Thể thao

Những cầu thủ 'ú na ú nần' của làng túc cầu thế giới

Chia sẻ

Cầu thủ luôn được khen ngợi là người có vóc dáng khỏe mạnh, rắn chắn để có thể chạy nhanh trên sân. Tuy nhiên, có cầu thủ tăng cân nhưng nhanh nhẹn, có người thì phát phì đến nỗi giã từ sự nghiệp.

1. Ronaldo Luis Nazário de Lima

Nổi tiếng nhất trong danh sách cầu thủ tăng cân nhanh chóng mặt phải nói đến Người ngoài hành tinh Ronaldo. Từ một tay săn bàn cự phách với những bước chạy nhanh như thỏ, Ronaldo phát phì và có nickname mới là Ro béo. Ronaldo bắt đầu tăng cân từ khi rời Inter Milan để tới đầu quân cho Real Madrid rồi sau này là AC Milan và Corinthians.

Ronaldo

Cứ mùa hè trở về Brazil nghỉ ngơi, “số đo 3 vòng” của anh chàng lại tăng lên vùn vụt. Việc ăn chơi thâu đêm suốt sáng, nhậu nhẹt không điểm dừng, bỏ bê tập luyện những ngày hè đã khiến chàng răng thỏ phát tướng. Tới lúc nghỉ hưu Ronaldo đạt mức cân nặng là 1 tạ, những bước chân đi nặng nề và chậm chạp. Thậm chí vì quá mập, Ronaldo từng bị rối loạn nhịp tim và khó thở phải nhập viện kiểm tra, theo dõi. Hiện tại, anh chàng đang tích cực giảm cân để hy vọng sớm trở lại sân cỏ trong một vai trò mới.

2. Maradona

Các cầu thủ phát tướng thường có chiều cao tốt, thế nhưng, Maradona là người chiều cao thì chỉ có một mẩu nhưng bề ngang thì ú na ú nần. Thời thi đấu đỉnh cao, Maradona được mọi người tôn thờ với cái tên gọi Cậu bé vàng, trên đỉnh vinh quang, anh bị vướng vào nghi án dính doping. Sau đó, những vấn đề rắc rối quanh cái tên Maradona vẫn tiếp tục và danh thủ mắc bệnh béo phì, có giai đoạn nặng tới 127 kg nên buộc phải cắt đi 2/3 dạ dày. Có những lúc, Maradona mấp mé bên bờ sinh tử, rồi phục hồi sau ca phẫu thuật.

maradona

Hiện tại, ông vẫn mập nhưng đã giảm cân nhiều so với trước,«mập nhưng là mập khỏe. Đây cũng là điều rất đáng mừng cho những ai hâm mộ Maradona.

3. Neville Southall

Là cầu thủ bóng đá nhưng ít di chuyển trên sân vì ở vị trí thủ môn nên chuyện Neville Southall lọt vào danh sách mập là bình thường. Neville Southall - huyền thoại trong khung gỗ của Everton luôn được biết đến như là một thủ môn xuất sắc nhất giải Ngoại hạng, bất chấp số cân nặng dư thừa của mình. Ông là một trong những thủ thành người xứ Wales thành công nhất ở nước Anh khi dành phần lớn sự nghiệp để cống hiến cho màu áo Everton, ra sân tới 578 trận tại giải đấu hàng đầu xứ sở Sương mù từ năm 1981 đến 1998. Cùng The Toffees hai lần đăng quang First Division, 2 FA Cup, 4 Charity Shield và UEFA Cup Winners' Cup năm 1985.

Neville Southall

Năm 2000, Southall quyết định quay lại sân cỏ trong màu áo của Bradford khi đội này được lên chơi ở giải Ngoại hạng Anh. Vào thời điểm đó, thủ thành này đã thừa hơn 20kg so với mức cân nặng tiêu chuẩn. Tuy nhiên, đứng trong khung gỗ, anh vẫn bay như chim.

4. Kevin Pressman

Kevin Pressman là một thủ thành khác lọt top 10 ngôi sao béo nhất trong lịch sử giải đấu hàng đầu nước Anh đến nay, anh cao 1m86, nặng 91kg. Cựu tuyển thủ U21 Anh này dành phần lớn sự nghiệp đỉnh cao trong màu áo Sheffield Wednesday với 545 lần ra sân sau hơn 17 năm, trong đó có 8 mùa giải chơi bóng tại Premier League. Chứng thừa cân cũng không thể ngăn cản Kevin Pressman trở thành một thủ môn xuất sắc và cầu thủ này vẫn vô cùng nhanh nhẹn bất chấp vẻ ngoài nặng nề của mình. Nhiều cầu thủ từng nói vui, đến khung thành thấy cái dáng King Kong của Kevin Pressman là run sợ, mất luôn khả năng sút bóng vào lưới.

Kevin Pressman

5. John Hartson

Không chỉ sở hữu một thân hình đồ sộ, cao 1m85, nặng xấp xỉ 90 kg, John còn là một người rất nóng tính. Hartson từng dọa Bobby Gould, HLV đội tuyển xứ Wales là sẽ đấm vào mũi ông này nếu Bobby còn tiếp tục phàn nàn về thể trạng béo phì của anh. Tuy ngoại hình có vẻ nặng nề nhưng John Hartson chạy khá tốt, là một trong những cây săn bàn xuất sắc nhất của Celtic trong quãng thời gian khoác áo đội bóng này (2001 - 2006).

John Hartson

6. Neil Ruddock

Neil Ruddock có thể thuộc top những cầu thủ “mũm mĩm” nhất trong lịch sử Premier League. Thế nhưng ngôi sao này chơi bóng đến tận tuổi 46 và chỉ vừa giải nghệ hồi đầu năm nay. Cái thời khi đặt chân tới Sunderland, Neil đã nghiễm nhiên đoạt ngay danh hiệu Cầu thủ… béo nhất ở đội bóng này. Mặc dù từng được coi là công thần ở sân The Light, nhưng khi cân nặng vượt quá mức cho phép, BLĐ của Sunderland đành phải đẩy Neil Ruddock ra đi bằng mọi cách. Swindon - đội bóng tiếp theo của cầu thủ này cũng phải “tạm biệt” với Neil khi mà cân nặng của anh đã vượt quá con số 95 kg.

Neil Ruddock

Dù thi đấu ở vị trí trung vệ nhưng Neil Ruddock lại sở hữu hơn 30 bàn thắng trong sự nghiệp và gây ấn tượng mạnh bởi thể hình đồ sộ chắn ngang trước vòng cấm địa đội nhà. Gần 30 năm chơi bóng chuyên nghiệp, Neil Ruddock từng khoác áo nhiều đội bóng danh tiếng như Tottenham Hotspur, Southampton và cả Liverpool.

7. Jeroen Verhoeven

Sở hữu trọng lượng cơ thể lên tới 103 kg, Joroen Verhoeren xứng đáng là người khổng lồ trong khung thành của đội bóng Utrecht, Hà Lan. Thời còn khoác áo Ajax, đã có không ít câu hỏi xung quanh vấn đề cân nặng của thủ thành này nhưng anh chỉ quả quyết rằng: “Thật vô ích khi cứ phải giải thích với những kẻ soi mói. Mọi người nghĩ tôi thích lái xe đến thẳng quầy McDonald sau mỗi buổi tập nhưng thực tế hoàn toàn không phải vậy. Thôi thì ai muốn nói gì thì nói, tôi mập nhưng tôi chụp bóng nhanh là được rồi”.

Jeroen Verhoeven

8. Micky Quinn

Tiền đạo “bự” nhất trong lịch sử Conventry với cân nặng ngót… 1 tạ. Quinn khi còn thi đấu đã mang chiếc áo số 9 của Sky Blues, ông được các CĐV đặt cho anh biệt danh “Sumo” như một cách để chứng tỏ sự yêu mến của họ với ông. Dù mập mạp là thế nhưng ông có những bước chạy dài và khỏe trên sân cỏ, khả năng thi đấu luôn ổn định.

Micky Quinn

9. Jan Molby

Sự nghiệp của tiền vệ người Đan Mạch này hoàn toàn có thể tiến xa hơn nữa nếu không mắc phải chứng nghiện rượu vô độ. Molby không phải mẫu cầu thủ chạy nhiều hay chịu khó tranh chấp trên sân cỏ khi còn thi đấu. Cựu tiền vệ Liverpool này không thể kiểm soát được trọng lượng. Kể từ khi rời Anfield tới nay, cân nặng của Molby chỉ có tăng dần đều. Jan Molby đã có hơn 10 năm đỉnh cao trong màu áo Liverpool, nơi ông giành được 3 chức vô địch First Division, 3 FA Cup và 4 Charity Shield. Bất chấp tình trạng thường xuyên thừa cân, thế nhưng Jan Molby vẫn được đánh giá là một tiền vệ chất lượng.

Jan Molby

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất