Thể thao

Tại sao yêu Manchester United lại là điều rất bình thường?

Thái Việt
Chia sẻ

'Tại sao tôi yêu Manchester United?' - Đó có lẽ là câu hỏi được nhắc đến nhiều nhất trong giới cổ động viên bóng đá, và cũng là câu hỏi dễ trả lời nhất với các fan của 'quỷ đỏ'.

Manchester của ngày xưa ấy

Bất cứ ai trong chúng ta, đều có cái tuổi thơ mà khi nhắc về Manchester United là một sự thích thú và ngưỡng mộ. “Bật như Man”, “Đá hay như MU” có lẽ 2 trong nhiều câu thành ngữ gắn liền với đội bóng nhiều thành tích nhất nước anh thời ấy.

Phải, họ đá quá đẹp, hơn hết, họ mặc màu áo đỏ của ĐT Việt Nam. Chừng ấy là đủ để những cậu trai tuổi mười hai, mười ba mang lòng thương mến Quỷ đỏ. Một câu lạc bộ quá gần gũi với tất cả thế hệ người Việt. Nếu đi hỏi những người bằng tuổi ông bạn về Barca, Dormund hay Real thì có lẽ họ không biết, nhưng nếu hỏi về MU, bạn sẽ được nghe một câu chuyện dài rất dài.

Ngày xưa xem bóng đá - ngày bắt đầu một tình yêu trọn đời.

Yêu M.U thực sự rất dễ dàng, bởi vì Ngoại hạng Anh là giải đấu duy nhất thời đó được lên sóng truyền hình, và M.U khi đó là một biểu tượng của sức mạnh.

Thế giới ngày càng phát triển, mạng xã hồi bắt đầu ra đời và cái cách người ta xem bóng đá cũng khác đi, La Liga và Serie A gần hơn, Bundesliga cũng thế. Man United dù vẫn mạnh, vẫn đẹp, nhưng họ không còn là duy nhất. Năm 2009, họ thua Barça của Pep trong trận chung kết Champions League không thể nào quên. Barça với cú ăn 6 thần thánh bước sang một trang sử mới, còn United bắt đầu bước chậm dần.

Ngày ấy, ai còn nhớ không?

Bạn đã bao giờ hỏi, tại sao tôi yêu Manchester United?

Man Utd bây giờ càng ngày càng mất đi sức mạnh và sự thống trị. Đã rất lâu rồi họ không có một danh hiệu lớn nào, lối chơi của MU qua bao đời HLV cũng không thể giúp “Qủy đỏ” trở lại với top những đội bóng hàng đầu châu Âu

Vậy lý do nào bạn ở lại với Quỷ đỏ, dù cho thanh xuân tươi đẹp nhất của họ đã để lại ở Luzhniki mất rồi.

Vì yêu một cầu thủ nào đó? Không! Chắc gì anh ta sẽ ở lại trọn đời với CLB, có rất nhiều người trở thành fan của MU hay Real vì Ronaldo, thậm chí là Juventus bây giờ.

Vì lối đá cống hiến đẹp mắt? Trước đây điều đó có thể đúng với Man Utd hay MC và Liverpool hiện tại. Nhìn vào thực tế đi, MU của hiện tại chỉ đem đến sự khổ sở cho những người xem họ hàng tuần. Nhưng hàng triệu con tim vẫn háo hức thổn thức chờ trái bóng lăn. Dù biết rằng họ rất có thể nhận lại một kết quả vô cùng cay đắng nữa.

Bạn yêu MU vì điều gì?

Hay là vì danh hiệu? CLB nào cũng có những nốt thăng hay nốt trầm của mình. Thử hỏi các CĐV Arsenal có dám bỏ CLB vì 8 năm không danh hiệu không? Chắc chắn là không!

Không là những lý do trên, vậy vì gì mà bạn lại yêu MU đến thế? Suy cho cùng, tình yêu bóng đá cũng giống như tình yêu lứa đôi. Một cặp vợ chồng khi đã sống với nhau hơn 50 năm, thì chắc chắn sẽ không bao giờ còn gọi là tình yêu nữa, đó là tình nghĩa. Họ vẫn ở lại với nhau, vẫn chăm sóc cho nhau, vẫn ôm nhau mỗi sáng thức đậy.

Tình yêu với M.U cũng vậy, thứ để người hâm mộ ở lại với đội bóng áo đỏ thành Man bây giờ chỉ gói gọn trong 2 chữ: Kỷ niệm!

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất