Thể thao

Thấy gì từ siêu phẩm của Công Phượng giúp HAGL hạ Thanh Hóa?

Văn Nhân
Chia sẻ

Bàn thắng duy nhất từ cú sút xa của Công Phượng đã giúp HAGL hạ gục Thanh Hóa, một chiến thắng đầy ý nghĩa khi đội bóng phố Núi đã toàn thua 3 trận gần nhất ở xứ Thanh.

Với 6 trận gần nhất làm khách ở xứ Thanh, HAGL chỉ có vỏn vẹn 1 trận hòa và 5 thất bại. Ba trận đấu liên tiếp của lứa Công Phượng sân Thanh Hóa, đội khách đều nhận trái đắng. Những con số thống kê cho thấy chuyến làm khách của thầy trò HLV Dương Minh Ninh rõ ràng lành ít dữ nhiều.

Thế nhưng, HAGL đã cho thấy được sự trưởng thành vượt bậc so với thời điểm còn gắn mác “đám trả nhà bầu Đức”. Sự tự tin trong những pha ban bật ở thời gian đầu tiên của HAGL đã phát huy hiệu quả. Công Phượng tận dụng sự thiếu quyết liệt của hàng tiền vệ đội chủ nhà để tung ra một cú sút xa cực đẹp xé lưới thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Một bàn thắng rất đẹp và cho thấy Công Phượng có được sự tự tin rất lớn chứ không hề gặp áp lực trong cuộc đấu với đội bóng xứ Thanh. Phượng đã quan sát rất nhanh để phát hiện được khoảng trống và lập siêu phẩm.

Công Phượng đã có bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Bùi Tiến Dũng. Ảnh: VPF

Thậm chí, HAGL có thể nhân đôi cách biệt nếu cú sút của Rimario không tìm đến trúng cột dọc. Đây là cơ hội xuất phát từ đường chuyền lỗi của trung vệ Đinh Tiến Thành.

Cơ hội thứ ba của HAGL cũng đến từ cái tên Rimario với pha dốc bóng tốc độ vào vòng cấm và tung ra cú dứt điểm hóc hiểm nhưng Bùi Tiến Dũng trổ tài cứu thua cho đội chủ nhà.

Ở một trận đấu bị đánh giá yếu hơn, phải chơi trên sân khách và mất trung vệ Kim Jinseo từ khá sớm, HAGL chơi tốt và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn trước Thanh Hóa là điều đáng ngợi khen.

HAGL đã chơi cực hay để hạ CLB Thanh Hóa. Ảnh: VPF

Thế nên, HAGL đã có 1 chiến thắng hoàn toàn xứng đáng trước CLB Thanh Hóa. Một trận thắng phá dớp toàn thua trong ba mùa bóng gần nhất phải làm khách ở xứ Thanh. Một cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của “đám trẻ nhà bầu Đức” ở sân chơi V.League. Đây chính là giá trị quan trọng nhất trong chiến thắng của HAGL.

Với Công Phượng, anh có màn trình diễn tốt nhất kể từ đầu mùa giải đến giờ. Phượng không chỉ người ghi bàn thắng duy nhất để HAGL hạ Thanh Hóa mà chơi năng nổ trong suốt cả trận.

Sau trận đấu, Công Phượng bày tỏ niềm vui vì có được bàn thắng và quan trọng nhất là HAGL đã giành chiến thắng trước Thanh Hóa, một đối thủ cực kỳ khó chịu trong nhiều năm qua.

Nói về siêu phẩm của trận đấu này, Công Phượng cho biết anh phát hiện thấy khoảng trống nên tung ra cú dứt điểm.

Vào cuối tuần này, HAGL sẽ tiếp đón CLB TP.HCM ở sân Pleiku. Một cơ hội để đội bóng phố Núi có 3 điểm khi đối thủ đang sứt mẻ nhiều về lực lượng.

Công Phượng sút tung lưới Bùi Tiến Dũng (nguồn video: OnSports) 

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất