Thể thao

SEA Games 29 và những chuyện hài hước “cười ra nước mắt”

Vũ Tiến
Chia sẻ

SEA Games 29 trên đất Malaysia đang đi đến những ngày thi cuối cùng, thật khó tin lại có nhiều câu chuyện "hài hước" đến mức không tưởng.....

Chủ nhà có quyền đi đường tắt

Malaysia giở trò để giành HCV tại SEA Games 29

nội dung xe đạp đồng đội nam tính giờ diễn ra hôm qua 23/8, ở những vòng đua cuối cùng, cuộc cạnh tranh diễn ra rất quyết liệt giữa Việt Nam và Thái Lan. Ở cuộc đua nước rút này, đội Thái Lan đã cán đích trước Việt Nam vài giây. Hai đội đã ăn mừng vì tưởng chắc rằng đã cầm trong tay tấm HCV và HCB thì sau đó tất cả ngã ngửa ra khi biết chủ nhà Malaysia đã về đích trước đó 18 giây. BHL đội Thái Lan đã khiếu nại lên BTC, yêu cầu được xem lại băng hình thì BTC trả lời rằng cuộc đua không được ghi hình.

Nước chủ nhà được phép chọn bảng đấu

U22 Malaysia được phép chọn bảng đấu để thi đấu

Trước khi SEA Games 29 được diễn ra, BTC của nước chủ nhà đã cho bôc thăm theo thể thức “lạ kì”, U22 Malaysia sẽ có quyền được tự chọn bảng đấu và mặc định rơi vào bảng đấu có 5 đội, tức sẽ đá ít hơn 1 trận so với bảng còn lại.

Sân tập cho U22 Việt Nam

Buổi tập trên sân của Trường đại học Malaya vào lúc 15h (12/8) Ảnh: soha.vn

Buổi tập trên sân của Trường đại học Malaya (12/8),U22 Việt Nam lại phải đợi gần 1 tiếng đồng hồ mới có sân tập. Nó diễn ra không chỉ một ngày mà rất nhiều lần trước khi đại hội lần thứ 29 chính thức được diễn ra. Khi đến sân, các cầu thủ còn phải chờ người ra mở khóa để vào sân.

Thi đi bộ nhưng lại chạy bộ

VĐV Phan Thị Bích Hà phải nhận tấm HCB trong nỗi ấm ức vì VĐV chủ nhà Jalilm Elena Gohling Yin đã bứt lên ở vòng cuối với kỹ thuật của… chạy bộ nhưng không bị các trọng tài bắt lỗi. Điều đáng nói là Bích Hà đã dẫn ở 4 vòng áp chót bất chấp Elena Gohling Yin phạm quy ở vòng đầu tiên để vượt lên. Nhưng ở vòng cuối, VĐV chủ nhà thay vì đi bộ đã chạy bộ và nhờ thế cán đích đầu tiên với thành tích 52 phút 21 giây 50. Bích Hà chấp nhận HCB với thành tích 52 phút 27 giây 78.

ĐT nữ Myanmar không có xe về khách sạn

Các cầu thủ nữ Myanmar đã phải xuống xe vì không có tài xế.

Sau khi kết thúc trận đấu với chiến thắng 5-0 trước các cầu thủ Malaysia, các cô gái của Myanmar được thông báo lên xe bus để về khách sạn sau khi trận đấu kết thúc. Nhưng khi đã lên xe, BTC nước chủ nhà thông báo họ vẫn chưa tìm thấy tài xế do người tài xế lái xe trở đội lúc đi bị công an triệu tập vì một lỗi gì đó và họ sẽ cử tài xế mới đến thay thế. Mãi đến 23h40 xe mới lăn bánh từ sân vận động, phải tới 0h30 mới về tới được khách sạn để nghỉ ngơi.

ĐT fulsal nam Thái Lan không có xe đến sân tập

Ngày 16/8, đội tuyển futsal Thái Lan đã gặp phải sự cố hy hữu, khi BTC nước chủ nhà không cung cấp xe bus cho đội bóng này đi tập, dù lãnh đạo đội bóng sẵn sàng chi tiền ra để nhờ BTC thuê xe riêng cho họ, nhưng… bất thành. Phía Thái Lan đã buộc phải tự bỏ tiền túi để lần lượt từng người bắt taxi đến sân tập, và đương nhiên, thời gian chờ taxi ở Kuala Lumpur vốn dĩ chậm trễ, thì chuyện đội futsal đến sân tập muộn cùng là điều dễ hiểu.

Ghế trống rất nhiều nhưng vẫn không được vào sân

Hàng nghìn CĐV Myanmar đứng ngoài sân, leo trèo để xem đội tuyển của họ thi đấu bên ngoài, khi BTC công bố đã bán hết vé, dù trong sân toàn chỗ trống.

Ngày 16/8, trong khuôn khổ bảng A môn bóng đá Nam, hàng nghìn CĐV Myanmar đã hết sức bức xúc khi BTC sân thông báo rằng số lượng vé trong sân đã bán hết và không bán vé cho các CĐV Myanmar. Các CĐV Myanmar đã phải chọn cách đứng ở phía bên ngoài sân cổ vũ cho đội nhà nhưng trong sân các khán đài hoàn toàn trống trải, không hề có chuyện vé đã được bán hết.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tiến

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất