Thể thao

Sau 35 năm, Công Phượng là niềm tự hào Đông Nam Á ở K-League!

Văn Nhân
Chia sẻ

Nguyễn Công Phượng đã trở thành niềm tự hào bóng đá Đông Nam Á khi lần đầu tiên đá chính ở K-League vào chiều 3/4.

Chiều 3/4, đội chủ nhà Incheon United thua 0-3 trước Daegu FC ở vòng 5 K-League 2019. Thế nhưng, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã trở thành niềm tự hào của bóng đá Đông Nam Á khi lần đầu tiên đá chính ở K-League.

Ít ai biết rằng, sau 35 năm thì Công Phượng là cầu thủ thứ 2 của Đông Nam Á có thể đá chính ở K-League. Cầu thủ đầu tiên ở Đông Nam Á thi đấu ở K-League là tiền đạo người Thái Lan, Piyapong Pue-on. Cầu thủ người Thái đầu quân cho Lucky-Goldstar FC, tiền thân của Seoul FC.

Trước Công Phượng, Xuân Trường là cầu thủ Đông Nam Á thứ 2 chơi bóng ở K-League sau hơn 30 năm. Thế mới thấy Công Phượng có thể đá chính ở K-League đã là một điều đáng để ghi nhận với chân sút người xứ Nghệ. Khi sau 35 năm thì bóng đá Đông Nam Á mới có thêm cầu thủ thứ 2 được đá chính ở K-League, giải đấu vốn được xác định không phải là miền đất hứa cho các cầu thủ “vùng trũng” do rào cản về thể hình, thể lực, tốc độ và tư duy chơi bóng.

Công Phượng đi vào lịch sử bóng đá Đông Nam Á sau huyền thoại Thái Lan Piyapong Pue-on.

Cần nhắc, Piyapong Pue-on vẫn đang sở hữu những kỷ lục khác mà Công Phượng rất khó phá vỡ. Cụ thể, từ năm 1984-1986, Piyapong Pue-on chơi tổng cộng 34 trận, ghi được 17 bàn thắng. Danh thủ người Thái Lan đã vô địch K-League cùng Lucky-Goldstar vào năm 1985. Đây cũng là mùa bóng lịch sử của Piyapong Pue-on với danh hiệu Vua phá lưới (12 bàn/21 trận).

Dù vậy, Công Phượng ra sân ở K-League trong 5 trận liên tiếp, trong đó có trận đấu đá chính với việc chơi đủ 90 phút là một cột mốc đáng nhớ với bóng đá Đông Nam Á sau 35 năm dài đằng đẵng. Công Phượng đã phá vỡ được định kiến cầu thủ Đông Nam Á không có đủ khả năng chơi bóng ở K-League.

Sau trận đấu với Daegu FC, Công Phượng bày tỏ niềm vui: “Đánh dấu cột mốc lần đầu tiên ra sân trong đội hình chính của Incheon United. Mặc dù kết quả không như mong đợi nhưng Phượng và đồng đội đã chiến đấu đến giây cuối cùng”.

HLV CLB Incheon United nói về tiền đạo xứ Nghệ: “Công Phượng đã thi đấu hết mình vì đội bóng. Tôi đã yêu cầu Công Phượng tập trung tấn công nhưng cậu ấy còn cố gắng giúp đỡ cả phòng thủ khi chạy xuống tới giữa sân. Cậu ấy đã chăm chỉ di chuyển vì đội bóng”.

Trong khi đó, truyền thông Hàn Quốc nhận xét: “Sau màn trình diễn trước Daegu FC, Công Phượng vẫn cần thêm thời gian để thích nghi với K-League”.

Với bóng đá Việt Nam, Công Phượng trở thành cầu thủ đầu tiên đá chính ở K-League. Đây là một cột mốc ghi nhận cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Công Phượng trong nhiều năm qua.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất