Thể thao

Top 5 cây 'trường sinh' của bóng đá hiện đại

V.T
Chia sẻ

Dù đã gần tứ tuần nhưng những lão tướng như: Aritz Aduriz, Zlatan Ibrahimovic, Gianluigi Buffon,...vẫn đang có phong độ rất ấn tượng và chưa hề có dấu hiệu mệt mỏi.

1. Gianluigi Buffon (39 tuổi)

Ở cái tuổi đầu bốn cận kề, Buffon vẫn chứng tỏ được mình là một trong những thủ thành hay nhất thế giới. Anh hy vọng sẽ khép lại sự nghiệp bằng chiếc cúp Champions League đầu tiên và lên ngôi lần thứ hai cùng đội tuyển Italy tại kỳ World Cup sắp tới.

2. Zlatan Ibrahimovic (35 tuổi)

Tuổi tác dường như chỉ là những con số vô vị với “dị nhân” Ibrahimovic. Anh từng tự nhận mình càng già lại càng như trẻ ra, và Ibra đã chứng minh cho cả thế giới thấy anh không phải kẻ chỉ biết nói suông. Một mình lão tướng 35 tuổi đã gồng gánh cả Manchester United tới cú ăn 3 không tưởng mùa trước. Ibrahimovic đang phải điều trị chấn thương và dự kiến sẽ trở lại sân cỏ vào tháng 10, chưa biết chừng Ngoại hạng Anh một lần nữa sẽ lại chao đảo vì chàng “dị nhân” Benjamin Button phiên bản Thụy Điển.

3. Andrea Barzagli (36 tuổi)

Trung vệ người Italy là mảnh ghép không thể thiếu trong hành trình tiến tới trận chung kết Champions League của Juventus mùa này. Anh đã có một trận đấu phi thường trước Barcelona và dẫu cho có thua thiệt nhiều phần về mặt tốc độ, Barzagli vẫn khiến tài năng trẻ sáng giá nhất châu Âu Kylian Mbappe phải “mất tích” trong trận bán kết với Monaco.

4. Aritz Aduriz (36 tuổi)

Tại Tây Ban Nha, người ta vẫn gọi anh là “đóa hoa nở muộn” khi chỉ khoác áo đội tuyển quốc gia duy nhất 1 lần ở tuổi 29 nhưng 6 năm sau lại được triệu tập vào đội hình tham dự Euro 2016. Thật kỳ lạ khi đến độ tuổi người ta bắt đầu nghĩ chuyện giải nghệ thì lão tướng Aduriz lại ghi bàn sòn sòn như mới đôi mươi. Trong 3 mùa gần nhất đá cho Bilbao, tiền đạo người Tây Ban Nha đều nổ súng ít nhất 24 lần trên mọi đấu trường anh được tham dự.

5. Michael Carrick (35 tuổi)

Lão tướng người Anh từng thổ lộ ước mơ được cống hiến trọn vẹn sự nghiệp cho Manchester United giống như Ryan Giggs, người đã giải nghệ ở tuổi 40. Bản lĩnh và thái độ chuyên nghiệp của Carrick đã thuyết phục được huấn luyện viên Mourinho thưởng thêm cho anh 1 năm hợp đồng. Ở mùa giải tới, Michael Carrick sẽ kế thừa tấm băng thủ quân mà Rooney để lại.

Chia sẻ

Bài viết

V.T

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất