Thể thao

Phạm Quốc Hương thành Trạng cờ đất Bắc

Chia sẻ

Sân chơi Trạng Cờ Đất Việt 2015 do diễn đàn Thăng Long Kỳ Đạo phối hợp với kênh Today TV (VTC7) tổ chức đang thu hút sự chú ý đặc biệt của người yêu cờ cả nước. Tiếp nối thành công của Trạng Cờ Quý Tỵ 2013, giải thể thao trí tuệ giàu chất văn hóa truyền thống này đã được diễn đàn người yêu cờ đứng ra tổ chức với phiên bản mới, với nhiều sắc thái độc đáo và hấp dẫn. Công ty Khóa Việt Tiệp đồng hành với giải đấu năm nay trong vai trò nhà tài trợ chính.

Vòng loại khu vực phía Bắc diễn ra trong 2 ngày 11 và 12/7 tại Đông Anh với sự tham dự của gần 300 kỳ thủ, người trẻ nhất mới 11 tuổi và cao niên nhất là cụ Nguyễn Đắc Đinh (danh thủ hàng đầu miền Bắc những năm 50-60) đã 83 tuổi. Sau 11 ván đấu ở vòng loại, 32 kỳ thủ vượt qua vòng loại đã tiếp tục tham dự VCK khu vực theo thể thức loại trực tiếp, thi đấu tại thủy đình ở khu vực Đầm Trị (Hồ Tây).

Phạm Quốc Hương thành Trạng cờ đất Bắc

Sau đúng 1 tuần thi đấu liên tục với nhiều ván cờ gay cấn, VCK khu vực phía Bắc đã khép lại vào sáng nay với 2 trận đấu cuối cùng. Trong trận chung kết, đương kim Trạng Cờ toàn quốc Phạm Quốc Hương – tuyển thủ cờ tướng Hà Nội – đã thể hiện bản lĩnh khi vượt qua thách thức đến từ bác sĩ Nguyễn Thế Trí – cũng từng là một cao thủ trong giới cờ Thủ đô. Ở ván cờ nhanh, bác sĩ Nguyễn Thế Trí với lợi thế đi trước đã tạo được ưu thế, nhưng anh lại mắc sai lầm nên bỏ lỡ cơ hội. Dù vậy, với sự “già dơ” về kinh nghiệm thi đấu, bác sĩ Trí đã buộc đương kim Trạng Cờ phải chịu hòa. Sang ván cờ chớp mang nhiều tính may rủi, danh thủ Phạm Quốc Hương đã khai thác rất tốt sai lầm của đối phương, từng bước phát huy thế chủ động trước khi giành thắng lợi chung cuộc.

Trận tranh hạng 3 cũng đã diễn ra rất hấp dẫn với chiến thắng thuộc về danh thủ Trần Hữu Bình đến từ Thanh Hóa. Hạng 4 là Dương Đình Chung, cao thủ số 1 của làng cờ Bắc Ninh.

Phạm Quốc Hương thành Trạng cờ đất Bắc

Với kết quả này, 2 kỳ thủ Phạm Quốc Hương và Nguyễn Thế Trí sẽ là những đại diện của làng cờ khu vực phía Bắc tham dự VCK toàn quốc Trạng Cờ Đất Việt 2015 (dự kiến vào tháng 10 tới tại Hà Nội). Sau VCK phía Bắc, vòng loại và VCK các khu vực phía Nam (tại TPHCM) và miền Trung (tại Đà Nẵng) sẽ lần lượt tổ chức vào tháng 8 và tháng 9 tới.

Theo BTC, toàn bộ 103 trận đấu thuộc VCK từng khu vực và toàn quốc đều được ghi hình, sau đó dựng hậu kỳ, lồng tiếng bình luận chuyên môn trước khi lần lượt được phát sóng trên kênh Today TV (VTC7) vào 15g ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, dự kiến từ ngày 1/8.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất