Thể thao

Ronaldo và Messi: Ai là số 1?

Bá Định
Chia sẻ

Dường như, cuộc đua tranh khốc liệt giữa Ronaldo và Messi vẫn chưa đến hồi kết khi cả 2 ngôi sao xuất chúng nhất bóng đá đương đại vẫn chưa cho thấy dấu hiệu dừng lại.

Khi Ro - Si vẫn chưa chịu già 

Có lẽ, lịch sử bóng đá thế giới chưa bao giờ được chứng kiến cuộc đua tranh khốc liệt như giữa Messi và Ronaldo. Một cuộc đua tranh khốc liệt nhất, khiến nhiều người nhàm chán nhất và gây nhiều tranh cãi nhất.

Cả hai đều là hiện thân của những gì tinh tuý nhất trong bóng đá, tiềm năng vô hạn mà con người có thể làm được. Nếu như Ronaldo là một nỗ lực luyện tập phi thường, một thân hình “siêu nhân” sẵn sàng làm những điều kỳ diệu trên sân cỏ thì ở Messi lại là khả năng thiên bẩm trời phú đến mức thần sầu.

Ronaldo vẫn chưa cho thấy dấu hiệu dừng lại dù đã 34 tuổi.

Cũng vì điều đó, cả Messi lẫn Ronaldo đều sở hữu một lực lượng fan hùng hậu kèm theo không ít những antifan. Thế nhưng, dù thế nào đi chăng nữa, Messi cùng Ronaldo đều xứng đáng trở thành những cầu thủ bậc nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Ngót nghét hơn một thập kỷ qua, cuộc đua song mã giữa Messi và Ronaldo luôn diễn ra từ ngày này đến ngày khác. Từ lúc hai siêu sao gương mặt còn non choẹt đến lúc được điểm xuyết bởi thời gian qua từng năm tháng.

Ngay cả khi Messi, Ronaldo đều ngoài băm, cuộc đua đó vẫn khốc liệt như thể những ngày đầu. Vòng 1/8 Champions League 2019 vừa qua phần nào minh chứng rõ nét nhất.

Messi cũng cho thấy mình không hề kém cạnh gì Ronaldo.

Ronaldo vừa lập một cú hattrick thần thánh để đưa Juventus. từ cõi chết trở về” trước một Atletico Madrid thì chỉ 24 giờ đồng hồ sau, Messi lập cú đúp, kiến tạo 2 lần giúp Barca “huỷ diệt” Lyon 5-1 tại thánh địa Nou Camp.

Tất cả tạo ra một bức tranh kỳ vĩ được khắc hoạ bởi 2 thiên tài của làng bóng đá thế giới đương đại trong một cuộc đua mà những ngôi sao hàng đầu khác như Neymar, Mbappe chỉ dám khép nép đứng ở một góc rất nhỏ.

Bao giờ mới đến điểm cuối của kỷ nguyên Ro - Si? 

Mặc dù đã ngoài 30 tuổi, cả Ronaldo lẫn Messi đều chưa cho thấy giới hạn cuối cùng của mình. Ronaldo, 34 tuổi, thể chất vẫn giống một thanh niên mới ngoài 20. Đôi chân CR7 vẫn nhanh, vẫn mạnh, những pha bật nhảy vẫn khiến các hậu vệ chẳng tài nào với tới nổi.

Chưa hết, Ronaldo thay đổi môi trường sang Serie A đầy khắc nghiệt vẫn khiến mọi đối thủ phải khiếp sợ. Cựu tiền đạo CLB Man Utd vẫn đứng hàng đầu danh sách ghi bàn.

Messi chọn cách gắn bó cùng Barca để rồi một mình độc tôn tại La Liga. Chân sút người Argentina hiện thống trị châu Âu với 26 bàn thắng trên đấu trường quốc nội.

Kỷ nguyên Ro-Si vẫn chưa dừng lại.

Còn khi cùng ra đấu trường châu Âu, cả Ronaldo, Messi đều chứng tỏ đẳng cấp mình. Dường như, Messi, Ronaldo chưa hề muốn dừng lại. Cũng chẳng có bất cứ ai xen vào cuộc đua tranh giữa Messi và Ronaldo.

Dù rằng, người ta nói rất nhiều đến Neymar, Mbappe nhưng giờ này cả hai đều đã ngậm ngùi lui khỏi sân khấu của hai đàn anh kiệt xuất nhất làng bóng đá thế giới thời điểm này.

Mùa giải năm nay đang đi đến những hồi gay cấn nhất. Cuộc tranh cãi về Messi, Ronaldo vẫn tiếp tục như hơn một thập kỷ qua. Chẳng ai biết chắc chắn bao giờ mới đến điểm cuối dành cho kỷ nguyên Ro - Si.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất