Thể thao

Quang Hải sẽ giành QBV Việt Nam 2018

Bá Định
Chia sẻ

Thành công tại AFF Cup 2018 rất có thể trở thành bệ phóng giúp Quang Hải vươn thêm những tầm cao mới trong sự nghiệp mình.

Bên cạnh chức vô địch AFF Cup 2018 đầy thuyết phục của ĐT Việt Nam, tiền vệ Quang Hải còn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Đây là một phần thưởng xứng đáng nếu nhìn vào những gì cầu thủ gốc Hà Nội đóng góp cho ĐT Việt Nam suốt các trận đấu đã qua.

Không quá khi nói rằng, Quang Hải trở thành nhân tố quan trọng nhất đem đến chức vô địch dành cho ĐT Việt Nam. Thậm chí, truyền thông châu Á còn đánh giá tiền vệ mang áo số 19 thuộc đẳng cấp cao hơn rất nhiều so với những cầu thủ Đông Nam Á khác.

Chính vì vậy, nhiều người cho rằng Quang Hải nên tìm kiếm thử thách mới ở những môi trường bóng đá khắc nghiệt hơn V.League. Trước đây, một cầu thủ nổi lên từ AFF Cup là Chanathip bên phía ĐT Thái Lan, người được ví von như “Messi Thái” đã tìm kiếm thử thách bên Nhật Bản.

Quang Hải chính là nhân tố chính giúp ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.

Những gì Quang Hải thể hiện cho thấy tố chất cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội không thua kém gì Chanathip. Suốt 1 năm qua, Quang Hải thi đấu đến 60 trận đấu dưới màu áo CLB lẫn các đội tuyển và ghi đến 29 bàn cùng vô số những đường kiến tạo.

Chưa hết, ở AFF Cup 2018, Quang Hải ghi 3 bàn, kiến tạo 2 lần rồi tạo ra đến hơn 20 cơ hội có thể giúp các đồng đội ghi bàn. Nếu như các chân sút ĐT Việt Nam tận dụng tốt hơn những pha chuyền bóng sắc lẹm từ Quang Hải, rất có thể số bàn thắng của ĐT Việt Nam không còn tăng lên đáng kể.

Những gì Quang Hải thể hiện không thua kém gì Chanathip cách đây 2 năm. Thời điểm đó, “Messi Thái” cũng chỉ có một lần lập công cho ĐT Thái Lan. Do đó, người hâm mộ bóng đá Việt Nam có quyền tin tưởng về những phẩm chất tuyệt vời từ Quang Hải.

Quang Hải hoàn toàn có khả năng vượt qua Chanathip của Thái Lan.

Trước AFF Cup 2018, một số đội bóng tại Nhật Bản và Thái Lan đều đánh tiếng muốn có Quang Hải. Chắc chắn, sau AFF Cup 2018, Quang Hải sẽ còn được chú ý hơn nữa sau những gì thể hiện dưới màu áo ĐT Việt Nam.

Người Thái Lan đang tự hào vì Chanathip sắp trở thành cầu thủ đắt giá nhất Đông Nam Á khi đội bóng thuộc giải Nhật Bản muốn bỏ ra 6,1 triệu USD để sở hữu “Messi Thái”. Tuy nhiên, Quang Hải hoàn toàn có khả năng vượt qua “Messi Thái” nếu tiếp tục duy trì phong độ như thời điểm hiện tại.

Với phong độ xuất sắc trong năm 2018, Quang Hải sẽ nhận QBV Việt Nam 2018 vào tháng 1 tới. Thậm chí, Quang Hải có khả năng lập kỷ lục về điểm số.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất