Thể thao

Philippines: 'Thắng Việt Nam 2-0 là đủ vào chung kết'

Đông Tà
Chia sẻ

Truyền thông Philippines cho rằng đội nhà cần phải nỗ lực hết mình trong trận đấu lượt về với Việt Nam sau khi để thua 1-2 ở trận bán kết lượt đi.

Sau thất bại trước Việt Nam ở bán kết, truyền thông Philippines dành nhiều lời ca ngợi thầy trò HLV Park Hang Seo. Nhưng họ không cho rằng đội nhà đã chấm dứt cơ hội vào chung kết.

Trang Rappler (Philippines) nhận định rằng: “Thật sự tiếc nuối cho tuyển Philippines khi không tận dụng được lợi thế thi đấu trên sân nhà trước Việt Nam. Hơn hết, đội tuyển để cho đối thủ ghi 2 bàn thắng và rơi vào thế gặp nhiều bất lợi trong trận lượt về. Thế nên, Philippines cần thêm một phép mầu tại Mỹ Đình. Kết quả 2-0 là đủ cho đội bóng giành quyền vào chơi ở trận chung kết”.

Thua 1-2 trước Việt Nam, Philippines cần phải thắng cách biệt 2-0 ở Mỹ Đình nếu muốn vào chung kết.

Theo đó, trang Rappler có ý gợi lại chuyện chiến thắng 2-0 của Philippines trước Việt Nam trong vòng bảng AFF Suzuki Cup 2010. Đây là kết quả mà Philippines từng làm được trước Việt Nam ở ngay tại sân Mỹ Đình.

Trong khi đó, trang thể thao ABS-CBN của Philippines đưa lên tít cách nhẹ nhàng nhất: Đội tuyển Philippines phải nhận trận thua đầu tiên tại AFF Cup 2018.

Trang thể thao ABS-CBN nhận xét: “Việt Nam đã có một chiến thắng quyết định trên đường đến chức vô địch AFF Cup 2018. Azkal phải thi đấu sống còn trong trận đấu tới nếu không muốn tiếp tục dừng bước ở bán kết”.

Ngược lại, truyền thông châu Á cho rằng Việt Nam đã bỏ lỡ cơ hội giành một chiến thắng cách biệt trước Philippines. Điển hình là cú dứt điểm đi ra ngoài trong nuối tiếc của Công Phượng. Nếu cú dứt điểm thành bàn thì cơ hội đi tiếp của Philippines xem như đóng sập lại.

Công Phượng lỡ cơ hội ghi bàn vào lưới Philippines một cách tiếc nuối.

Tóm lại, kết quả 2-1 ở trận bán kết lượt đi mang đến cơ hội lớn để Việt Nam giành vé vào chung kết AFF Cup 2018. Nhưng tỷ số này có thể bị đảo ngược nếu Việt Nam chơi không tốt ở trận lượt về. Bài học năm 2014 vẫn hiện hữu khi Việt Nam hạ Malaysia 2-1 ngay trên sân khách, sau đó thua ngược 2-4 trên sân nhà Mỹ Đình, qua đó đánh rơi vé vào chung kết.

Bóng đá không thể nói trước được gì. Mọi thứ có thể đảo ngược chỉ bằng 1 tình huống, huống chi Philippines còn 90 phút trên sân Mỹ Đình. Nhiệm vụ của thầy HLV Park Hang Seo là ưu tiên bảo toàn lợi thế để giành vé vào chung kết.

Trận đấu lượt về giữa Việt Nam và Philippines diễn ra vào ngày 6/12. Thầy trò HLV Park Hang Seo cũng đã về tới Hà Nội để chuẩn bị tiếp Philippines.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất