Thể thao

Nữ VĐV Nhật Bản bò 200m về đích đón tin chấn thương cực nặng

Văn Nhân
Chia sẻ

Với việc bò 200m về đích, VĐV Iida Rei đã chính thức đón nhận tin không vui là chấn thương cổ phải nên nghỉ đến 4 tháng.

Clip VĐV Iida Rei bò 200m về đích.

Theo cuộc chuẩn đoán của các bác sỹ về tình trạng của nữ VĐV Iida Rei (nữ VĐV bò 200m về đích gây sốt cộng đồng mạng) là bị chấn thương rạn xương cổ chân phải. Thời gian dự kiến để VĐV Iida Rei chữa trị và phục hồi là 4-5 tháng.

Câu chuyện của Iida Rei bây giờ không còn ở mức độ lan tỏa trên mạng xã hội mà truyền thông châu Á cũng bắt đầu đăng tải để nói về hình ảnh đẹp trong thể thao. Hình ảnh Rei bò về đích trong cảnh chấn thương thực sự gây xúc động mạnh. Rei đã bò 200m trong cảnh trời nắng dưới đường nhựa và chân bị đau (chân phải bị rạn xương cổ chân).

Đáng nói, HLV của Rei (đội Iwatani Sangyo) đã thông báo là cô gái 19 tuổi không thể tiếp tục nhưng Ban tổ chức không thể ngăn ý chí của Rei trong hành trình bò về đích. Đây là cuộc thi chạy tiếp sức ở giải Công chúa Ekiden (Princess Ekiden) ở khu vực Fukuoka, Nhật Bản vào ngày 20/10.

VĐV Iida Rei bò về đích trong cảnh bị chấn thương. Ảnh chụp màn hình

Theo đó, sau câu chuyện của Rei thì khả năng Ban tổ chức sẽ có cách xử lý không để cho VĐV trong tình trạng chấn thương sẽ bò về đích. Tức các VĐV chấn thương cần được nghỉ để tránh xảy ra sự cố đáng tiếc tại cuộc thi.

Dẫu vậy, câu chuyện của Rei đang trở thành niềm cảm hứng lớn cho cộng đồng mạng. Nhiều người ngã mũ trước ý chí “thép” của cô gái 19 tuổi. Iida Rei xứng đáng là hình ảnh thu nhỏ cho tinh thần của người Nhật, một đức tính có thể nói nổi tiếng khắp thế giới khi nói đến đất nước mặt trời mọc.

Trong thể thao, không chỉ Rei mà người Nhật có nhiều cá tính rất đặc biệt. HLV tuyển Nhật Bản thường có văn hóa từ chức nếu không có kết quả tốt. CĐV Nhật Bản mang đến câu chuyện nhặt rác trên khán đài… Tất cả đều là những câu chuyện đẹp về đức tính của người Nhật Bản.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất