Thể thao

Những màn 'long hổ tranh đấu' ở vòng 1/8 Champions League

Minh Tuấn
Chia sẻ

Sau khi kết quả bốc thăm phân cặp vòng knock-out Champions League được công bố, giới mộ điệu đang nóng lòng chờ đợi những màn so tài nảy lửa giữa các đội bóng. Đặc biệt là 2 trận đấu giữa Real Madrid với Paris Saint-Germain và Chelsea với Barcelona.

Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League 2017-2018:

Cặp đấu thứ nhất: Juventus - Tottenham

Cặp đấu thứ 2: FC Basel - Man City

Cặp đấu thứ 3: FC Porto - Liverpool

Cặp đấu thứ 4: Sevilla - Man United

Cặp đấu thứ 5: Real Madrid - Paris Saint-Germain

Cặp đấu thứ 6: Shakhtar Donetsk - AS Roma

Cặp đấu thứ 7: Chelsea - Barcelona

Cặp đấu thứ 8: Bayern Munich - Besiktas

Kết quả bốc thăm vòng knock-out.

Vào lúc 18h00 hôm qua (11/12, giờ Việt Nam), LĐBĐ châu âu (UEFA) đã tiến hành lễ bốc thăm phân cặp vòng 1/8 Champions League 2017-2018. Theo lịch trình, các trận đấu ở lượt đi vòng knock-out Champions League 2017-2018 sẽ được diễn ra vào rạng sáng 14, 15, 21 và 22/2/2018. Lượt về vào rạng sáng 7, 8, 14, 15/3/2018. Các đội bóng xếp trước sẽ đá trận lượt đi trên sân nhà.

Sau lễ bốc thăm, giới chuyên môn và người hâm mộ đang nóng lòng chờ đợi màn so tài giữa đương kim vô địch Real Madrid với gã nhà giàu Paris Saint-Germain. Hiện tại, đôi bên đang sở hữu nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới trong đội hình. Mặt khác, cả hai đều theo đuổi lối đá tấn công. Do đó, cuộc “đại chiến” này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và có nhiều bàn thắng được ghi.

Ở mùa giải này, Real không có được phong độ tốt ở La Liga nhưng mỗi khi thi đấu tại Champions League, họ vẫn chơi khá ấn tượng. Bên cạnh đó, các học trò của HLV Zinedine Zidane cũng dày dạn kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu hơn so với dàn sao của PSG. Vì vậy, nhiều chuyên gia vẫn đánh giá “Kền kền trắng” là đội bóng “cửa trên”.

Real (áo trắng) sẽ “cuốn phăng” PSG trên con đường bảo vệ ngôi vô địch?

Theo thống kê của UEFA, từ trước đến nay, Real và PSG đã chạm trán nhau tổng cộng 6 lần tại Champions League. Thành tích đối đầu giữa họ khá cân bằng khi mỗi bên giành chiến thắng 2 trận. 2 trận còn lại kết thúc bất phân thắng, bại.

Ngoài cuộc so tài giữa Real với PSG, cặp đấu đầy duyên nợ giữa Chelsea với Barcelona cũng được đánh giá là hấp dẫn không kém. Xét về tương quan lực lượng, “The Blues” không được đánh giá cao bằng đội bóng xứ Catalan. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là thầy trò HLV Ernesto Valverde sẽ dễ dàng có được tấm vé vào tứ kết.

Dưới thời HLV Antonio Conte, Chelsea thi đấu phòng ngự, phản công vô cùng sắc bén, bởi họ đang sở hữu “chân chuyền” đẳng cấp là Cesc Fabregas (người cũ của Barca) nơi tuyến giữa. Trên hàng công, những cái tên như Eden Hazard, Alvaro Morata, Willian hay Pedro Rodriguez đều sở hữu tốc độ cùng khả năng gây đột biến cao.

Chelsea (áo trắng) tiếp tục “tái ngộ” Barca.

Những năm qua, Barca luôn chơi tấn công áp đảo dù họ gặp phải bất cứ đối thủ nào. Gần như chắc chắn, điều đó sẽ được tiếp diễn khi đôi bên chạm trán nhau. Tuy vậy, nếu không duy trì sự tập trung cao độ, “Blaugrana” hoàn toàn có thể bị dính “đòn hồi mã thương” của đối thủ.

Từ trước đến nay, Chelsea và Barca đã gặp nhau 12 lần ở Champions League. Trong đó, đội bóng thành London thắng 4 trận, hòa 5 và thua 3 trận.

Tuy không hấp dẫn bằng hai cặp đấu kể trên nhưng màn so tài giữa Juventus với Tottenham cũng rất đáng xem. Juve là đại diện cho trường phái phòng ngự, phản công. Trong khi đó, “The Spurs” lại thi đấu tấn công đẹp mắt.

Man United chỉ phải gặp Sevilla.

Xét về kinh nghiệm và thành tích ở đấu trường châu Âu, Tottenham không thể sánh với Juventus. Thế nhưng, “Bianconeri” không thể xem thường đối thủ vì ở mùa giải này, “Gà trống” đã cầm hòa và đánh bại Real sau 2 trận lượt đi và về ở vòng bảng.

Trong khi đó, những tên tuổi lớn khác như Man City (gặp FC Basel), Liverpool (gặp FC Porto), Man United (gặp Sevilla) và Bayern Munich (gặp Besiktas) đều được dự đoán sẽ giành vé đi tiếp nếu họ thi đấu đúng phong độ.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất