Thể thao

Quế Ngọc Hải và Văn Đức 'nhấn chìm' đội bóng của Công Vinh

Văn Nhân
Chia sẻ

Không phụ sự kỳ vọng của hơn 10 nghìn CĐV xứ Nghệ, SLNA đã hạ gục đội chủ nhà CLB TP.HCM ngay tại sân Thống Nhất, ở trận đấu bù vòng 1 V.League 2018.

Quế Ngọc Hải và Văn Đức rực sáng 

Làm khách trước CLB TP.HCM trong bối cảnh chưa giành được 1 trận thắng và đội chủ nhà đang có phong độ cao với 2 chiến thắng liên tiếp, SLNA bị đánh giá yếu hơn. Thế nhưng, 90 phút bóng lăn lại cho một kết quả hoàn toàn khác.

SLNA chơi trên sân khách nhưng có được sự cổ vũ rất lớn từ 10 nghìn khán giả xứ Nghệ từ các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước… kéo về. Trong ngày sân Thống Nhất bị biến thành “chảo lửa thành Vinh”, Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội chơi cực hay để hạ CLB TP.HCM một cách đầy thuyết phục.

Ngay phút 13, CĐV SLNA đã được hưởng niềm vui cực lớn khi “người hùng” U23 Việt Nam - Phan Văn Đức mở tỷ số. Bàn thắng của Đức “cọt” khiến cho sân Thống Nhất như “nổ tung” với sự cuồng nhiệt từ CĐV SLNA.

Quế Ngọc Hải đã có bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho SLNA.

Có bàn thắng sớm, SLNA chơi phòng ngự phản công kín kẽ. Hàng thủ được Quế Ngọc Hải chỉ huy khiến cho các CLB TP.HCM “tắt điện”. Trong khi đó những pha phản đòn của SLNA rất bén, thường xuyên đặt hàng thủ đội chủ vào thế chống đỡ vất vả.

Trong bối cảnh khó khăn, CLB TP.HCM mất Phi Sơn vì chấn thương. Đây là điều khiến cho lối chơi của đội chủ nhà thiếu sự sáng tạo lẫn sức công phá, vì vai trò của Phi Sơn rất quan trọng. Cựu tiền vệ SLNA đã ghi cả 2 bàn thắng trong 2 trận gần nhất cho CLB TP.HCM.

Điều đến cũng phải đến khi SLNA có thêm bàn thắng thứ 2 với một cú đánh đầu cực mạnh của trung vệ Quế Ngọc Hải. Bàn thắng nhân đôi cách biệt đến từ pha đá phạt góc bên cánh phải ở cuối hiệp 1.

Dù chơi rất cố gắng trong hiệp 2 nhưng đội chủ nhà không thể có bàn thắng danh dự trước SLNA. Qua đó, CLB TP.HCM nhận trận thua đầu tiên trên sân nhà và thất bại thứ 2 ở mùa này.

TP.HCM chơi không tốt

Sau trận đấu, HLV Nguyễn Đức Thắng nói: “SLNA đang trong hoàn cảnh khó khăn nên các cầu thủ đã chơi cực kỳ nỗ lực để giành chiến thắng trước CLB TP.HCM.

Tôi nghĩ Phi Sơn bị chấn thương nên phải ra sân sớm. Tôi hiểu lối chơi của Phi Sơn nên có phương án để bắt “chết” cầu thủ này”.

Ngoài ra, HLV Đức Thắng dành lời ngợi khen cho Quế Ngọc Hải: “Cậu ấy là một thủ lĩnh, đầu tàu của toàn đội, sau khi Nguyên Mạnh bị chấn thương”.

Nỗi buồn của HLV Miura.

Về thất bại của CLB TP.HCM, HLV Miura chia sẻ: “Chúng tôi chơi không tốt ở 15 phút đầu tiên. Tôi khá tiếc là phải nhận 2 bàn thua từ các tình huống cố định”.

“Tôi thấy được các cầu thủ CLB TP.HCM đang có thể lực tốt. Nếu các bạn có xem thì thấy được SLNA bị chuột rút ở cuối trận, còn đội của tôi vẫn chạy tốt”, HLV Miura nói về vấn đề thể lực.

Tựu trung, HLV Miura nhận xét các học trò thể hiện chưa được tốt, nhất là trong các tình huống không chiến. Điểm yếu này sẽ được chiến lược gia người Nhật sửa sai cho các học trò ở các vòng đấu sau.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

CLB TP.HCM: Thanh Diệp, Văn Hoàn, Ngọc Thịnh, Đình Luật, Ngọc Đức, Paulo, Phi Sơn, Quang Nam, Văn Thuận, Hải Anh, Văn Thanh.

CLB SLNA: Vũ Hải, Ngọc Hải, Văn Khánh, Đình Hoàng, Olaha Michael, Sỹ Sâm, Tuấn Tài, Xuân Mạnh, Khắc Ngọc, Văn Đức, Thế Cường.

CLB Hà Nội đại thắng HAGL, Thanh Hóa thua thảm Khánh Hòa

Không nằm ngoài dự đoán ban đầu của số đông người hâm mộ, CLB Hà Nội đã dễ dàng hạ HAGL trên sân Hàng Đẫy. Đội khách phải chơi trong thế mất người ở hiệp 1 khi Tăng Tiến có pha đạp bóng với Duy Mạnh và bị truất quyền thi đấu.

Đội chủ nhà đã có chiến thắng từng bừng 5-0 với các bàn thắng của ăn Đại, Oseni (cú đúp)', Văn Quyết, Quang Hải.

Trong trận đấu diễn ra sớm nhất vào chiều nay, CLB Khánh Hòa đã hạ CLB Thanh Hóa với tỷ số 3-1.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất