Thể thao

Phan Văn Đức - Đôi giày của mẹ và nỗi nhớ người hùng U23 châu Á 2018

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Một Phan Văn Đức tài hoa của bóng đá Việt Nam vẫn chưa thể trở lại sau những chấn thương hành hạ, có lẽ người hâm mộ đang rất nhớ Văn Đức của VCK U23 châu Á 2018.

Năm 2018, Phan Văn Đức là một trong những cầu thủ nhận được sự yêu mến rất lớn của người hâm mộ cả nước. Nhưng trước đó thì sự nghiệp của Phan Văn Đức có thể nói đầy thăng trầm với mức lương chỉ vài trăm nghìn đồng.

Cuối năm 2017, Giám đốc kỹ thuật Juergen Gede đã giới thiệu Phan Văn Đức cho HLV Park Hang Seo sau khi ông chứng kiến chàng tiền vệ xứ Nghệ chơi bùng nổ ở U21 quốc tế.

Từ một cầu thủ không có được nhiều sự chú ý thì Phan Văn Đức trở thành một trong những người hùng của U23 Việt Nam ở U23 châu Á 2018. Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Phan Văn Đức là bàn thắng vào lưới U23 Iraq ở tứ kết.

Có thể nói Phan Văn Đức giống như kỵ sĩ bóng đêm của HLV Park Hang Seo. Từ một người vô danh tỏa sáng rực rỡ và chơi cực kỳ thăng hoa ở VCK U23 châu Á 2018.

Phan Văn Đức - một trong những người hùng của U23 Việt Nam ở U23 châu Á 2018.

Phan Văn Đức gọi bàn thắng vào lưới U23 Iraq là khoảnh khắc thay đổi cuộc đời. Anh chia sẻ: “Giải U23 châu Á là bước ngoặt thay đổi sự nghiệp của tôi. Nhờ sân chơi này, tôi bắt đầu được nhiều người biết đến. Bàn thắng vào lưới U23 Iraq chắc chắn là kỷ niệm đáng nhớ nhất”.

Ngược dòng quá khứ, Phan Văn Đức từng là một trong những tài năng trẻ của bóng đá xứ Nghệ nhưng dính một chấn thương nặng, sau đó Đức mất một quãng thời gian dài để tìm lại chính mình.

Mẹ của Phan Văn Đức kể rằng: “Nó đi đá bóng từ năm 11 tuổi. Thực sự, Đức trải qua rất nhiều thăng trầm trước khi được lên ĐTQG.

Cô nhớ hai năm trước, Đức đá bóng chỉ được trợ cấp vài trăm nghìn thôi. Tiền đó chỉ đủ cho con mua kem đánh răng, xà bông, còn cô phải cho thêm tiền tiêu vặt”.

“Đức lên đội I SLNA thì lương hơn 3 triệu/tháng. Sau U23 châu Á, Đức được nâng lương lên 7 triệu đồng. Thế nên, Đức cũng chỉ đủ trang trải cho bản thân. Nhưng được như thế thì cô vui lắm rồi. Cô nhớ mãi hồi năm cháu đi đá U19 Việt Nam, cháu trước ngày lên đường thì điện về xin cô gửi tiền cho mua đôi giày. 

Tính ra, ngót ngắt cũng 10 năm thì Đức đá bóng, nỗ lực mới được như bây giờ. Cô mong sao Đức có thể chơi bóng tốt, sống tốt với niềm đam mê bóng đá”, mẹ Phan Văn Đức kể tiếp.

Đôi giày của mẹ tặng và những tháng ngày thăng trầm đã giúp cho Phan Văn Đức có thêm động lực theo đuổi niềm đam mê cùng trái bóng. Chàng tiền vệ tài hoa xứ Nghệ cuối cùng cũng khẳng định được tài năng dưới thời HLV Park Hang Seo, từ U23 châu Á 2018 đến AFF Cup 2018 đều ghi rõ dấu ấn của Phan Văn Đức.

Hình ảnh Phan Văn Đức tả xung hữu đột bên hành lang cánh của U23 Việt Nam và tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo, có lẽ in đậm trong tâm trí rất nhiều người hâm mộ.

Tài năng của Phan Văn Đức có thể nói là “của hiếm” của bóng đá Việt Nam. Nhưng số phận trêu ngươi vẫn không hết bám lấy Phan Văn Đức khi chấn thương khiến cho anh nghỉ trong một thời gian rất dài.

Tiền vệ Phan Văn Đức sẽ cưới vợ vào ngày mùng 6 Tết Nguyên Đán 2020.

Bây giờ, Phan Văn Đức đang cố gắng tìm lại chính mình sau chấn thương dai đẳng. Chàng tiền vệ xứ Nghệ đã làm đám hỏi với cô giáo Võ Nhật Linh. Cả hai sẽ làm đám cưới vào ngày mùng 6 Tết Nguyên Đán.

Rất nhiều người hâm mộ hy vọng sau “bàn thắng cuộc đời” thì Phan Văn Đức sẽ trở lại và lợi hại hơn xưa. Vì họ thực sự đang trong nỗi nhớ về thần tượng, nhất là trong thời điểm VCK U23 châu Á 2020 đang diễn ra.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất