Thể thao

Tuyển Việt Nam: Tại sao HLV Park để Tiến Linh thay Công Phượng?

Văn Nhân
Chia sẻ

HLV Park Hang Seo đã quyết định để Công Phượng dự bị, còn Tiến Linh đá chính ngay từ đầu trước Indonesia.

Đúng như phân tích của Saostar, HLV Park Hang Seo đã dùng tiền đạo Tiến Linh thay Công Phượng trong đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam trước Indonesia. Đức Huy là sự thay đổi thứ hai để đá vị trí của Tuấn Anh, cầu thủ bị chấn thương ở trận thắng Malaysia cách đây 5 ngày.

Cụ thể, đội hình ra sân của tuyển Việt Nam: Đặng Văn Lâm, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải (đội trưởng), Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Trọng Hoàng, Đức Huy, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Toàn và Tiến Linh.

Đây là đội hình từng được HLV Park Hang Seo dùng để đấu với Thái Lan ở King's Cup 2019. Ý đồ của HLV Park Hang Seo dùng Tiến Linh từ đầu để đấu với hàng thủ giàu sức mạnh của Indonesia, qua đó có thể làm giảm thể lực của đối thủ. Tiến Linh cũng có thể tạo nên các bàn thắng từ các pha không chiến nếu hai cánh của tuyển Việt Nam dâng cao, trong đó các pha tạt bóng của Trọng Hoàng rất nguy hiểm.

Công Phượng dự bị cho Tiến Linh ở trận Việt Nam gặp Indonesia sắp diễn ra.

Ngoài ra, Tiến Linh hoạt động rộng, khỏe có thể tham gia hỗ trợ phòng ngự từ xa, bằng cách lùi về tranh bóng từ phía sau hàng tiền vệ của Indonesia. Qua đó, cặp tiền vệ trung tâm gồm Đức Huy và Hùng Dũng giảm bớt áp lực trong phòng ngự, còn hai cánh của tuyển Việt Nam có thể dâng lên tấn công.

Dùng Tiến Linh ngay từ đầu, HLV Park Hang Seo tính toán đến chuyện muốn giải quyết Indonesia trong thế trận cần đẩy lên tấn công. Vì trên băng ghế dự bị có Công Phượng, cầu thủ sắm vai con bài chiến thuật quan trọng ở hiệp 2. Trường hợp tuyển Việt Nam không có bàn thắng trong hiệp 1 thì buộc tấn công nhiều hơn ở hiệp đấu còn lại, Công Phượng vào sân sẽ phục vụ cho ý đồ này.

Hơn hết, sơ đồ 3-4-3 với con người chỉ khác mỗi vị trí của Tuấn Anh so với trận Việt Nam thắng Thái Lan ở King's Cup 2019, tuyển Việt Nam đã lộ rõ ý đồ có thể đánh phủ đầu đối thủ ngay từ đầu, hoặc duy trì sức tấn công vừa phải để tìm bàn thắng, thay vì đá thấp.

Văn Toàn sẽ là mũi khoan nguy hiểm của tuyển Việt Nam trước Indonesia.

Điểm mấu chốt của tuyển Việt Nam chính là hai bên cánh với việc Trọng Hoàng và Văn Hậu dâng lên hỗ trợ nhiều cho Quang Hải và Văn Toàn. Điều này cũng cho thấy ông Park tính đến chuyện Indonesia sẽ đá nhiều ở trung lộ, còn Việt Nam tấn công nhiều hai bên cánh với các phương án khác nhau.

Trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia diễn ra vào lúc 18h30 tối nay. Mục tiêu của tuyển Việt Nam là giành 3 điểm trước đội chủ nhà.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất