Thể thao

Poga toả sáng rực rỡ, M.U dễ dàng đánh bại Chelsea

Bá Định
Chia sẻ

Những tưởng Chelsea sẽ tạo ra thế trận cân bằng trước M.U nhưng 2 bàn thua ngay trong hiệp 1 đã định đoạt số phận trận đấu.

Khác biệt ở Pogba 

Trận đấu trong khuôn khổ vòng 5 cup FA giữa Chelsea và M.U trở thành tâm điểm bởi đây là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng hàng đầu bóng đá Anh. Thế nhưng, cả hai đội đang chịu nhiều sức ép. Trong khi M.U vừa trải qua trận thua bẽ bàng tại Champions League thì Chelsea thi đấu bết bát ở giải Ngoại hạng Anh.

Chính vì vậy, chỉ có một chiến thắng mới giúp một trong hai đội bóng giải toả phần nào sức ép nặng nề. Do đó, HLV Sarri lẫn Solskjaer đều tung vào sân những cầu thủ tốt nhất. Bên phía M.U chỉ có sự thiếu vắng thủ thành David De Gea được thay thế bằng thủ môn Sergio Romero.

Chelsea nhanh chóng kiểm soát thế trận.

Mặc dù vậy, sự thiếu vắng De Gea không làm khả năng phòng ngự của M.U yếu đi. Với lợi thế sân nhà cùng các tiền vệ có khả năng cầm bóng cực tốt, Chelsea nhanh chóng áp đảo đội khách M.U. Đội bóng thành London đạt tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội lên đến hơn 60%.

Bóng liên tục được các tiền vệ CLB Chelsea luân chuyển nhằm tìm kiếm cơ hội nơi vòng 16m50. Song các học trò HLV Sarri đều không tạo ra những tình huống sắc nét.

Herrera mở tỉ số trận đấu.

Chơi không hay hơn các cầu thủ Chelsea nhưng chính M.U lại có được những tình huống nguy hiểm hơn. Đặc biệt, sự khác biệt lại đến từ tiền vệ Paul Pogba. Giữa thời điểm các các cầu thủ Chelsea loay hoay chưa biết tìm cách tiếp cận khung thành thủ môn Romero, M.U bất ngờ ghi liên tiếp 2 bàn thắng.

Phút 31, Pogba tung quả lật cánh chính xác tạo điều kiện thuận lợi giúp Ander Herrera đánh đầu tung lưới thủ thành Kepa bên phía Chelsea mở tỉ số trận đấu. Một pha bóng cho thấy sự hớ hênh nơi hàng phòng ngự The Blues.

Pogba nhân đôi cách biệt từ một quả đánh đầu chính xác.

Đến phút thi đấu chính thức cuối cùng hiệp 1, Pogba trực tiếp lập công. Vẫn từ một tình huống do Pogba triển khai bóng. Tiền vệ người Pháp chọc khe để tiền đạo Marcus Rashford thoát xuống bên hành lang cánh phải rồi tạt bóng để Pogba đánh đầu nhân đôi cách biệt.

Ghi liên tiếp 2 bàn thắng, M.U bước vào giờ nghỉ với một lợi thế tâm lý rất lớn.

Sự tuyệt vọng của Chelsea 

Nhận 2 bàn thua liên tiếp, HLV Sarri thực hiện một số sự điều chỉnh. Cầu thủ chạy cánh Willian được tung vào sân thay thế cho Pedro.

Chính sự thay đổi này giúp sức tấn công của Chelsea được tăng cường hơn. Willian thi đấu rất xông xáo bên hành lang cánh phải. Tiền vệ người Brazil tạo ra đôi chút sóng gió về phía khung thành thủ môn Sergio Romero. Nhưng có vẻ như các chân sút Chelsea vẫn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Các cầu thủ Chelsea vùng lên trong hiệp 2.

Các cầu thủ M.U phòng ngự cực kỳ chắc chắn. Đoàn quân HLV Ole Gunnar Solskjaer không cho các chân sút bên phía Chelsea bất kỳ một khoảng trống nào. Dù rằng The Blues vẫn cầm bóng nhiều hơn song họ chưa cho thấy sự hiệu quả bằng những tình huống thực sự nguy hiểm.

Trước một M.U chơi pressing ngay trên phần sân nhà cùng một hàng phòng ngự rất dày đặc, các học trò HLV Sarri tỏ ra bất lực trong việc tìm kiếm đường đến khung thành thủ môn Romero. Những pha tấn công bên phía Chelsea dễ dàng bị bẻ gãy bởi hàng phòng ngự M.U.

Các cầu thủ Chelsea bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng vào lưới M.U.

Bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng, Chelsea đành chấp nhận thất bại 0-2 trước M.U ngay trên sân nhà. Trận thua này không chỉ khiến đội bóng thành London nói lời chia tay FA Cup mà còn khiến chiếc ghế của HLV Sarri tại đội bóng bị lung lay dữ dội.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất