Thể thao

“Ronaldo Myanmar” vượt Công Phượng dẫn đầu Vua phá lưới SEA Games 29

Wind Lê
Chia sẻ

U22 Myanmar đã có trận thắng “hủy diệt” 6-0 trước U22 Brunei. Trong khi đó, U22 Singapore có trọn vẹn 3 điểm đầu tiên tại SEA Games 29 nhờ đánh bại U22 Lào với tỉ số 2-0.

U22 Myanmar 6-0 U22 Brunei: “Ronaldo” 8 tỷ tỏa sáng

Chỉ gặp đối thủ được đánh giá khá yếu U22 Brunei, các cầu thủ U22 Myanmar tràn lên tấn công ngay khi tiếng còi trận đấu bắt đầu nhằm mục tiêu giành chiếc vé sớm vào Bán kết. Trong khi đó, cầu thủ mệnh danh là “Ronaldo Myanmar” Aung Thu cũng có mục tiêu cho riêng mình đó là vượt lên trong cuộc đua danh hiệu Vua phá lưới khi hiện tại, anh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn (có cùng 3 bàn thắng với Công Phượng - U22 Việt Nam).

Đến phút 23, tiền đạo có giá 8 tỷ đồng đã hoàn thành mục tiêu của mình khi có bàn mở tỉ số 1-0 cho U22 Myanmar. Đến phút 38, tỉ số đã là 2-0 cho U22 Myanmar với bàn thắng nhân đôi cách biệt của Sithu Aung.

Aung Thu

Sang hiệp 2, các học trò của HLV Gerd Zeise thoải mái bắn phá khung thành đối thủ. Ở các phút 72 và 83, Aung Kaung Mann liên tục “nổ súng” nâng tỷ số lên 4-0 cho U23 Myanmar.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 90 và 90+4, Mg Lwin, Than Paing thay nhau toả sáng với pha làm bàn vào lưới thủ thành Haimie, ấn định chiến thắng 6-0 cho U22 Myanmar.

Với 9 điểm có được sau 3 trận, U22 Myanmar đã trở thành đội bóng đầu tiên đoạt vé vào Bán kết môn bóng đá nam SEA Games 29.

Đội hình ra sân:

U22 Myanmar: Sat Naing, Wai Min, Htike Aung, Htet Aung, Thiha Zaw, Hlaing Bo Bo, Si Thu Aung, Mg Lwin, Shwe Ko, Naing Oo, Aung Thu.

U22 Brunei: Haimie, Nasution, Suhaimi, Haziq Azim, Abdul Rahim, Bin Aziz, Bolkiah, Izamuddin, Efenddy, Yunos, Zulkhairy.

U22 Singapore 2-0 U22 Lào: Trận thắng vớt vát

Sau hai thất bại liên tiếp, U22 Singapore đứng trước nguy cơ lớn bị loại sớm khỏi SEA Games 29. Chính vì vậy, các cầu thủ đến từ đảo quốc sư tử đã tràn lên tấn công ngay từ đầu với mục tiêu vớt vát lại niềm tin từ người hâm mộ quê nhà.

Nỗ lực của họ sớm được đền đáp ngay phút thứ 3. Taufik Suprano đã có bàn mở tỷ số sau một pha đánh biên chớp nhoáng.

Chưa dừng lại đó, chỉ 8 phút sau, Ikhsan Fandi Ahmad khiến các hậu vệ U22 Lào buộc lòng phải phạm lỗi với mình trong vòng cấm và chính anh thực hiện thành công quả phạt đền nâng tỉ số lên 2-0.

U22 Singapore (áo xanh) có trận thắng đầu tiên

Những phút sau đó, cả hai đội không thể tạo thêm điểm nhấn cho trận đấu này và chấp nhận với kết quả 2-0 chung cuộc.

Với tỉ số trên, U22 Lào chính thức bị loại. Trong khi đó, U22 Singapore cũng không có quyền tự quyết để hy vọng vào bán kết SEA Games 29 do đã thua 2 trận đầu trước U22 Myanmar và U22 Malaysia.

Đội hình thi đấu

U22 Singapore: Rohaizad, Sazali, Adliazmi, Lee, Muhaimin Suhaimi, Fandi Ahmad, Syahin, Irfan Ahmad, Nodin, Salime, Muhelmy Suhaimi.

U22 Lào: Keodouangdeth, Sihavong, Liththideth, Khanthavong, Vongchiengkham, Sipasong, Natphasouk, Khochalern, Soundala, Bounmalay, Inthilath.

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin mới nhất