Thể thao

Ronaldo đá hỏng penalty như Messi, Bồ Đào Nha suýt bị Iran tiễn về nước

Văn Nhân
Chia sẻ

Bồ Đào Nha đã suýt bị loại khỏi vòng 1/8 khi chỉ có được kết quả hòa 1-1 đầy may mắn trước Iran, trong ngày mà Ronaldo đá hỏng phạt đền.

Mặc dù nhận được rất nhiều kỳ vọng nhưng Ronaldo đã chơi không đúng sức và bỏ lỡ một quả phạt đền trước Iran. Dẫu vậy, Bồ Đào Nha vẫn giành vé vào vòng 1/8 khi may mắn hòa 1-1 trước Iran.

Một trận đấu có thể nói là hết sức thất vọng với ngôi sao Ronaldo, anh đá hỏng phạt đền và đánh nguội đối thủ. Qua đó, Bồ Đào Nha hút chết ở những phút cuối khi Iran tìm được bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 90.

Ronaldo đã chơi quá thất vọng. Ảnh: FIFA

Trong thời gian bù giờ khi kết quả là 1-1, Taremi dứt điểm bóng đi sát mép lưới Bồ Đào Nha. Một tình huống có lẽ khiến cho hàng triệu CĐV Bồ Đào Nha đứng tim, nếu bóng đi vào lưới thì Ronaldo trở thành tội đồ.

Diễn biến trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Iran diễn ra đầy hấp dẫn như sự chờ đợi của người hâm mộ. Ở phút cuối cùng của hiệp 1, Ricardo Quaresma đã cho thấy được phẩm chất ngôi sao với cú vẩy má đẳng cấp mở tỷ số cho Bồ Đào Nha. Một bàn thắng cực kỳ quan trọng để Bồ Đào Nha giành quyền đi tiếp vào vòng đấu loại.

Điều đáng chú ý nhất trong thời gian còn lại của trận đấu là màn trình diễn nhạt nhòa của Ronaldo. Chân sút đang có 4 bàn thắng đã bỏ lỡ một tình huống phạt đền ở phút 52. Ronaldo đã ngã trong vùng cấm sau pha tranh chấp với cầu thủ của Iran. Sau khi xem lại qua công nghệ VAR, trọng tài Caceres cho Bồ Đào Nha hưởng quả đá phạt đền.

Ronaldo đá hỏng phạt đền khiến Bồ Đào Nha không thể có bàn thắng hai.

Trên chấm 11m, Ronaldo được chờ đợi có bàn thắng thứ 5 và mở toang ra cánh cửa đi tiếp cho Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, Ronaldo đá phạt đền quá dở nên Bồ Đào Nha không thể có bàn thắng thứ 2.

Không có bàn thắng 5, Ronaldo bất ngờ chơi tiểu xảo bằng hàng động đánh nguội xấu xí ở phút 84. Trọng tài sử dụng VAR để xem lại pha giật cùi chỏ của Ronaldo với Ebrahimi. Ngay sao đó, ông Caceres rút thẻ vàng dành cho Ronaldo. Tình huống này trọng tài hoàn toàn có thể rút thẻ đỏ.

Hơn hết, Iran có được bàn gỡ trên chấm phạt đền sau khi bóng chạm tay Cedric Soarez sau một pha không chiến. Trọng tài Caceres lần thứ 3 phải vào khu kỹ thuật để xem lại băng ghi hình. Iran đã có được bàn gỡ 1-1 trên chấm phạt đền ở phút 90.

Ronaldo suýt nữa báo hại đội nhà bị loại khỏi World Cup 2018. Ảnh: FIFA

Thật may cho Bồ Đào Nha, khi thời gian bù giờ thì Iran có cơ hội mười mươi nhưng dứt điểm không thành công. Một trận hòa đầy may mắn cho Ronaldo và các đồng đội, qua đó họ giành ngôi nhì bảng B khi Tây Ban Nha giành ngôi nhất bảng B.

Sau ba loạt đấu, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha cùng có 5 điểm nhưng đội của Ronaldo xếp thứ 2 do ghi bàn ít hơn so với đối thủ. Cụ thể, kết quả hòa 2-2 trước Morocco giúp cho Tây Ban Nha ghi nhiều hơn Bồ Đào Nha 1 bàn, trước đó cả hai đội cùng có 4 bàn thắng và thủng lưới 3 bàn sau 2 vòng đấu.

Bảng xếp hạng bảng B. Ảnh: FIFA

Như vậy, Bồ Đào Nha gặp Uruguay ở vòng đấu loại, còn Tây Ban Nha gặp chủ nhà Nga. Thêm một điều đáng trách dành cho ngôi sao Real Madrid khi Bồ Đào Nha có thể né được Uruguay nếu Ronaldo đá thành công quả phạt đền.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất