Thể thao

Ai xứng đáng ngồi vào ghế 'nóng' khi HLV Hữu Thắng từ chức?

Vũ Tiến
Chia sẻ

Sau thất bại 0-3 của U22 Việt Nam trước U22 Thái Lan và phải dừng cuộc chơi tại SEA Games 29 ngay từ vòng bảng, HLV Hữu Thắng đã tuyên bố từ chức. Dù VFF chưa đưa ra quyết định cuối cùng, nhưng khó có chuyện ông Thắng tiếp tục công việc. Dưới đây là 5 nhà cầm quân có thể thế chỗ HLV Hữu Thắng.

1. HLV Hoàng Anh Tuấn

Đây là cái tên mà rất nhiều người đã nghĩ đến sau khi nghe tin Hữu Thắng từ chức. Nếu nói về những HLV nội có thể đảm nhận vị trí này, HLV Hoàng Anh Tuấn đích thực là ứng viên sáng giá. Ông Tuấn từng giúp lứa U19 Việt Nam vào tới bán kết giải U19 châu Á, cùng U20 Việt Nam tham dự giải U20 World Cup. Một vinh dự mà trước đây chưa có HLV nào làm được. Ngoài ra, ông cũng là HLV Việt Nam duy nhất có bằng HLV chuyên nghiệp (Pro License).

Hơn hết, ông Hoàng Anh Tuấn là một HLV kỉ luật, thậm chí có phần sắt đá, luôn đòi hỏi cao về thể lực với học trò và được đánh giá có bài vở chiến thuật rõ ràng. Có thể ông Tuấn không vượt trội hơn những HLV khác về nhiều mặt nhưng đây là HLV được đánh giá có thể khắc phục nhiều điểm yếu của đội tuyển như tâm lý, bản lĩnh thi đấu và nền tảng thể lực.

2. HLV Mai Đức Chung

HLV Mai Đức Chung vừa cùng ĐT nữ Việt Nam vô địch SEA Games 29 một cách thuyết phục. Đây đã là lần thứ 3 ông Chung vô địch SEA Games cùng các học trò của mình và là lần thứ 5 bóng đá nữ đứng trên đỉnh vinh quang.

Được biết, trả lời trên một tờ báo điện tử, ông Chung bỏ ngỏ khả năng có thể dẫn dắt ĐT Việt Nam trong tương lai khi nói: “Trước đây tôi đã làm đội tuyển nam rồi, nhưng lúc này đội tuyển nữ cũng rất cần HLV. Nhưng tôi là người của VFF, ở đâu cần người thì tôi làm theo sự phân công. Nhưng nếu tổ chức phân công làm đội nam thì tôi sẵn sàng nhận lời”.

3. HLV Henrique Calisto

HLV Henrique Calisto là người hùng của bóng đá Việt Nam, khi từng dẫn dắt ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2008. Ông bị VFF sa thải vào năm 2011 và từng đôi lần ngỏ ý muốn trở lại Việt Nam làm việc. Hiện tại, nhà cầm quân 63 tuổi này cũng đang rảnh rỗi, vậy nên nếu có một lời mời hợp lý, không loại trừ khả năng ông sẽ tái xuất.

Mặc dù là một HLV đến từ châu Âu, nhưng Henrique Calisto lại rất am hiểu bóng đá Việt Nam và khu vực Đông Nam Á do từng có tới hơn 10 năm làm việc tại đây. Ông cũng là một người kỷ luật, một chiến lược gia cáo già khi luôn biết cách giúp học trò thắng ở những thời điểm quan trọng và tôn sùng thứ bóng đá hiệu quả.

4. HLV Kiatisak

Kiatisak là cái tên nổi tiếng bậc nhất ở Đông Nam Á cả trên phương diện cầu thủ lẫn HLV. Thời cầu thủ, ông làm mưa, làm gió tài các giải đấu khu vực, từng nhiều lần cùng bóng đá Thái Lan bước lên bục cao nhất ở SEA Games lẫn AFF Cup. Khi chuyển sang nghiệp huấn luyện, HLV Kiatisak cũng đã giúp bóng đá Thái Lan 2 lần vô địch SEA Games và 1 lần vô địch AFF Cup.

Cách đây ít tháng, do bất đồng về chiến lược phát triển đội tuyển với LĐBĐ Thái Lan (FAT), ông đã từ chức và tạm thời chuyển sang dẫn đắt CLB Port FC ở giải Thai-League. VFF có thể thông qua những mối quan hệ để mời Kiatisak, nhưng cái khó là ông từng tuyên bố sẽ không dẫn dắt đội tuyển nào trong khu vực vì không muốn phải đối đầu với các đội tuyển quê hương.

5. HLV Lê Huỳnh Đức

Cũng giống như HLV Hữu Thắng, HLV Lê Huỳnh Đức là một huyền thoại của bóng đá Việt Nam lẫn khu vực Đông Nam Á khi còn thi đấu. Trên băng ghế huấn luyện, ông cũng thu được nhiều thành công cùng SHB.Đà Nẵng, khi hai lần giúp đội bóng này vô địch V.League, đồng thời trở thành thế lực không thể xem thường trong suốt nhiều năm qua.

Cái khó là hiện HLV Lê Huỳnh Đức còn hợp đồng với SHB.Đà Nẵng và không dễ để lãnh đạo đội bóng này nhả ông cho VFF.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tiến

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất