. Các học trò của tôi đã có một trận đấu đầy nỗ lực để bảo vệ thành công ngôi vô địch”.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất