Thể thao

Những bộ ba huyền thoại của bóng đá thế giới

Chia sẻ

Họ có thể là bộ ba trên hàng công hoặc tam giác giữa các tuyến. Đây là những bộ ba khét tiếng, nỗi ám ảnh của tất cả các hàng phòng ngự cho các đội bóng trong lịch sử.

1. Bộ ba Alfredo di Stafano, Francisco Gento và Ferenc Puskas

Stefano, Gento và Puskas những người đã giúp Real có một giai đoạn hoàng kim mà không CLB nào khác sánh được. Cả ba đã từng giúp Real Madrid thống trị Cúp C1 từ 1955-1960. Alfredo di Stefano là trái tim của đội hình, Gento là cầu thủ chạy cánh và tiền đạo người HungaryPuskas, tác giả của 37 bàn trong 41 trận ở Cúp C1.

1

2. Tostao, Pele và Jairzinho

Bộ ba Tostao, Pele, Jairzinho vẫn được xem là một trong những bộ ba nguy hiểm nhất mọi thời đại, nổi tiếng nhất lịch sử bóng đá Brazil. Pele đóng vai trò thủ lĩnh, Tostao làm cầu nối trên hàng công, còn Jairzinho chuyên thực hiện nhiệm vụ dứt điểm cuối cùng. Nhờ đó Brazil đã có một kỳ World Cup 1970 đầy thành công, trong đó có chiến thắng 4-1 trong trận chung kết trước Italy và Jairzinho đoạt danh hiệu vua phá lưới. Bộ ba siêu huyền thoại Jairzinho, Tostao và Pele đã ghi tới 14/19 bàn trong hành trình vô địch World Cup 1970 của ĐT Brazil – đội hình lâu nay đã được thừa nhận là hay nhất mọi thời đại.

2

3. Best, Law và Charlton

Là lứa đầu tiên giúp CLB Manchester United vươn mình lên ngôi vô địch châu Âu (1968). Những George Best, Denis Law và Bobby Charlton mãi là những huyền thoại bóng đá danh tiếng nhất. Họ đã tạo ra bộ ba mà không chỉ Manchester mà cả nước Anh tự hào. Với tam tấu này, MU trở thành CLB bất khả chiến bại trong thập niên 60 thế kỷ trước. 3 cầu thủ được xem là bộ ba thần thánh.

3

4. Van Basten, Gullit và Rijkaard

Bộ ba “Hà Lan bay” đã giúp AC Milan gây tiếng vang cực lớn với 2 lần vô địch châu Âu liên tiếp năm 1989 – 1990. Đoàn quân của HLV Arrigo Sacchi khi đó với bộ đôi tiền đạo Van Basten và Gullit cùng Rijkaard thống lĩnh tuyến giữa luôn gây khiếp sợ với bất cứ đội bóng nào. Bộ ba này đã cùng nhau đưa Cơn lốc màu da cam bước lên ngôi vô địch EURO 1988.

4

5. Piet Keizer, Sjaak Swart và Johan Cruyff

Keizer – Swart – Cruyff, những người đã tạo nên một Ajax huyền thoại với 3 chức vô địch Cúp C1 liên tiếp vào các năm 1971, 1972 và 1973. Trong đó, Johan Cruyff chơi ở giữa, Johnny Rep bên phải còn Piet Keizer bên trái. Bộ ba này sau đó cũng tỏa sáng giúp Hà Lan giành ngôi á quân World Cup 1974.

5

6. Hansen, Dalglish và Souness

Thành công của CLB truyền thống Liverpool trong giai đoạn 1977 – 1985 không thể không kể đến bộ ba người Scotland. Trung vệ Alan Hansen, tiền đạo Kenny Dalglish và tiền vệ đội trưởng Graeme Souness.

6

7. Iniesta, Xavi và Messi

Những tín đồ túc cầu vẫn thường nhắc nhiều đến bộ ba R-E-M (Ronaldinho-Eto’o-Messi) của Barca dưới kỷ nguyên Frank Rijkaard, hay sau này là H-E-M (Henry-Eto’o-Messi). Nhưng bộ ba xuất sắc nhất lịch sử Nou Camp có lẽ phải là Xavi-Iniesta-Messi. Khi giai đoạn cực thịnh của lối đá Tiki Taka của Barca trở nên vô đối trên toàn cõi châu Âu, bộ ba Iniesta, Xavi (tiền vệ) và Messi trên hàng công chính là nòng cốt khiến cho bất cứ đối thủ nào cũng phải cúi đầu e sợ Barcelona. Ở giai đoạn hoàng kim thời Pep Guardiola, đội bóng Catalan giành 14 trên tổng số 19 danh hiệu trong giai đoạn 2008-2012.

bong da

Bóng đá thế giới hiện nay sản sinh rất nhiều bộ ba tài năng nhưng để mọi người nhớ nhiều và đạt đến những thành công nhiều như thế trở thành những bộ ba huyền thoại là điều không dễ dàng.

 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất