Thể thao

Thắng to U23 Indonesia, Thái Lan gửi lời thách thức đến Việt Nam!

Thái Việt
Chia sẻ

Trận mở màn vòng loại U23 châu Á 2020 hôm nay sẽ phần nào chỉ ra đối thủ thực sự của thầy trò Park Hang-seo.

Trước trận đấu với Thái Lan, Indonesia vừa chinh phục giải U22 Đông Nam Á với chức vô địch đầy thuyết phục sau khi vượt qua Việt Nam và Thái Lan. HLV Indra Sjafri đã triệu tập tới 19 cầu thủ vừa đăng quang ở giải vừa rồi và bổ sung một số cầu thủ - trong đó có Egy Maulana, tiền đạo đang chơi bóng tại Ba Lan cho Lechia Gdansk.

Trước trận đấu, chân sút chủ lực Walian không được AFC và FIFA cho phép thi đấu tại vòng loại, dù anh từng chơi cho tuyển Indonesia. Không có sự phục vụ của cầu thủ này, HLV Sjafri đã thay thế bằng Marinus Wanewar đá cắm trong trận đấu mở màn với Thái Lan.

Bên kia chiến tuyến, U23 Thái Lan chỉ có vài ba ngày để rèn quân trước khi đến Hà Nội. Rõ ràng, thời gian chuẩn bị ngắn ngủi ấy sẽ khiến lối chơi của đội bóng xứ Chùa vàng thiếu kết dính.

Tuy nhiên, U23 Thái Lan sở hữu nhiều cá nhân có bản lĩnh và kinh nghiệm trận mạc nên sẽ không dễ cho đội bóng xứ Vạn đảo giành chiến thắng. Lịch sử đối đầu giữa hai đội cũng cho thấy, U23 Thái Lan vẫn đang là đội chiếm ưu thế tuyệt đối. Đó là lý do đội bóng trẻ xứ Chùa vàng tự tin có thể giành được tối thiểu là một trận hoà.

Thái Lan thắng quá thuyết phục.

Bước vào trận, đội bóng xứ Vạn đảo là đội chiếm ưu thế trong khoảng 10 phút đầu khi liên tục ép sân Thái Lan, nhưng đòn phủ đầu của xứ Vạn đảo lại chưa đủ sắc sảo để tạo lợi thế trước một Thái Lan đầy chắc chắn.

Tình huống đáng chú ý nhất trong 10 phút đầu tiên là pha phối hợp và lật cánh đầy tinh tế, bóng đến chân Osvaldo, cầu thủ này khống chế bóng ở cự ly 6m so với cầu môn nhưng chân sút của U23 Indonesia lại xử lý chậm để hậu vệ U23 Thái Lan kịp thời giải nguy.

Thái Lan sau đó nhanh chóng lấy lại thế trận và có những màn đáp trả đầy nguy hiểm, lần lượt vào phút thứ 10 và 15, Wurachit liên tục đưa khung thành thủ môn Awan vào tình trạng báo động.

Sau hàng loạt những tình huống uy hiếp Indonesia, U23 Thái Lan đã có được bàn thắng mở tỷ số. Từ quả đá phạt của đồng đội, Shinnaphat bật cao đánh đầu làm rung lưới U23 Indonesia.

Có bàn dẫn trước, U23 Thái Lan càng chơi càng hay và kiểm soát hoàn toàn thế trận. Thái Lan đã thực sự chứng tỏ rằng, thất bại tại giải U22 Đông Nam Á vừa qua chỉ là một tai nạn.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Indonesia lại thể hiện một bộ mặt bạc nhược, đáng thất vọng so với màn thể hiện đầy thuyết phục trong trận chung kết U22 Đông Nam Á trước chính Thái Lan cách đây 2 tuần.

Các tình huống phản công của Indonesia quá rời rạc và thiếu quyết đoán. Cơ hội rõ ràng nhất của họ là tình huống đá phạt chéo góc vào phút bù giờ hiệp 1 nhưng một lần nữa, thủ thành Nont lại xuất sắc cản phá.

U23 Indonesia thể hiện một bộ mặt đầy bạc nhược.

Hiệp 2 vừa bắt đầu được 5 phút, Supachai bị Rachmat bị phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài cho U23 Thái Lan được hưởng quả 11m. Suphachai không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn,nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà.

Những phút sau đó là màn thể hiện áp đảo của thầy trò Alexandre Gama, họ thi đấu đầy nhàn nhã và bình tĩnh nhưng vẫn rất sắc sảo trong các tình huống tấn công. Trong khi đó, U23 Indonesia lại quá thiếu tinh tế trong tổ chức lối chơi.

Thế trận nghiêng hẳn về phía U23 Thái Lan, những pha đập nhả, phối hợp đầy tinh tế của các cầu thủ trẻ xứ Chùa Vàng đã thực sự khiến hàng thủ U23 Indonesia vỡ vụn.

Bàn thắng liên tục tới với đoàn quân Alexandre Gama, đáng chú ý tiền đạo Supachai đã có cho mình một cú đúp sau bàn thắng nâng tỉ số lên 3 - 0 vào phút thứ 70.

Chưa đầy 1 phút sau, Supachok đi bóng rồi tung cú sút vào góc xa khung thành, nâng tỷ số lên 4-0 cho đội nhà.

Supachok có cho mình cú đúp đầu tiên của vòng loại.

Những phút cuối trận là một Thái Lan đã quá “no” bàn thắng và chủ động chơi chậm để bảo toàn tỉ số, U23 Indonesia lại tỏ ra quá nôn nóng trong những pha phản công. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 4 “sao” dành cho đội bóng xứ Chùa Vàng.

Chiến thắng này đã chứng minh thất bại trước U22 Indonesia tại chung kết U22 Đông Nam Á chỉ là một tai nạn. Còn về phía Indonesia, họ còn quá nhiều điều phải làm sau trận thua đầy bạc nhược này trước khi nghĩ đến trận đấu với U23 Việt Nam vào ngày 24 / 3, cũng trong ngày 24/3, U23 Thái Lan sẽ tiếp đón U23 Brunei. Hai trận đấu này sẽ cùng diễn ra trên SVĐ Quốc Gia Mỹ Đình.

Lịch thi đấu vòng loại U23 châu Á 2020 của U23 Việt Nam

Ngày 22/3:

17h, U23 Indonesia - U23 Thái Lan

20h, U23 Việt Nam - U23 Brunei

Ngày 24/3:

17h, U23 Thái Lan - U23 Brunei

20h, U23 Việt Nam - U23 Indonesia

Ngày 26/3:

17h, U23 Indonesia - U23 Brunei

20h, U23 Việt Nam - U23 Thái Lan

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất