Thể thao

Những 'triệu phú' bóng đá một bước trở thành 'ăn mày' vì ly dị vợ

Wind Lê
Chia sẻ

Từng sống trong cảnh giàu sang với những biệt thự xa xỉ, siêu xe đắt giá, những cầu thủ này chớp mắt phá sản vì cùng một nguyên nhân: Ly dị vợ.

Emmanuel Eboue

Eboue từng sở hữu khối tài sản lên đến hàng chục triệu bảng Anh trong khoảng thời gian thi đấu cho Arsenal và Galatasaray. Thời điểm đó, cầu thủ người Bờ Biển Ngà có cuộc sống đáng ghen tị. Người ta thấy anh cùng vợ con thường xuyên đi nghỉ dưỡng, tham dự tiệc tùng, đi siêu xe, ở dinh thự…

Tuy nhiên sau khi bị FIFA cấm thi đấu 1 năm, Eboue bị cô vợ Aurelie Bertrand lôi ra tòa ly dị. Lúc này, Eboue mới biết mình đã bị cô vợ quỷ quyệt lừa tráo tên sạch toàn bộ tài sản. Eboue đang phải sống trong cảnh vô gia cư, không một xu dính túi, thất nghiệp và ngủ nhờ sàn nhà một người bạn. Tương lai của cựu sao Arsenal khá mờ mịt khiến anh phải đăng đàn kêu cứu đội bóng cũ.

Lee Hendrie

Lee Hendrie từng được coi là tiền vệ tài năng của bóng đá Anh cùng thời với Frank Lampard, Rio Ferdinand, Steven Gerrard.. Khi còn khoác áo Aston Villa, Hendrie nhận mức lương cao ngất ngưởng thời bấy giờ là 30.000 bảng/tuần. Lúc đó, biệt thự, siêu xe là những thứ rất bình thường với cầu thủ sinh năm 1977.

Tuy nhiên, bi kịch đến với Hendrie ngay trong ngày kết hôn. Cô vợ “thanh mai trúc mã” Becky phát hiện chồng mình đang dan díu với cô đào 19 tuổi Emma Cheal chỉ vài tiếng sau hôn lễ trị giá hàng chục nghìn bảng. Không chỉ lập tức hủy tuần trăng mật trị giá gần 20 nghìn bảng, đôi vợ chồng lập tức li dị và Hendrie phải bồi thường gần 2 triệu bảng cho vợ.

Từ ngày đó, cầu thủ này làm ăn thất bại liên tục. Hendrie tuyên bố phả sản hồi đầu năm 2012 và bị tịch thu toàn bộ tài sản khoảng 10 triệu bảng, nhà cửa. Vì điều này mà Hendrie từng 2 lần tự tử nhưng bất thành.

David James

David James cựu thủ môn “Tam Sư” lừng danh. Bên cạnh đó, ông từng thi đấu cho các đội bóng lớn như Liverpool, Arsenal…Sau khi giải nghệ, James còn trở thành bình luận viên các trận đấu Premier League cho kênh BT Sport. Những thành công trong sự nghiệp giúp James từng có khối tài sản lên đến 20 triệu bảng.

Tuy nhiên, James phải tuyên bố phá sản hồi năm 2014. Ông thậm chí phải bán hết các kỷ vật bóng đá có giá trị nhất của mình để cứu vãn tình cảnh. Vụ ly dị vô cùng tốn kém với cô vợ Tanya được cho là một trong những lý do chính đẩy James vào con đường “khuynh gia bại sản”. Được biết, James phải chi gần 10 triệu bảng để theo vụ ly dị và bồi thường cho vợ.

Kenny Sansom

Kenny Sansom từng là tài năng của bóng đá Anh với 86 lần khoác áo Tam Sư. Hậu vệ trái này lập kỷ lục chuyển nhượng tới Arsenal trước khi thi đấu ở hàng loạt đội bóng Ngoại hạng Anh như Newcastle, QPR, Everton, Watford…Kenny Sansom từng nhận lương 1.200 bảng mỗi tuần năm 1980 và sống trong căn biệt thự trị giá hàng triệu bảng.

Tuy nhiên sau khi ly dị vợ, cựu danh thủ này đốt hết gia tài vào rượu và cờ bạc đến nổi phá sản, phải bán nhà. Có lần, người ta bắt gặp cựu danh thủ sinh năm 1958 sống vô gia cư trong công viên suốt nhiều ngày. Hiện, Sansom phải sống bằng tiền trợ cấp và tình thương của người chị gái.

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất