Thể thao

'Thái Lan và Việt Nam sẽ đá chung kết AFF Cup 2018'

Tiền đạo Nguyễn Hải Anh
Chia sẻ

Cựu tiền đạo ĐTVN - Nguyễn Hải Anh đã có bài chia sẻ trên Saostar về bốn đội bóng ở bán kết AFF Cup 2018.

Thái Lan hạ Malaysia

Với Thái Lan, Việt Nam, Malaysia và Philippines có mặt ở bán kết, tôi nghĩ điều này là hợp lý, phản ánh đúng với trình độ của bốn đội đã thể hiện tại vòng bảng.

Quan điểm của tôi sau màn trình diễn của các đội thì Thái Lan đang có đẳng cấp khác so với phần còn lại. Thái Lan trình diễn thứ bóng đá hiện đại, chơi đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Họ kiểm soát thế trận và triển khai bóng tấn công cực kỳ đa dạng.

15 bàn thắng sau 4 trận đấu, điều này đủ khái quát đầy đủ về sức mạnh của Thái Lan ở AFF Cup 2018. Họ gần như có sự hiệu quả rất đáng sợ khi tận dụng tốt những cơ hội để ghi bàn. Hai bàn thắng vào lưới Singapore là ví dụ. Đó là hai sai lầm của đối thủ và Thái Lan trừng phạt.

Thái Lan sẽ vào chung kết.

Người Thái thể hiện đẳng cấp cùng lối chơi ấn tượng ở AFF Cup 2018 cũng không phải là bất ngờ. Họ đã trình diễn thứ bóng này từ SEA Game năm 2017. Từ hệ thống phòng ngự đến tuyến tiền vệ và hàng công đều tự tin cầm bóng, triển khai một cách chững chạc.

Ở AFF Cup 2018, tôi nghĩ chưa có đội bóng nào đủ trình độ để chơi thứ bóng đá như Thái Lan. Lẽ đó, tôi chọn Thái Lan sẽ vượt qua Malaysia ở bán kết.

Tôi dự đoán trận lượt đi có thể diễn ra với kết quả hòa. Sau đó, Thái Lan sẽ hạ Malaysia ở sân nhà để giành vé vào chung kết.

Việt Nam vào chung kết

Ở cặp đấu còn lại, Philippines có những cầu thủ cầm bóng tốt ở phần sân nhà nhưng khi đến gần khung thành đối thủ thì gặp vấn đề trong việc tạo ra cơ hội. Họ có một điểm rất mạnh là các đường tấn công bên cánh phải với sự cơ động của Sato, nhưng cầu thủ này đã phải trở về CLB chủ quản. Tôi nghĩ đây là tổn thất cực lớn của Philippines ở bán kết.

Với một quãng thời gian quá ngắn chưa thể tạo ra lối chơi gắn kết, Philippines mất thêm 5 cầu thủ ở bán kết. Điều này không thể bù đắp được trong vòng vài ngày. Nhất là có một số vị trí gần như khó thay thế. Như tôi nhắc ở trên, Sato là ví dụ.

Ngược lại, Việt Nam đang có một hệ thống phòng ngự kiên cố. Tôi cho rằng việc giữ sạch màn lưới không thể là công lớn thuộc về ba trung vệ. Đó là công sức của cả tập thể khi các tiền đạo như Công Phượng, Văn Đức, Văn Quyết phải lùi về phòng ngự khi đội nhà mất bóng.

Việt Nam chơi với sơ đồ 3-4-3 nhưng thực tế, khi mất bóng thì chuyển thành 5-4-1. Hai cầu thủ chạy cánh lùi sâu như hậu vệ. Hai tiền đạo cánh lùi về phòng ngự. Đó là cái hay của ông Park Hang Seo khi tiếp tục duy trì được phong cách phòng ngự của U23 cho ĐT Việt Nam.

Với cách chơi của Việt Nam, tôi nghĩ Philippines sẽ rất khó ghi bàn. Họ không thể trông chờ vào các miếng phối hợp theo kiểu phá vỡ hệ thống phòng ngự của Việt Nam, phần lớn sẽ chờ đợi ở các đường bóng cố định hoặc các pha tạt cánh.

Dựa trên lực lượng và lối chơi của hai đội, tôi dự đoán Việt Nam sẽ vào chung kết dù đá với Philippines thực sự có nhiều khó khăn chờ đợi. Trận đấu lượt đi có thể hòa với tỷ số 1-1, nếu may mắn thì thầy trò HLV Park Hang Seo có thể giành chiến thắng ngay trên sân của Philippines.

Tôi nghĩ Thái Lan và Việt Nam vào chung kết sẽ là cuộc đấu trong mơ được cả Đông Nam Á chờ đợi. Chúng ta hãy chờ xem…

Chia sẻ

Bài viết

Tiền đạo Nguyễn Hải Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất