Thể thao

Bầu Đức nói gì về vụ cầu thủ U23 Việt Nam quảng cáo bia?

Văn Nhân
Chia sẻ

Dù ngồi ghế Trưởng ban tài chính & vận động tài trợ nhưng bầu Đức không được thông báo về chuyện tiền vệ Nguyễn Quang Hải đóng quảng cáo bia.

Điều đầu tiên, theo trang thông tin của VFF (vff.org.vn) thì bầu Đức là Trưởng ban tài chính & vận động tài trợ VFF, vị trí phó Ban là ông Trần Quốc Tuấn, ba ủy viên gồm ông Trần Anh Tú, Lê Văn Thành và Phạm Phú Hòa.

Một quan chức VFF cho biết, ông Đức là Trưởng ban tài chính & vận động tài trợ VFF thì cần được biết chuyện cầu thủ quảng cáo bia nếu liên quan đến hình ảnh ĐTQG. Bởi trước khi cầu thủ tham gia đóng quảng cáo bia phải xin phép VFF, nhất là mặc áo đỏ, có cờ vàng bên ngực trái rất giống màu áo ĐTQG.

Trên báo chí, lãnh đạo VFF đã xác nhận cầu thủ đóng quảng cáo bia (Quang Hải) có xin phép VFF lẫn chuyện sử dụng áo ĐTQG. VFF phản hồi không nên sử dụng.

Quang Hải quảng cáo bia.

Một điều rất nghịch lý là bầu Đức không biết gì về chuyện này. Trao đổi với người viết, ông Đức trong vai trò Trưởng ban tài chính & vận động tài trợ VFF nói: “Tôi không biết gì. Đó là sự thật vì có ai thông báo đâu”.

Thậm chí, cầu thủ U23 nào đóng quảng cáo bia thì bầu Đức cũng không rõ là ai. Đó chẳng phải là điều trớ trêu ở VFF, khi lãnh đạo VFF xác nhận trên báo chí là biết về chuyện này và phản hồi lại cầu thủ nhưng bầu Đức không được thông báo gì, dù làm Trưởng ban tài chính & vận động tài trợ VFF.

Chuyện cầu thủ đóng quảng cáo là hết sức bình thường, cần được khuyến khích nhưng hình ảnh quảng cáo bia đang gây ra những ý kiến trái chiều. Trong quảng cáo, khoảnh khắc cào tuyết để Quang Hải đá phạt ở trận chung kết U23 châu Á 2018 được mô phỏng một cách chi tiết và kết thúc bằng màn ăn mừng uống bia ngay tại sân.

Một hình ảnh đẹp và đầy tự hào của bóng đá Việt Nam từng khiến hàng triệu người bật khóc, vỡ òa trong sung sướng, bây giờ được đưa mô phỏng trong quảng cáo bia và kết thúc bằng cảnh cụng ly bia ăn mừng giữa mưa tuyết. Liệu có phản cảm?

Cần nhắc, Công Phượng cũng từng gây ồn ào với chuyện quảng cáo bia cách đây 3 năm. Tiền đạo người xứ Nghệ không mặc áo ĐTQG nhưng bị chỉ trích khá nhiều. Bởi Phượng đang là thần tượng của giới trẻ nhưng quảng cáo bia, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến fan trẻ.

Trưởng ban tài chính & vận động tài trợ - ông Đoàn Nguyên Đức không được biết gì.

Vậy nên, hai vấn đề trong chuyện cầu thủ quảng cáo bia cần được làm rõ, là tại sao bầu Đức không được biết về chuyện này khi cầu thủ mặc trang phục khá giống áo ĐTQG và cầu thủ U23 Việt Nam có quảng cáo bia?

Ngày 2/2/2018, VFF đã thông báo về việc sở hữu quyền thương mại đối với các ĐTQG Việt Nam:

“Liên đoàn Bóng đá Việt Nam là đơn vị duy nhất sở hữu tên gọi, hình ảnh, thương hiệu và các quyền khai thác thương mại liên quan đến các Đội tuyển Quốc gia Việt Nam, bao gồm Đội tuyển U23 Việt Nam.

Vừa qua, với sự thành công của Đội tuyển U23 Việt Nam, đã có nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân sử dụng tên gọi, hình ảnh, thương hiệu của Đội tuyển U23 Việt Nam để kinh doanh, quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ của mình mà chưa được sự đồng ý bằng văn bản của LĐBĐVN.

Vì vậy, bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân nào sử dụng tên gọi, hình ảnh của các Đội tuyển Quốc gia Việt Nam khi chưa được sự chấp thuận bằng văn bản của LĐBĐVN là hành vi vi phạm quyền thương mại của LĐBĐVN và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về việc khai thác trái phép các quyền thương mại liên quan đến các Đội tuyển Quốc gia Việt Nam.

LĐBĐVN yêu cầu các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân chấm dứt ngay hành vi sử dụng trái phép tên gọi, hình ảnh, thương hiệu của các Đội tuyển Quốc gia Việt Nam. LĐBĐVN sẽ tiến hành các biện pháp trong phạm vi thẩm quyền để bảo vệ thương quyền của mình theo đúng quy định của pháp luật”.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất