Thể thao

Sau phát biểu của bầu Đức, HAGL vào vòng xoáy rớt hạng

Văn Nhân
Chia sẻ

Nếu để thua Quảng Ninh thì HAGL có thể rơi vào nhóm rớt hạng ở V.League 2019.

CLB HAGL sẽ đối diện nguy cơ rớt hạng nếu thua Quảng Ninh, còn Hải Phòng có điểm trước Đà Nẵng vào chiều nay. Họ đang xếp hạng 12, có 15 điểm so với Hải Phòng (đội xếp hạng 13, vị trí đá play-off trụ hạng) nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại.

Với chuyến làm khách trước Quảng Ninh, HAGL bị đánh giá gặp nhiều khó khăn so với đối thủ, nhất là trong thế các đội bóng như Nam Định, Quảng Nam đều giành được 3 điểm vào hôm qua.

Một tín hiệu tích cực cho HAGL là thường có kết quả tốt trước Quảng Ninh, ví dụ hạ đội bóng này ngay tại sân Cẩm Phả ở Cúp quốc gia. Nhưng cả HAGL và Quảng Ninh tương đồng về cách chơi là đá phóng khoáng về tấn công nên khó nói trước điều gì, trong bối cảnh đội chủ nhà khát vọng giành chiến thắng để xóa đi nỗi đau thua HAGL ở Cúp quốc gia.

Một vấn đề khác là HAGL vừa thay ngoại binh. Tân binh người Brazil là một dấu hỏi lớn bởi anh chưa hòa nhập thì đội bóng phố Núi sẽ gặp khó khăn so với Quảng Ninh.

Phong độ của HAGL ở V.League 2019 thực sự chưa tốt khi thua Quảng Nam ngay tại sân nhà và bị chính đối thủ này loại ở tứ kết Cúp quốc gia.

CLB HAGL có thể rơi vào nhóm rớt hạng nếu thua Quảng Ninh.

Xét trên nhiều mặt và phong độ, HAGL rõ ràng có nhiều lý do để lo lắng trong chuyến làm khách trên sân Cẩm Phả vào chiều nay. Họ cần phải biết cách vượt khó trong bối cảnh rơi vào vòng xoáy nhóm các đội có nguy cơ rớt hạng, khi trên thực tế thì đội bóng phố Núi đã phải đối diện điều này khi bằng điểm với đội xếp thứ 13 Hải Phòng.

Mùa này, V.League 2019 có 1,5 suất xuống hạng. Đội bét bảng xuống hạng trực tiếp, còn đội thứ 13 phải đá play-off.

Cách đây không lâu, bầu Đức từng nhắc lại chuyện HAGL bị đánh “hội đồng” ở mùa bóng 2015. Năm đó, HAGL cũng đối diện nguy cơ rớt hạng khi chỉ thoát hiểm nhờ thắng Đồng Nai kịch tính 2-1 trong trận “chung kết ngược”. Nếu HAGL không cải thiện phong độ thì nguy cơ rơi vào tình cảnh khó khăn như trong quá khứ.

Ở một diễn biến khác, Hải Phòng làm khách trước Đà Nẵng. Đây là màn so kè được nhận định không hề chênh lệch. Sự khác biệt là thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức được chơi trên sân nhà, còn Hải Phòng cần có điểm để tránh bị đẩy sâu vào vị trí đá play-off, trường hợp này xảy ra khi họ thua Đà Nẵng, còn HAGL hạ Quảng Ninh.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất