Thể thao

HLV Park Hang-seo cấm vợ, bạn gái cầu thủ vào khách sạn của đội tuyển

Wind Lê
Chia sẻ

Chia sẻ với truyền thông trong ngày nhậm chức, tân HLV trưởng tuyển Việt Nam – Park Hang-seo lập tức đặt ra “thiết quân luật”. Bên cạnh đó, ông Park nhận mình là cánh tay phải của “phù thủy” Guus Hiddink.

Sáng nay 11/10, tân HLV trưởng tuyển Việt Nam Park Hang-seo đã có buổi ra mắt ở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Trong buổi ra mắt, chiến lược gia người Hàn Quốc đã tiết lộ nhiều chi tiết thú vị trong sự nghiệp cầm quân của mình.

Đặc biệt, ông Park bác bỏ thông tin ông từng “treo thưởng” cho cầu thủ Hà Lan ghi bàn thắng được đưa vợ hay bạn gái vào khách sạn hồi World Cup 2002. Bên cạnh đó, ông Park cho biết sẽ không cho phép vợ hay bạn gái cầu thủ Việt Nam vào nơi đội tuyển đóng quân.

“Tôi không biết thông tin trên từ đâu ra nhưng tôi khẳng định hoàn toàn không có chuyện này. Với tôi, các cầu thủ có thể gặp riêng vợ, bạn gái mình đâu đó bên ngoài, quán café chẳng hạn nhưng tuyệt đối không được đưa vào nơi đội tuyển đóng quân”, HLV người Hàn cho biết.

Ông Park Hang-seo nhậm chức HLV trưởng tuyển Việt Nam.

Bên cạnh đó, ông Park cho biết mình được HLV nổi tiếng Guus Hiddink gọi là “cánh tay phải” thời còn làm trợ lý cho “thầy phù thủy”: “Tôi nhớ có lần Khi HLV trưởng Hiddink có việc chơi golf, ông ấy nói rằng cánh tay phải của tôi đây rồi, tôi có thể đi. Vì thế, tôi tự tin rằng tôi là người khá quan trọng”. Quan trọng hơn, ông Park khẳng định HLV Guus Hiddink sẽ sang Việt Nam trong thời gian tới và mọi người có thể hỏi ông ấy rõ hơn.

Ông Park Hang-seo nổi danh ở Hàn Quốc với biệt danh “Mr Ngủ Gật”. Hỏi tân HLV tuyển Việt Nam vì sao có biệt danh này, ông Park lắc đầu cho biết: “Tôi luôn tỉnh táo. Tôi không bao giờ ngủ gật cả”.

Ông Park (bìa trái) thời làm trợ lý cho “thầy phù thủy” Guus Hiddink tại World Cup 2002.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết sẽ xây dựng đội tuyển Việt Nam trên lối chơi chuyền ngắn, kiểm soát bóng dựa trên sự cơ động của cầu thủ. Ông Park cũng muốn tạo ra nền bóng đá vui vẻ, thoải mái, tấn công và chiến thắng ở Đông Nam Á, thêm nữa là hướng tới việc là một đội tuyển cạnh tranh tại châu Á. Mục tiêu của ông là đưa tuyển Việt Nam vào Top 100 thế giới.

Ông Park Hang Seo sinh năm 1959, là HLV chuyên nghiệp của Hàn Quốc và từng gặt hái được khá nhiều thành tích tại giải quốc nội Hàn Quốc như hạng 3 League Cup 2005 (CLB Gyeongnam FC), Á quân FA Cup 2008, tham dự AFC Champions League 2008 (CLB Jeonnam Dragons), vô địch K-League Challenge 2013, 2015 (CLB Sangju Sangmu). Đặc biệt, tại mùa giải 2013, ông lập kỷ lục khi dẫn dắt Sangju Sangmu giành chiến thắng 11 trận liên tiếp với đội hình gồm toàn cầu thủ nội.

 Trong sự nghiệp huấn luyện, ông Park Hang Seo được biết đến nhiều hơn với cương vị là trợ lý số 1 cho HLV Guus Hiddink đưa ĐTQG Hàn Quốc lọt vào bán kết World Cup 2002 và là HLV trưởng ĐT U23 Hàn Quốc giành Huy chương đồng tại Asian Games 2002.

Ông Park Hang-seo sở hữu bằng HLV chuyên nghiệp của AFC, từng tham gia huấn luyện tại trường đào tạo CLB Palmeiras của Brazil, CLB Bayer Leverkusen của Đức và được đánh giá là HLV châu Á tốt nhất có thể áp dụng chiến thuật của HLV Guus Hiddink với lối chơi đề cao sức mạnh tập thể.

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất