Thể thao

Nóng cùng Ngoại hạng Anh: Liverpool “hủy diệt” Arsenal 4-0

Wind Lê
Chia sẻ

Arsenal đã vỡ trận hoàn toàn ở Anfield. Thầy trò HLV Wenger đã bị đối thủ vùi dập đến 4 bàn không gỡ.

Liverpool 4-0 Arsenal: Màn “hủy diệt” tuyệt hảo

Một trận đấu không khác gì một màn “hành xác” mà Liverpool dành cho đối thủ. Suốt trận đấu, các cầu thủ Liverpool áp đặt thế trận tấn công 1 chiều trước một đội hình thi đấu bạc nhược khắp các tuyến của Arsenal.

Thậm chí nếu tận dụng tốt những cơ hội, các học trò của HLV Jürgen Klopp hoàn toàn có thể ghi đến 7-8 bàn thắng chứ không dừng lại ở con số 4.

Thắng “hủy diệt” 4-0, Liverpool vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH. Trong khi đó, thầy trò HLV Wenger tuột xuống vị trí thứ 16.

Các cầu thủ Liverpool ăn mừng

Sturridge ấn định chiến thắng 4-0 cho Liverpool.

Phút 77: Salah treo bóng “dọn cỗ” từ cánh trái cho Sturridge đánh đầu cận thành ghi bàn thứ 4 cho “Lữ đoàn đỏ”. Arsenal đã vỡ trận hoàn toàn ở Anfield.

Bản thắng thứ 4 của Liverpool.

Phút 57: Bellerin đã đánh mất bóng rất đáng trách và để Salah cướp bóng để dứt điểm về góc gần hạ gục thủ thành người CH Séc của “Pháo thủ”. 3-0 cho Liverpool.

Bàn thắng thứ 3 của Liverpool.

Hiệp 1 kết thúc. Liverpool tạm dẫn trước 2-0.

Phút 40: 2-0 cho Liverpool. Liverpool có màn tấn công cánh trái mẫu mực. Mane di chuyển tốc độ từ giữa sân xuống sát vòng 16m50 nhận bóng trước khi vẽ một đường cong hoàn hảo tung lưới Cech.

Hiệp 1 là một hiệp đấu mà Liverpool áp đảo hoàn toàn đối thủ. Nếu như các học trò của Jürgen Klopp tận dụng cơ hội tốt hơn thì tỉ số có lẽ không dừng lại ở con số 2 sau hiệp đấu đầu.

Mane nâng tỉ số lên 2-0.

Phút 17: Hàng thủ của Arsenal bộc lộ sơ hở sau khi bị các cầu thủ Liverpool ép sân dồn dập. Firmino có cú đánh đầu cận thành đẹp mắt tung lưới Cech mở tỉ số 1-0 cho đội chủ nhà.

Firmino mở tỉ số cho Liverpool.

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU. 

Liverpool: Karius; Gomez, Lovren, Matip, Moreno; Wijnaldum, Can, Henderson; Mane, Salah, Firmino.

Arsenal: Cech; Holding, Koscielny, Monreal; Bellerin, Ramsey, Xhaka, Oxlade-Chamberlain; Ozil, Sanchez; Welbeck

Sơ đồ chiến thuật của hai đội.

BXH trước trận đấu của Arsenal và Liverpool.

Tình hình nhân sự:

Liverpool: Vắng Lallana, Coutinho, Clyne (chấn thương).

Arsenal: Vắng Chambers, Cazorla, Campbell (chấn thương).

Thông tin bên lề:

Liverpool đánh bại Arsenal ở cả hai lượt trận mùa 2016/17. Tuy nhiên, “Quỷ đỏ vùng Merseyside” chưa bao giờ giành 3 chiến thắng liên tiếp trước đối thủ kể từ tháng 5/1998.

Những trận đấu giữa Liverpool và Arsenal chứng kiến 17 bàn thắng xuất hiện từ phút 90 trở đi, nhiều hơn bất kì cuộc đối đầu nào tại Premier League.

Mùa giải năm ngoái, Arsenal là đội bóng thuôc top 6 kiếm được ít điểm nhất khi đối đầu trực tiếp (9 điểm), thua 5/10 trận. Trong khi đó, Liverpool lại là đội “vô địch Premier League thu nhỏ” với 20 điểm/10 trận.

Arsenal thua 8/13 trận sân khách gần nhất tại Premier League (thắng 4, hòa 1).

Liverpool giữ sạch lưới trong 3 trận sân nhà gần nhất. Lần cuối cùng họ giữ sạch lưới 4 trận liên tiếp trên Anfield là tháng 9/2013.

Sadio Mane đã góp dấu giày vào 5 bàn thắng/5 trận gần nhất gặp Arsenal (3 bàn, 2 kiến tạo).

Kết quả một số trận đấu khác tại Vòng 3 Premier League.

Chelsea 2-0 Everton: Show diễn của những người Tây Ban Nha

Với lợi thế sân nhà, Chelsea dâng lên tấn công ngay từ đầu cuộc. Trong suốt hầu hết thời gian của trận đấu, thế trận một chiều luôn được các học trò của HLV Conte tạo ra.

Chỉ trong hiệp 1, Chelsea đã có 2 bàn thắng. Đầu tiên là cú ra chân kỹ thuật mở tỉ số của Fabregas sau đường kiến tạo của tân binh Morata ở phút 27.

13 phút sau, Morata ghi tên mình lên bảng tỉ số bằng cú đánh đầu cắt mặt khung thành đẹp mắt sau đường chuyền như đặt của Azpilicueta.

Trong khi Chelsea có nhiều tình huống tấn công nguy hiểm thì Everton trong suốt phần lớn thời gian thi đấu không thể tạo ra nhiều cơ hội khi mà mũi nhọn cao nhất trên hàng công của họ là Wayne Rooney bị “máy quét” Kante chăm sóc rất kỹ.

Cuối trận, Everton nỗ lực tấn công tìm kiếm bàn thắng danh dự nhưng các cơ hội họ tạo ra không qua được tài năng của thủ thành Courtois.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-0 cho Chelsea. Với kết quả này, thầy trò HLV Conte vươn lên hạng 5, trong khi Everton rớt xuống vị trí thứ 10 trên BXH.

Phút 40: Sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Morata đánh đầu chuẩn xác ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea trước Everton. Người kiến tạo là Cesar Azpilicueta. 

Morata nâng tỉ số lên 2-0.

Morata ăn mừng.

Phút 27: Chơi ép sân từ đầu trận, Chelsea vừa có bàn mở tỉ số ở phút 27. Người lập công cho The Blues là Fabregas. 

Bàn mở tỉ số của Fabregas.

Fabregas ăn mừng.

Rooney gặp khó trước hàng phòng ngự chặt chẽ của Chelsea.

Chelsea: Courtois; Rudiger, David Luiz, Azpilicueta; Moses, Kante, Fabregas, Alonso; Willian, Morata, Pedro.

Everton: Pickford, Keane, Williams, Jagielka (c), Holgate, Sigurdsson, Davies, Gueye, Baines, Rooney, Sandro.

BXH Premier League trước những trận đấu cuối cùng của Vòng 3.

Đăng sách thi đấu của Chelsea.

Danhs ách đăng ký của Everton.

Thông tin lực lượng:

Chelsea: Vắng Cahill (treo giò), khả năng ra sân của Hazard, Bakayoko còn bỏ ngỏ.

Everton: Vắng Schneiderlin (treo giò), Coleman, Bolasie, Funes, Barkley, McCarthy (chấn thương), khả năng ra sân của Klaassen, Sandro (còn bỏ ngỏ).

Thông tin bên lề:

Chelsea đánh bại Everton 7/10 lần đối đầu gần nhất tại Premier League, bao gồm 2 lượt trận ở mùa giải 2017/18 (hòa 1, thua 2).

Kể từ thất bại 0-1 vào tháng 11/1994, Chelsea bất bại trong 22 trận sân nhà gần nhất tại Premier League trước Everton (thắng 12, hòa 10). Đây là chuỗi trận sân nhà tốt thứ nhì của “The Blues” trước 1 đối thủ (sau Tottenham, 25 trận).

Trong khi đó, 22 trận không thắng là chuỗi thành tích tệ hại nhất của Everton trên sân của 1 đội bóng Premier League. Tính cả giải hạng Nhất Anh trong quá khứ, đội bóng từng thiết lập chuỗi thành tích bất bại trên sân nhà trước “The Toffees” là Leeds (36 trận, từ năm 1953-2001).

Everton có thành tích đối đầu rất tốt với các nhà ĐKVĐ Premier League. 11 trận gần nhất, “The Toffees” chỉ thua 1 (thắng 6, hòa 4), đó là thất bại 0-1 trước Man City vào tháng 12/2014.

Từ năm 2011, Everton chỉ thắng 1/40 trận sân khách trước các đội bóng thuộc top 6 (hòa 14, thua 25).

Nếu “nổ súng” vào đêm nay, Wayne Rooney sẽ cân bằng thành tích ghi bàn trong 3 vòng đấu liên tiếp của Premier League kể từ tháng 1/2016.

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất