Thể thao

PSG 'mua chuộc' Cavani với giá rẻ mạt: Không hiểu bọn họ hút cái gì ở Paris?

Gia Bảo
Chia sẻ

Nếu thực sự muốn Cavani rút lui ngay lập tức khỏi cái chấm trắng nho nhỏ trong vòng cấm địa, PSG chắc chắn đã đưa ra một con số lớn hơn.

Trong bộ phim nổi tiếng 'Lời đề nghị khiêm nhã', tỷ phú John Gage đề nghị ngủ với cô nàng đang khánh kiệt Diana Murphy để đổi lại 1 triệu đô la. Nhưng nếu 1 triệu đô la có thể khiến Diana Murphy đổi đời thì 1 triệu euro mà PSG bỏ ra để đổi lại quyền đá penalty cho Neymar lại chẳng bõ bèn gì với Cavani.

Tại PSG, Cavani đang lĩnh 130 ngàn euro/ tuần. Chẳng cần quá giỏi toán, bất kỳ ai cũng có thể nhanh chóng ước lượng được rằng Cavani chỉ cần ”nhịn ăn” trong vòng chưa đầy 2 tháng là sẽ bù đắp hoàn toàn 'khoản lỗ' của việc tiếp tục thực hiện những quả 11m thay vì nhường cho Neymar.

Nếu thực sự muốn Cavani rút lui ngay lập tức khỏi cái chấm trắng nho nhỏ trong vòng cấm địa, PSG chắc chắn đã đưa ra một con số lớn hơn.

Đằng này, giới chủ giàu sụ của sân Công viên các Hoàng tử lại vừa có động thái như say thuốc làm gợi nhớ câu giễu cợt nổi tiếng của người sở hữu Liverpool. Trước lời hỏi mua trị giá 40 triệu + 1 bảng dành cho Luis Suarez cách đây vài năm, John Henry phản ứng một cách sâu cay: ”Không hiểu bọn họ hút cái gì ở Arsenal”.

Luis Suarez từng là mục tiêu của một lời đề nghị gây sốc.

PSG hẳn đã ngỡ Cavani sẽ tự giác lùi xuống làm công dân hạng hai sau khi Neymar xuất hiện. Cavani, trong suy nghĩ chủ quan của giới chủ PSG, sẽ không tranh giành bất cứ thứ gì, thậm chí là quả ném biên, với đồng nghiệp trẻ trung người Brazil.

Nhưng Cavani không chịu lép, PSG đành phải hành động. Một mặt, giới chức lãnh đạo tiếp tục chấp nhận cho Cavani đá phạt đền để tiền đạo người Uruguay lẫn các công thần còn lại và cả những cầu thủ không thuộc phe Neymar từ bỏ ý định tiến hành một cuộc đình công.

Neymar và Cavani tranh nhau đá phạt đền.

Mặt khác, PSG đưa ra đề nghị 1 triệu euro rẻ rúng để Cavani, nếu là người tự trọng, sẽ cảm thấy bị tổn thương và bắt đầu tính đường rời thủ đô nước Pháp. Ở tuổi 30, ”El Matador” không còn là tương lai của đội bóng đang nuôi tham vọng bá chủ cựu lục địa. Tuy vậy, lối hành xử thô thiển của PSG đã khiến đội bóng này bị coi rẻ.

Năm 2004, Dortmund gặp khủng hoảng tài chính nghiêm trọng. Với khoản nợ tương đương mức phí mà PSG chi trong vụ Neymar, đội bóng áo vàng đã có thời điểm không thể trả lương cầu thủ. Lúc ấy, Bayern đã ngỏ lời cho đối thủ kình địch vay tạm 2 triệu euro.

Cavani đang bị ép rời PSG.

Dù số tiền trên không chênh lệnh nhiều so với những gì PSG vừa gạ gẫm Cavani và cũng chẳng thể cứu Dortmund khỏi nguy cơ phá sản như 'lời đề nghị khiếm nhã' của Gage có thể làm đối với Diana, người ta vẫn thấy nét cao thượng trong việc làm của Bayern.

Sự cao thượng, đó là thứ mà một đội bóng mới giàu như PSG và một cầu thủ mới lớn như Neymar có thể phải mất rất nhiều thời gian mới học được.

Chia sẻ

Bài viết

Gia Bảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất