Thể thao

'Tôi đau vì anh em bắt sai, rất buồn vì Ban trọng tài xem người hâm mộ ngu hết'

Văn Nhân
Chia sẻ

Đó là chia sẻ của cựu trọng tài FIFA Đinh Văn Dũng khi nói về phát biểu của lãnh đạo Ban trọng tài trên báo chí về pha bóng tranh cãi ở trận Quảng Ninh và TP.HCM.

Trong trận đấu giữa Quảng Ninh và TP.HCM vào tối 25/5, một tình huống tranh cãi là Trần Phi Sơn bị trọng tài từ chối bàn thắng ở phút 82 vì bị bắt việt vị.

Đánh giá về tình huống tranh cãi này, cựu trọng tài Đinh Văn Dũng nói với Saostar rằng: “Tình huống này cả trọng tài chính và trợ lý đều sai.

Trợ lý đã phất cờ nhanh khi chưa đánh giá được hết tình huống. Trong pha này phải chờ xem như thế nào. Cầu thủ đội khách có tham gia và chạm bóng không? Có ảnh hưởng tới đối phương hay không? Cụ thể ở đây là có che khuất thủ môn.

Clip bàn thắng của Phi Sơn bị từ chối. Nguồn: CLB TP.HCM

Nếu góc quan sát cho rằng ảnh hưởng tới thủ môn, mà ở đây cho rằng là “che khuất tầm nhìn” thì phải giơ cờ trước. Sau đó trợ lý phải hội ý với với trọng tài chính xem cầu thủ TP.HCM có “che khuất tầm nhìn” của thủ môn hay không? Nếu không thì phải công nhận bàn thắng cho CLB TP.HCM.

Trên sân, trọng tài chính là người quyết định cuối cùng. Rất tiếc đã không có cuộc hội ý giữa hai trọng tài với nhau. Nếu có hội ý thì có lẽ đã có quyết định sáng suốt rồi”.

Trong khi đó, một lãnh đạo ban trọng tài nói trên báo chí rằng: “Sau cú dứt điểm của Phi Sơn, bóng chưa rõ chạm hậu vệ Quảng Ninh hay tiền đạo Quang Nam của TP HCM. Các góc quay đang cho các kết quả khác nhau, cần phải xem xét kỹ. Trong trường hợp này Quang Nam đã đứng dưới các hậu vệ đối phương. Nếu bóng chạm cậu ấy thì rõ ràng là việt vị. Trong trường hợp bóng chạm hậu vệ Quảng Ninh, trọng tài cũng có thể thổi phạt việt vị nếu nhận định nằng cú né người của cầu thủ này có ảnh hưởng tới tầm nhìn của thủ môn”.

Trước nhận xét từ Ban trọng tài, ông Đinh Văn Dũng nói: “Ban trọng tài cho rằng cú né người của cầu thủ TP.HCM có tác động đến thủ môn. Tác động cái gì ở tình huống này?

Cầu thủ TP.HCM ở góc kia sao bảo rằng che thủ môn thì cũng … chào thua. Anh em sai tuy tôi nghỉ rồi nhưng vẫn thấy đau, còn Ban trọng tài cứ làm theo kiểu xem người hâm mộ là ngu học hết thì thật buồn”.

Một phút sau khi không công nhận bàn thắng của Phi Sơn, đội Quảng Ninh có bàn thắng vào lưới CLB TP.HCM, còn Phi Sơn bị đuổi vì phản ứng.

Clip trọng tài Hoàng Anh Tuấn có góc quan sát tốt, có động tác tay công nhận bàn thắng của Trần Phi Sơn nhưng thay đổi chỉ trong 1 giây. Nguồn: CLB TP.HCM

Tiền vệ Phi Sơn nói rằng: “Tôi chỉ nói anh Tuấn xem lại tình huống dùm, chứ không hề văng tục hay chửi bới gì. Không hiểu sao lại rút thẻ phạt để tôi bị đuổi. Tôi thực sự rất buồn vì điều này”.

Điều cần nhắc là trọng tài Hoàng Anh Tuấn có góc nhìn tốt, không bị che, có động tác công nhận bàn thắng của Phi Sơn nhưng chỉ trong vòng 1 giây đã cắt còi vì thấy trợ lý trọng tài căng cờ báo việt vị.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất