Thể thao

Real Madrid thất bại vì lãng quên binh pháp Tôn Tử

Ngọc Huy
Chia sẻ

Real Madrid là một tòa thành vững chắc cách nay nửa năm, nhưng giờ dễ dàng bị đánh sập. Vị thành chủ Zinedine Zidane và các vị tướng dưới quyền đã quên bài học quan trọng về binh pháp.

Không còn ai nhận ra Real Madrid. Chỉ 5 tháng trước, Real mang hình ảnh của một tòa thành mạnh nhất châu Âu. Khi ấy, họ đánh bật mọi đối thủ nhăm nhe xâm phạm, và kéo quân chinh phục mọi vùng đất một cách ấn tượng. Danh hiệu Champions League và La Liga - cú đúp sau 59 năm - thể hiện cho sức mạnh của Real.

Thi đấu với thái độ bề trên, Real Madrid (áo trắng) phung phí nhiều cơ hội.

Giờ thì Real trở nên yếu đuối một cách lạ thường. Sau 10 vòng La Liga, Real chỉ giành được 6 trận thắng, hòa 2 và thua 2. Nhà ĐKVĐ La Liga đang kém đội đầu bảng Barca đến 8 điểm.

Trong đó, thất bại 1-2 trước Girona - một trận đấu vượt ra ngoài yếu tố bóng đá, với những vấn đề chính trị liên quan đến xứ Catalan - phơi bày rất nhiều hạn chế của Real. Vị thành chủ Zidane trở nên bất lực, khi ông không biết đặt niềm tin vào ai để tấn công, dù trong tay là một loạt tướng tiên phong tinh nhuệ. Ngược lại, khả năng bảo vệ thành cũng khiến Zidane đau đầu, khi mọi giải pháp đều thất bại.

Đỉnh điểm của sự kiêu ngạo là cảnh Ramos nâng giày của Isco lên: Chẳng hiểu muốn ngửi, hôn hay xem cái gì?

Trên sân Montilivi, những người làm nên chiến thắng mùa trước đều mang đến thất vọng. Ronaldo chơi như một kẻ nghiệp dư, thực hiện 7 cú sút, với 3 lần đi chính xác nhưng không có bàn thắng. Benzema cứ như không tồn tại. Đội trưởng Sergio Ramos thì liên tục bị các tiền đạo vô danh của Girona làm cho thất điên bát đảo. Girona đáng lẽ đã ghi đến 4 bàn, chứ không phải 2, nếu cột dọc không 2 lần từ chối những cơ hội của họ.

Vì sao tòa thành Real Madrid đang có nguy cơ sụp đổ? Sau những chiến thắng là tiệc tùng. Hậu quả, Real đang ngủ quên trên các danh hiệu, và đánh mất mình. Trước đây, Real vào trận đánh bằng tất cả quyết tâm và khát vọng. Trong các trận mùa này, Real luôn nhập cuộc như kẻ bề trên, tự tin đến mức ảo tưởng vào chính mình.

Thầy trò Zidane thất bại chủ yếu do không biết mình, biết người.

“Tri bỉ tri kỷ, bách chiến bất đãi” (Biết người biết ta, trăm trận không nguy), thầy trò Zidane đã quên mất binh pháp Tôn Tử. Real lúc này không biết người, và cũng không hiểu rõ về chính mình.

Với một loạt kết quả nghèo nàn, Real Madrid đang trải qua khoảng thời gian tệ nhất từ sau mùa 2012-13. Đó cũng là thời điểm quá nhiều mâu thuẫn nảy sinh, khiến Jose Mourinho phải cúi đầu rời sân Bernabeu. Nếu không kiểm soát được tình hình và đưa ra các giải pháp hợp lý, Zidane rất có thể sẽ đi vào vết xe đổ của Mourinho.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Huy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất