Thể thao

Ông Nguyễn Văn Mùi: 'Quả 11m cho Pháp dễ gây tranh cãi, VAR làm khó chịu'

Văn Nhân
Chia sẻ

Theo Trưởng ban trọng tài VFF - ông Nguyễn Văn Mùi, tình huống phạt đền của Croatia bị thua trước Pháp rất dễ gây tranh cãi nếu không có VAR để xem lại.

Trong trận chung kết giữa Pháp và Croatia, trọng tài chính Pitana Nestor đã có tình huống thổi phạt đền cho Pháp sau khi tham khảo VAR. Đây được xem là bước ngoặt làm thay đổi trận đấu khi tỷ số đang 1-1. Nhờ quả 11m, Pháp vươn lên dẫn 2-1 trước Croatia, sau đó giành chiến thắng chung cuộc 4-2 để vô địch thế giới.

Nhiều ý kiến trái chiều về quả phạt đền của tuyển Pháp, khi các danh thủ bóng đá thế giới phản ứng và chỉ trích trọng tài đã “phá” trận chung kết World Cup 2018.

Ông Nguyễn Văn Mùi cho rằng quả phạt đền trận chung kết được quyết định bởi VAR.

Saostar đã có trao đổi với Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi về tình huống tranh cãi này. Ông Mùi cho biết: “Đó là tình huống trọng tài thổi phạt đền theo VAR. VAR quyết định còn trọng tài lúc đầu không thổi phạt đền, chỉ đưa ra quyết định sau khi tham khảo VAR.

Trọng tài chỉ thổi phạt đền khi phân biệt bóng tìm tay (không lỗi), hay tay tìm bóng (có lỗi), tùy thuộc vào vị trí khoảng cách giữa tay và bóng, chứ không phải cố tình hay vô tình.

Thực tế, quả phạt đền này là tùy trọng tài quyết định thôi. Ông ấy đã tham khảo VAR rất lâu mới quyết định. Thế nên, tình huống này rất dễ gây tranh cãi vì trọng tài cũng không chắc chắn, mọi thứ chỉ được đưa ra sau khi xem lại VAR”.

VAR đã làm thay đổi số phận trận đấu Croatia và Pháp.

Theo Trưởng ban trọng tài VFF, VAR đã mang đến cảm giác khó chịu cho người xem, có thể “cướp” cảm xúc khán giả trong một khoảnh khắc ngắn.

“Rõ ràng, VAR khiến cảm xúc người xem khó chịu khi trong một tích tắc như thế, khi trọng tài xem đi xem lại cũng không thể chắc chắn. VAR mang đến nhiều ý kiến trái chiều cho nhận định của trọng tài.

Ví dụ tình huống đó quyết định nhà vô địch thì người xem khó chịu. Trường hợp này nếu trọng tài không thổi phạt đền, Croatia phản công ghi bàn. Trọng tài xem lại VAR hủy bàn thắng và cho Pháp hưởng phạt đền. Rất dễ gây phản ứng dữ dội, ảnh hưởng đến trận đấu.

VAR lúc đó khiến cảm xúc bị mất đi khi người xem vui vì bàn thắng nhưng sau đó nhanh chóng bị hủy bỏ. Trong tương lai, VAR sẽ mang đến đến điều này, dù tất cả đã chấp nhận VAR. Tình huống bị phạt đền trong trận chung kết thì các cầu thủ Croatia cũng chấp nhận mà không có phản ứng gì thái quá”, ông Nguyễn Văn Mùi nói về VAR làm ảnh hưởng đến trận chung kết, khiến người xem có những ý kiến khác nhau.

VAR sẽ còn tiếp tục gây tranh cãi trong tương lai?

Không chỉ trận chung kết giữa Pháp và Croatia, VAR lần đầu tiên được áp dụng ở World Cup đã mang đến nhiều quả phạt đền làm thay đổi kết quả các trận đấu. Tuy nhiên, một số đội bóng phản ứng với VAR khi suy cho cùng thì trọng tài vẫn là người quyết định cuối cùng, nhất là các đội bóng bị xem “thấp cổ bé họng”.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất