Thể thao

Thắng 'bế': 17 năm chưa gặp lại bầu Đức và sự nghiệp kiêu hùng

Văn Nhân
Chia sẻ

Nhà vô địch AFF Cup 2008 - Nguyễn Việt Thắng là một trong những tiền đạo tài hoa của bóng đá Việt Nam và có nhiều câu chuyện đặc biệt cùng bóng đá.

Lịch sử bóng đá Việt Nam sản sinh ra rất nhiều tiền đạo xuất chúng, trong số đó có Nguyễn Việt Thắng (biệt danh: Thắng bế) - một chân sút rất tài hoa và gặt hái nhiều thành công từ cấp CLB đến ĐTQG. Việt Thắng cũng là người có đường chuyền “dọn cỗ” để Công Vinh ghi bàn thắng thứ 2 trong trận ĐTVN thắng Thái Lan 2-1 ở chung kết lượt đi AFF Cup 2008.

Bảng thành tích “cực khủng” và sự nghiệp đặc biệt của cựu tiền đạo Nguyễn Việt Thắng:

Thành tích:

Đội tuyển Việt Nam: Vô địch AFF Cup 2008

Công An TPHCM: 2 Cup Quốc gia: 1998 - 1999, 1999 - 2000

CLB HAGL: Vô địch V.League: 2002 - 2003, Siêu Cup Quốc gia: 2002 - 2003

CLB Long An: Vô địch V.League: 2005 - 2006, 2006 - 2007; Siêu Cup Quốc gia: 2005 - 2006; Cup Quốc gia: 2005 - 2006.

Sự nghiệp thi đấu: 

Công an TP HCM, CLB HAGL, CLB Long An, CLB Ninh Bình, CLB Bình Dương, CLB Thanh Hóa. Ngoài ra, Việt Thắng từng sang tập ở CLB Porto B (Bồ Đào Nha).

Hiện tại, Nguyễn Việt Thắng đang là trợ lý cho HLV Lê Huỳnh Đức ở CLB Đà Nẵng. Trước đó, Việt Thắng làm công tác huấn luyện ở “lò” PVF.

- Có đến 17 năm thăng trầm cùng bóng đá, Nguyễn Việt Thắng có kỷ niệm nào đáng nhớ nhất trong sự nghiệp?

Chắc chắn là chuyện vô địch AFF Cup 2008 cùng tuyển Việt Nam. Đó là lần đầu tiên tuyển Việt Nam lên đỉnh Đông Nam Á.

- Thế còn điều gì đáng quên nhất trong sự nghiệp của anh?

Câu chuyện liên quan đến tiêu cực năm 2003. Tôi không làm nhưng bị gán cho điều đó. Nó giống như vết sẹo trong cả sự nghiệp của tôi.

- Cụ thể, câu chuyện anh liên quan đến tiêu cực ngày đó là thế nào?

Tôi nghĩ nhiều người cũng từng nghi đến câu chuyện của tôi thời thi đấu cho HAGL ở Cup C1 Đông Nam Á năm 2003. Hồi đó, sau khi tôi nói chuyện với Mạnh Dũng thì bất ngờ có một cuộc họp khẩn toàn đội. Ở thời điểm đó, một chi tiết mà báo chí có nhắc đến là băng ghi âm. Nhưng đó là băng ghi âm Mạnh Dũng đứng trước toàn đội tố cáo rồi ghi lại. Sau cuộc họp đó, tôi với Trung Tuấn bị bắt ký tên nhận những lời Mạnh Dũng nói. Đây là điều quá vô lý.

Sau đó, HAGL mời cơ quan công an vào cuộc. Mặc dù công an đã kết luận rằng, không đủ chứng cứ để tiếp tục điều tra nhưng VFF đã kỷ luật tôi với cụm từ “có biểu hiện tiêu cực”. Sau cú sốc đó, tôi không còn tha thiết với bóng đá nữa. Tôi có nói với họ rằng, nếu tôi sai tôi đi tù hoặc tôi đá bóng tiếp chứ không có chuyện úp mở mà đến tận bây giờ tôi vẫn không biết tại sao mình bị như vậy.

Việt Thắng từng vô địch V.League cùng CLB HAGL. Ảnh tư liệu từ phòng truyền thống CLB HAGL

- Đến bây giờ anh đã từng một lần gặp lại bầu Đức?

Tôi vẫn chưa được gặp lại bầu Đức kể từ năm 2003, tính ra đã gần 17 năm.

- Nếu một ngày gặp lại bầu Đức thì anh muốn nói gì?

Tôi sẽ nói ngày đó mình không hề có dính dáng gì đến chuyện tiêu cực.

- Sau câu chuyện năm 2003, anh có thời gian sang Bồ Đào Nha tập ở CLB Porto B. Phải chăng là bước ngoặt lớn giúp Việt Thắng vượt qua “vết sẹo” để gặt hái nhiều thành công từ cấp CLB đến ĐTQG?

Tôi sang đó không phải học chơi bóng. Tôi được trải nghiệm và học cách trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp thực thụ phải như thế nào. Đó có thể nói là điều may mắn trong sự nghiệp của tôi, về sau giúp cho tôi phát triển sự nghiệp.

- 17 năm thi đấu, Việt Thắng chơi cho 6 CLB lớn. Anh ấn tượng với đội bóng nào nhất?

Thực sự, chuyện được chơi cho nhiều CLB lớn ở V.League là một may mắn của tôi. Cá nhân tôi ấn tượng nhất là CLB Long An, từ sự chuyên nghiệp đến mọi thứ. CLB Long An cũng là đội bóng mà tôi giành được nhiều danh hiệu nhất, cũng như kết thúc sự nghiệp tại đây.

 - Việt Thắng nghĩ thế nào về bầu Thắng?

Tôi rất biết ơn bầu Thắng. Ông ấy đã cưu mang tôi trong thời điểm khó khăn nhất trong sự nghiệp.

- 8 năm gắn bó với Long An, Việt Thắng có kỷ niệm nào đáng nhớ nhất?

Trận đấu với CLB Đà Nẵng vào năm 2006. Lúc đó, 4 đội bóng đua vô địch và tôi ghi bàn thắng giúp Long An thắng Đà Nẵng 2-1 để giành chức vô địch. Tôi xem bàn thắng trong trận đấu này là đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của tôi.

- Người đồng đội nào ấn tượng nhất với Việt Thắng?

Vũ Như Thành. Anh ấy là một cầu thủ đặc biệt và tôi ấn tượng nhất từ tính cách đến chuyên môn trên sân cỏ.

- Mới đây, Vũ Như Thành kể từng có đến 50 tỷ, còn Huỳnh Quang Thanh có hơn 20 tỷ từ bóng đá. Việt Thắng có thể bật mí đã từng kiếm được bao nhiều tiền ở thời cầu thủ?

Nói về tiền bạc thì không hay lắm (cười). Tôi nghĩ có khoảng hơn 30 tỷ trong cả sự nghiệp.

- Nhiều động đội của anh kiếm được nhiều tiền nhưng không giữ được. Bản thân anh thấy thế nào?

Tôi cũng không giỏi trong việc quản lý tiền bạc. Có thể nói khá kém. Tôi cũng tiêu xài rất nhiều như mua sắm điện thoại lên đến hơn chục nghìn đô, quần áo có giá hơn cả nghìn đô…

- Tiêu xài nhiều tiền như thế trong thời điểm đỉnh cao, bây giờ anh có nuối tiếc?

Tôi không có gì nuối tiếc. Vì tôi xài cho chính mình thôi.

- Nhiều người hay nói Việt Thắng có cá tính lớn, thậm chí khá ngông kể cả trong sân lẫn cuộc sống ngoài sân cỏ. Ngày đó anh sinh hoạt như thế nào trong bóng đá khi các HLV nội không thích nhưng HLV ngoại rất hiếm để anh dự bị?

Với các cầu thủ khác, sau trận đấu đi vũ trường hay club là một điều gì đó ghê gớm lắm. Với họ, ngủ sau 12h hay 1h sáng là điều không thể trong nghiệp bóng đá. Cá nhân tôi không nghĩ thế.

Tôi cũng có sở thích ở một mình 1 phòng với một lý do rất tế nhị nhưng người ta lại nghĩ tôi ngôi sao. Tôi hay thức khuya, hay lọ mọ đêm khuya, sợ ảnh hưởng đến đồng đội kế bên nên tôi xin 1 mình 1 phòng để không làm phiền đồng đội. Tôi nghĩ, mọi sinh hoạt, ăn uống, ngủ, nghỉ đều phục vụ cho thi đấu, là để đảm bảo thể lực tốt nhất. Nhiều HLV nội nói tôi sinh hoạt không tốt. Thế nhưng, tôi vẫn ra sân đảm bảo thể lực, dồi dào năng lượng, chạy từ đầu đến cuối.

-

Sau tất cả, Nguyễn Việt Thắng đang có một gia đình hạnh phúc. Ảnh: NVCC

Bây giờ cuộc sống của anh như thế nào?

Tôi thấy mọi thứ rất tốt. Tôi có một gia đình hạnh phúc, một người vợ yêu thương chồng. Bản thân tôi giải nghệ thì theo nghiệp HLV. Tôi đang được làm công việc yêu thích của chính mình.

- Anh vừa nhắc đến vợ. Phải chăng cô ấy là người gắn bó với anh trong những khó khăn nhất?

Đúng như thế. Tôi cảm ơn cô ấy đã bên cạnh tôi trong lúc khó khăn nhất. Tôi yêu vợ và muốn mang lại thật nhiều niềm vui, hạnh phúc cho cô ấy. Với tôi, cô ấy là một người phụ nữ tuyệt vời, giống như điều trân quý nhất trong cuộc đời tôi.

Xin cảm ơn Nguyễn Việt Thắng!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất