Thể thao

Sao Barca thoát chết nhờ nghe lời vợ

Thiên Tứ
Chia sẻ

Tuyển thủ Croatia tiết lộ lẽ ra cả gia đình anh đã có mặt đúng lúc và ngay chỗ xảy ra khủng bố ở La Rambla (Barcelona).

Hồi tháng trước, 13 người thiệt mạng và hơn trăm người khác bị thương do khủng bố lái xe tải lao vào đám đông ở La Rambla tại Barcelona. Lúc đó còn có một phụ nữ chết do vụ nổ tại vùng ngoại ô Cambril. Nếu tiền vệ Barca Ivan Rakitic không nghe lời vợ, danh sách nạn nhân có lẽ đã dài thêm.

Gia đình Ivan Rakitic bên nhau.

Ivan Rakitic giải thích là chiều hôm ấy, anh rất muốn dạo chơi ở La Rambla nhưng Raquel Mauri khuyên anh nên nghỉ lại ở công viên gần nhà. “Khi vụ khủng bố xảy ra tại Barcelona mới đây, tôi đang ở rất gần hiện trường”, Ivan Rakitic cho biết.

“Tôi đi chơi cùng gia đình và dự định đến chỗ xảy ra vụ khủng bố. Tôi muốn đi, nhưng vợ bảo hôm nay đẹp trời nên hãy dẫn đám nhỏ ra công viên cạnh nhà. Đội ơn Chúa là tôi đã nghe theo cô ấy”.

Gia đình Ivan Rakitic ra ngoài chơi

“Chúng tôi mới rời đi được 3-4 phút thì nghe nói về vụ tấn công. Nhiều bạn bè và người thân đã gọi điện cho tôi để biết có bị sao không”.

Sau đó Barcelona đã tưởng niệm các nạn nhân của vụ khủng bố bằng 1 phút mặc niệm trên sân tập. Đến trước trận gặp Real Betis ở La Liga, họ tiếp tục tưởng niệm bằng cách mặc áo có dòng chữ #TotsSomBarcelona (Chúng ta đều là người Barcelona), thay cho tên cầu thủ trên lưng áo.

Quyết định của Raquel Mauri cứu cả gia đình.

Phía CLB cũng trao những dải băng đen cho các fan đến sân. Không chỉ vậy, khu ghế dành cho lãnh đạo tại sân Nou Camp đã để trống 14 chỗ để tiếc thương những người chết do khủng bố.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Tứ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất